Chiến lược nội dung thành công | Lập chiến lược với 7 bước

0
837
Chiến lược nội dung thành công

Chiến lược nội dung thành công là mục tiêu người làm marketing luôn hướng tới. Nhưng không phải ai cũng tìm được chiến lược tốt và phát huy hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn không tin tưởng lời tôi nói hãy bỏ qua bài viết dưới đây.

Người tiêu dùng dần mất lòng tin với cách quảng cáo truyền thống. Chính vì vậy tiếp thị nội dung đã trở thành chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số được lựa chọn. Nhưng chiến lược nội dung thành công dựa trên một chiến lược nội dung được ghi chép tốt. Theo một nghiên cứu của Content Marketing Institute

  • 65% nhà tiếp thị thành công nhất nhờ có chiến lược nội dung được ghi lại.
  • 86% nhà tiếp thị ít thành công nhất không có chiến lược bằng văn bản.

Vậy tại sao doanh nghiệp cần một chiế lược nội dung tốt và làm thế nào để phát triển một chiến lược? Cùng Nef Digital đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Chiến lược nội dung thành công
Chiến lược nội dung là gì?

Hiểu về chiến lược nội dung thành công

Chiến lược nội dung đã được mô tả là lập kế hoạch cho “việc tạo, xuất bản và quản trị nội dung hữu ích, có thể sử dụng được”. Nó cũng được gọi là “một hệ thống lặp lại xác định toàn bộ quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển trang web.” Trong một bài viết năm 2007 có tiêu đề “Chiến lược nội dung: Triết lý của dữ liệu “. Mục tiêu của chiến lược nội dung là sử dụng từ ngữ và dữ liệu để tạo ra nội dung rõ ràng. Hỗ trợ các trải nghiệm tương tác, có ý nghĩa”. Theo Wikipedia

       Tìm hiểu: Content strategy – Đẩy mạnh chiến lược nội dung của bạn trong 2019

Vòng đời của chiến lược nội dung thành công

Sản xuất chiến lược nội dung thành công, hấp dẫn và bền vững có nghĩa là bạn cần hiểu và tuân theo vòng đời nội dung. Erin Scime xác định rằng có năm giai đoạn trong vòng đời. Nói chung, vòng đời nội dung bao gồm:

  • Kiểm toán và phân tích : phân tích cạnh tranh, phân tích khách quan và đánh giá môi trường nội dung. Ví dụ như: trang web, nội dung đối tác.
  • Chiến lược : Xác định các lĩnh vực sở hữu hàng đầu. Phân loại, quy trình làm việc để sản xuất nội dung và định nghĩa thương hiệu.
  • Kế hoạch : Tùy chỉnh hệ thống quản lý nội dung, kế hoạch dữ liệu và truyền thông.
  • Tạo : Viết nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đảm bảo chất lượng.
  • Duy trì : Lập kế hoạch định kỳ, tư vấn cho khách hàng, xác định mục tiêu.

 

Chiến lược nội dung thành công
Vòng đời của chiến lược nội dung

        Tìm hiểu: Chiến lược nội dung | 7 yếu tố cho một chiến lược tuyệt vời

Tại sao cần chiến lược nội dung?

Theo Daniela Andreevska – giám đốc tiếp thị của Mashvisor, chiến lược nội dung sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Thu hút đúng người dùng, chuyển đổi thành khách hàng.
  • Giới thiệu sản phẩm, lợi ích của việc sử dụng sản phẩm.
  • Chuyển đổi thành khách hàng và giữ chân họ.

Chính vì vậy bạn cần một chiến lược nội dung để đưa khách hàng tiềm năng xuống kênh bán hàng và giữ họ quay lại. Tạo nội dung mà không có mục đích rõ ràng có thể là một sai lầm tốn kém và tốn thời gian. Xây dựng chiến lược trước khi sản xuất nội dung cho phép bạn tạo ra nội dung phù hợp hơn. Chuyển đổi lớn hơn và tốt hơn cho việc tiếp thị nội dung.

 

Chiến lược nội dung thành công
Vai trò của “Chiến lược nội dung”

        Tìm hiểu: Content Marketing là gì? Vai trò của content marketing hiện nay

Chiến lược nội dung thành công với 7 bước

Muốn có một chiến lược nội dung thành công bạn và doanh nghiệp cần có những bước đi đúng đắn và phù hợp. Dưới đây là gợi ý dành cho doanh nghiệp của bạn.

1. Đặt mục tiêu cho chiến lược nội dung thành công

Bắt đầu với mục tiêu kinh doanh cuối cùng giúp bạn tập trung vì nếu không có mục tiêu thì có thể dễ bị phân tâm. Lượt xem trang, chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội hoặc chuyển đổi thương mại điện tử. Đây là cơ sở dữ liệu hữu ích giúp bạn xác định mục tiêu của mình.

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Nhận biết đối tượng mục tiêu của bạn. Họ dành thời gian trực tuyến ở đâu, họ tiêu tiền vào việc gì và làm thế nào bạn có thể giải quyết vấn đề của họ. Tìm hiểu và vạch ra hành trình của họ. Bắt đầu từ giai đoạn khám phá, cân nhắc, điểm đến mua hàng. Muốn nội dung thu hút khách hàng hãy dẫn dắt họ từng bước.

Xác định khách hàng mục tiêu

        Tìm hiểu: Ý tưởng nội dung từ dữ liệu | Tránh thất bại trong tiếp thị nội dung

3. Nghiên cứ từ khóa và làm SEO

Bạn phải nghiên cứu kỹ các từ khóa có liên quan đến đối tượng của mình. Từ khóa sẽ trở thành “xương sống cho sự phát triển nội dung của bạn.” Nhiều công cụ có thể giúp nghiên cứu từ khóa như Ahrefs và Google Keyword Planner. Bạn có thể tạo nội dung xung quanh các từ khóa. Điều này làm tăng lưu lượng truy cập và thứ hạng SEO cao hơn cho trang web và thương hiệu của bạn.

4. Phân tích

Khi bạn hiểu đối tượng và từ khóa mục tiêu của mình là gì, bạn nên kiểm tra nội dung của đối thủ cùng với các lĩnh vực và từ khóa mà họ xếp hạng. Hãy nhìn vào những gì đối thủ đang làm, nhưng quan trọng hơn, hãy nhìn vào những gì họ không làm. Trên trang web của đối thủ bạn cần làm gì? Nghiên cứu chủ đề, từ khóa, độ dài nội dung là việc bạn nên quan tâm. Làm điều đó bạn sẽ được gì? Nó giúp bnaj cung cấp giá trị tốt hơn cho thị trường mục tiêu của bạn.

Vai trò của kênh Social
Kênh phân phối

5. Chọn kênh phân phối

Nên chọn một số ít kênh để phân phối nội dung, chẳng hạn như blog và kênh YouTube. Tập trung phân phối đến đúng người thông qua các kênh phù hợp.

        Tìm hiểu: Tiếp thị nội dung | 5 xu hướng cải thiện chiến lược của doanh nghiệp

6. Xây dựng Lịch biên tập

Khi đã chọn được kênh phân phối của mình, hãy tạo một lịch biên tập để giải quyết các vấn đề và khi nào nội dung này sẽ được cung cấp. Lịch biên tập sẽ giúp bạn theo dõi nội dung của mình và đảm bảo bạn xuất bản một cách nhất quán.

7. Xây dựng chủ đề uy tín

Điều quan trọng là xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy. Giúp bạn tạo chiến lược nội dung cung cấp giá trị thực và phát triển niềm tin lâu dài cho thương hiệu. 

SEO Technical Quan Trọng
SEO Technical Quan Trọng

Trên đây là 7 bước xây dựng chiến lược nội dung thành công cho doanh nghiệp chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Tại trang web của chúng tôi bạn có thể tìm thấy bài viết cùng chủ đề. Hoặc các thông tin về dịch vụ SEO, dịch vụ thiết kế website, ADS,…

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here