Tiếp thị nội dung | 5 xu hướng cải thiện chiến lược của doanh nghiệp

0
295
Content Marketing
Content Marketing

Tiếp thị nội dung về cơ bản là việc tạo và phân phối nội dung để đạt được các mục tiêu tiếp thị khác nhau. Nếu được thực hiện đúng, nó có thể là vũ khí mạnh nhất trong kho vũ khí tiếp thị của bạn. Nó có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu, truyền bá nhận thức về thương hiệu, nhận lưu lượng truy cập trang web và thậm chí thúc đẩy doanh số.

5 xu hướng tiếp thị nội dung cải thiện chiến lược

Cụ thể hơn, chất lượng, loại phương tiện, tính xác thực và nhắm mục tiêu theo đối tượng đều phát huy tác dụng nếu bạn muốn giành chiến thắng với độc giả và Google. Dưới đây là năm xu hướng tiếp thị nội dung chính có thể giúp bạn định hình chiến lược nội dung của mình.

Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung sẽ trở nên chủ đạo hơn.

Content marketing sẽ là hình thức tiếp thị trực tuyến nổi bật nhất trong tương lai. Nội dung là thành phần chính cho tất cả các dạng kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số. Có thể là SEO, tiếp thị truyền thông xã hội hoặc tiếp thị có ảnh hưởng.

Content có thể được sử dụng để thực hiện hầu hết các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số. Mục tiêu chính của content là truyền tải thương hiệu, thu hút và tạo khách hàng tiềm năng. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số. (Theo Nghiên cứu của Viện Tiếp thị Nội dung – CMI)

Nội dung trực quan sẽ là định dạng phổ biến nhất.

Bạn là một người đọc, cái nào có khả năng thu hút sự chú ý của bạn? Một bài viết dài chưa nhiều thông tin hoặc video? Nếu bạn chọn cái sau, bạn không đơn độc. Hầu hết mọi người thích nội dung trực quan hơn văn bản vì nó dễ tiêu thụ và dễ hiểu hơn. Vì vậy bạn nên đưa nội dung trực quan hơn vào chiến lược nội dung của mình. Có thể là infographics, hình ảnh, video, memes hoặc gifographics, hãy chọn và bắt đầu tạo nội dung trực quan.

Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung

Trong số các nội dung trực quan, nội dung video sẽ tiếp tục thống trị. Theo một nghiên cứu của Cisco , video sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2021. Điều này cho thấy rõ tầm quan trọng ngày càng tăng của video đối với content marketing. Trong khi lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn, hãy ưu tiên nội dung trực quan, đặc biệt là video.

Đầu tư vào quy trình sáng tạo nội dung

Để tạo ra nội dung tốt nhất, nhiều thương hiệu hơn bao giờ hết đang đầu tư vào các quy trình tạo nội dung. Theo nghiên cứu B2C năm 2019 của Content Marketing Institute’s, 56% content marketers đã tăng chi tiêu trong vòng 12 tháng qua cho việc tạo nội dung.

Content marketing
Content marketing

Điều đó có thể liên quan đến:

  • Nghiên cứu từ khóa và chủ đề.
  • Lập kế hoạch những gì nội dung sẽ bao gồm (và tại sao).
  • Viết nội dung.
  • Tối ưu hóa.
  • Chỉnh sửa.
  • Tạo đồ họa.
  • Đăng và quảng bá nội dung trên nhiều kênh.

Sự quan tâm trong việc tạo nội dung là một vấn đề tất nhiên. Tiếp thị nội dung đã đạt mức phổ biến cao nhất trong vài năm qua, theo Google Trends.

Content marketing
Content marketing

Nội dung thích hợp sẽ đạt được lực kéo.

Bằng cách viết về các chủ đề thích hợp bạn có thể tạo dựng danh tiếng như một người có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình. Rất nhiều thương hiệu đang thử chiến thuật này để tránh cạnh tranh về các chủ đề phổ biến và phổ biến hơn trong ngành.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như BuzzSumo và Google Trends để tìm chủ đề và từ khóa để tạo nội dung thích hợp. Đã đến lúc tìm vị trí thích hợp của bạn. Bắt đầu tạo nội dung phù hợp và cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Tính xác thực và liên quan sẽ là tối quan trọng.

Tính xác thực và mức độ liên quan là các đặc điểm nội dung chính mà các thương hiệu sẽ cần tập trung vào. Điều này không chỉ áp dụng cho nội dung người ảnh hưởng nữa. Tính xác thực và mức độ liên quan rất quan trọng để có được niềm tin của người tiêu dùng. Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực. 95% các nhà tiếp thị thành công nhất tin rằng việc có được sự tin tưởng của khách hàng là một yếu tố thành công quan trọng. (Theo nghiên cứu CMI)

Tiếp thị nội dung
Tiếp thị nội dung

Sự liên quan cũng quan trọng không kém cho sự thành công của content marketing. Các marketers đang nhận ra tầm quan trọng của việc ưu tiên nhu cầu của khách hàng. Nghiên cứu CMI cũng phát hiện ra rằng 90% content marketers thành công nhất ưu tiên nhu cầu thông tin của khách hàng trong khi tạo nội dung. Và 81% đảm bảo rằng nội dung phù hợp đến đúng đối tượng.

Xu hướng này sẽ tiếp tục, với các nhà tiếp thị ưu tiên liên quan đến tin nhắn quảng cáo. Bạn cũng nên bắt đầu tập trung vào tính xác thực và mức độ liên quan nếu bạn chưa làm như vậy.

Trên đây là 5 xu hướng content marketing mới nhất mà Nef Digital muốn gửi tới cho bạn đọc. Bài viết hy vọng đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Trên website của chúng tôi các bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết về SEO, quảng cáo hoặc thiết kế website,…

Tiếp thị nội dung | 5 xu hướng cải thiện chiến lược của doanh nghiệp
4 (80%) 5 vote[s]

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here