6 tiêu chí doanh nghiệp cần biết khi thiết kế website chuyên nghiệp

0
2341

Thiết kế website chuyên nghiệp là cần thiết khi thương mại điện tử lên ngôi. Website trở thành 1 “showroom” bán hàng trên mạng. Nếu click vào sẽ tìm thấy các hình ảnh thông tin sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không tận dụng được lợi thế của website. Làm website cẩu thả, khó nhìn, trình bày rối rắm. Khách như lạc vào mê cung giữa các sản phẩm chồng chéo, lộn xộn. Dẫn đến họ thoát trang ngay.

Với các lý do trên, NEF muốn bật mí tới các bạn 6 tiêu chí thiết kế website chuyên nghiệp khiến khách hàng không chỉ ở lại mà còn đều đặn ghé thăm “showroom” của bạn.

Thu hút nhờ nội dung và bố cục hợp lý 

Khách hàng và doanh nghiệp “giao tiếp với nhau bằng website” . Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua website, doanh nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ cũng như thương hiệu công ty.

Vì thế, để tạo điểm “chạm” giữa 2 bên: Website cần sắp xếp: Bố cục hợp lý. Nội dung rõ ràng. Điều này sẽ thu hút và mang được sự hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu của bạn. Cũng giống như việc bạn chạy vào một showroom điện máy, bạn biết được khu vực nào để tivi, nơi để máy giặt, chỗ để điều hòa,… Rất rõ ràng cụ thể. Bố cục website cũng cần phải rõ ràng cụ thể như vậy.

Website bán hàng chuyên nghiệp
Website bán hàng chuyên nghiệp

Để thiết kế website chuyên nghiệp có nội dung bố cục hài hòa. Doanh nghiệp cần lên kế hoạch ngay từ đầu cho nội dung và hướng hoạt động của website. Các ý tượng thiết kế bố cục và nội dung đều phải nhìn tới mục tiêu chung đã đề ra. Sau đó mới thể hiện nét độc đáo: Điểm khác biệt nổi bật. Những lợi thế của thương hiệu và sản phẩm so với các thương hiệu khác.

Tính bảo mật và tính khả dụng rất quan trọng

Tính bảo mật rất quan trọng khi thiết kế website chuyên nghiệp. Nếu doanh nghiệp sở hữu một website  cực kỳ hiệu quả trong bán hàng hay tạo phễu khách hàng. Có nội dung và hình ảnh cực thu hút, nhưng tính bảo mật yếu. Website doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị hacker tấn công. Hậu quả: Website bị xâm nhập và phá hoại, thông tin khách hàng bị đánh cắp. Doanh nghiệp có thể mất một khoản tiền lớn. Uy tín bị ảnh hưởng trầm trọng trong mắt khách hàng.

Tính khả dụng thể hiện ở chỗ: Thiết kế giao diện website đẹp, dễ nhìn, dễ dùng, dễ hiểu, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú nhất khi truy cập. Ngoài ra, tốc độ truy cập cần đảm bảo. Vì khách hàng họ không có nhiều thời gian cũng như đủ kiên nhẫn để chờ đợi một website chưa được tối ưu hết.

Xây dựng nội dung thật hữu ích

Nếu giao diện website là: Bộ mặt gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Thì nội dung chính là “tâm hồn” bên trong cực kỳ quan trọng. Nội dung sẽ tác động tới hành vi của khách hàng. Và liệu có làm họ “tan chảy” hay không? 

Nếu họ tan chảy, đây chính là lúc dẫn dắt khách hàng hành động. Một công cụ truyền tải thu hút như vậy doanh nghiệp không thể không dùng thật tốt. Vì thế, khi thiết kế webiste chuyên nghiệp, xây dựng chiến lược nội dung và tạo ra những nội dung hữu ích là vô cùng quan trọng. Là công cụ giúp doanh nghiệp kéo gần khoảng cách hơn với khách hàng. 

Tạo điểm nhấn đặc biệt ấn tượng

Ý tưởng đa dạng cho web
Ý tưởng đa dạng cho web

Hãy hình dung website giống như nội dung một bài thuyết trình. Để thu hút người xem cũng như người nghe thì cần phải có điểm nhấn. Nếu không có điểm nhấn trên website, thông tin cứ trôi tuột đi. Khách hàng sẽ không có bất kỳ ấn tượng nào khi vào website của bạn.

Thiết kế website chuyên nghiệp cần tạo điểm nhấn riêng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ kinh doanh. Điểm nhấn trên website có thể: Chỉ là một giao diện web đơn giản nhưng thể hiện được sự chuyên nghiệp. Hay thiết kế bố cục trình bày thu hút cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thậm chí phá cách sáng tạo trong quảng bá hình ảnh sản phẩm dịch vụ của mình. Một lời kêu gọi hành động ấn tượng cũng không nên bỏ qua phải không nào?

Thể hiện triết lý kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

Thiết kế website chuyên nghiệp không những mang đến thông tin hữu ích cho khách hàng. Giúp khách hàng có lựa chọn đúng đắn về sản phẩm hay dịch vụ. Website còn là nơi để doanh nghiệp truyền tải thông điệp, làm nổi bật được triết lý kinh doanh và văn hóa của doanh nghiệp.

Nếu sự truyền tải là vô cùng ấn tượng. Xin chúc mừng bạn!!! Sự ấn tượng từ 1 thương hiệu với văn hóa và triết lý kinh doanh sẽ “ghim” lại trong đầu khách hàng. Đến một lúc nào đó sẽ lan tỏa vào tim họ. Có thể thấy các tập đoàn lớn làm rất tốt điều này. 

Trong phần này, khi thiết kế webiste chuyên nghiệp, nội dung cần thể hiện phong cách, văn hóa riêng biệt của công ty một cách đơn giản dễ hiểu. Tránh gây hiểu lầm cho những ai mới vào website lần đầu tiên.

Hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa website
Tối ưu hóa website

Website của bạn thiết kế cực thu hút. Nội dung không những đủ mà còn hấp dẫn. Tuy nhiên, website lại không xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm. 

Mọi kết quả như tạo dựng bộ mặt giao diện và lõi nội dung trở nên không còn ý nghĩa nữa.

Điểm cần biết ở đây là gì?

Chính là việc thiết kế website chuyên nghiệp cần tương thích và hỗ trợ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một cách tốt nhất.

Khi người dùng sử dụng công cụ tìm hiểu thông tin về sản phẩm thì họ đều là những người có nhu cầu thực sự. Họ được liệt vào trong danh sách khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng này thông qua công cụ tìm kiếm thì đây là cơ hội vô cùng tốt để nâng cao doanh số.

Thiết kế website chuyên nghiệp tương thích và hỗ trợ ưu hóa công cụ tìm kiếm hiện nay các doanh nghiệp đều làm. Website càng tương thích thì việc tối ưu web lên top trên thanh công cụ tìm kiếm càng dễ dàng. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng càng hiệu quả hơn. 

Trên đây là 6 tiêu chí cơ bản giúp doanh nghiệp đánh giá sự tối ưu của một website thiết kế chuyên nghiệp. Đây cũng chính là “sườn” để doanh nghiệp “bám vào” và thiết kế cho mình một trang web chuẩn nhất, phù hợp nhất và thu hút nhất.

Trân trọng cảm ơn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here