Chiến lược nội dung | 7 yếu tố cho một chiến lược tuyệt vời

0
1050
Chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung đã được mô tả là lập kế hoạch cho “việc tạo, xuất bản và quản trị nội dung hữu ích, có thể sử dụng được”. Nó cũng được gọi là “một hệ thống lặp lại xác định toàn bộ quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển trang web.”. Theo: Wikipedia.

Để có một chiến lược nội dung tuyệt vời bạn nên có sự kết hợp chặt chẽ nhất. Với bảy yếu tố hợp nhất: khái niệm, nghiên cứu, lập kế hoạch, báo cáo, sàng lọc, khác biệt và ý tưởng. Hãy tạo nên mẫu chiến lược nội dung hoàn hảo nhất cùng NEF Digital

What is content strategy

 Tham khảo: Topic Content | Chiến lược nội dung bài bản

Đừng bỏ qua 7 yếu tố của một chiến lược nội dung

Bạn đang đi tìm hiểu chiến lược nội dung hoàn hảo nhất. Chúng tôi không cam kết điều chúng tôi đưa ra là hoàn hảo nhưng đảm bảo đó là kế hoạch tối ưu nhất.

Khái niệm

Chiến lược nội dung bạn đưa ra cần cung cấp đủ thông tin để trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Kinh doanh của chúng tôi là gì?
  • Chúng ta cần nói gì với khán giả về bản thân và doanh nghiệp?
  • Khách hàng của chúng tôi là ai?
  • Họ cần thông tin gì?
  • Khi nào và ở đâu họ cần thông tin này?
  • Chúng ta muốn chiến lược nội dung của mình đạt được điều gì?

Làm thế nào để bạn trả lời những câu hỏi này?

Content marketing

Tham khảo thêm: Gia tăng khách hàng tiềm năng nhờ phát triển nội dung

Nghiên cứu

Hiểu rõ về doanh nghiệp của bạn. Nghiên cứu sẽ giúp bạn hiểu rõ đối tượng của mình. Và bạn càng hiểu rõ về chúng, chiến lược nội dung của bạn sẽ thực hiện tốt hơn. Ý nghĩ của việc này là gì? Nó sẽ giúp bạn đạt được sự hiểu biết về động lực, điều gì thôi thúc họ. Họ cần và muốn thông tin gì? Nghiên cứu thông tin đối tượng có thể thông qua các nguồn dữ liệu như:

  • Dữ liệu phân tích hiện có
  • Dữ liệu nhân khẩu học và sở thích từ Google Analytics
  • Nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu
  • Phỏng vấn nhân viên của bạn
  • Thu thập dữ liệu
  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  • Tìm kiếm hành vi và ý định
  • Dữ liệu xu hướng
  • Khảo sát khách hàng và thăm dò ý kiến
  • Hiểu các sự kiện kích hoạt và cuộc sống liên quan. Quan sát và tìm hiểu thế giới thực trong cuộc sống của mọi người. Họ cần một sản phẩm hoặc dịch vụ như thế nào.

Content Strategy

Xem thêm: 5 xu hướng cải thiện chiến lược nội dung của doanh nghiệp

Công cụ thu thập thông tin

  • Buzzsumo: một số chức năng miễn phí. Bạn muốn kết quả tốt nhất thì sử dụng thêm các gói dịch vụ của Buzzsumo.
  • Trả lời công khai . com
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google AdWords
  • Google autosuggest (chỉ cần bắt đầu nhập vào Google!)chiến lược3
  • Google Xu hướng và Tương quan
  • Bảng điều khiển tìm kiếm của Google

Nghiên cứu từ đối thủ cạnh tranh là giải pháp cho ra chiến lược hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Họ đanglàm gì, họ đang làm tốt như thế nào? Sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm mà khán giả của bạn có thể sử dụng. Như thế bạn sẽ biết được bạn đang cạnh tranh với công cụ tìm kiếm nào. Sử dụng thông tin này và nội dung các trang web này đang xuất bản để giúp thúc đẩy chiến lược của bạn.

Xem thêm: Đẩy mạnh chiến lược nội dung của bạn trong 2019

Chiến lược nội dung

Lập kế hoạch chiến lược nội dung

Kế hoạch là biến ý tưởng, nghiên cứu và khái niệm của bạn thành hiện thực. Lên được kế hoạch chất lượng sẽ tác động lớn tới công việc tiếp theo của bạn. Kế hoạch nội dung cần đảm bảo tất cả các yếu tố cần thiết. Điều đó khiến nội dung hoạt động tối đa, bạn đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian sẵn có.

Mỗi phần nội dung theo yêu cầu của chiến lược nên được nghiên cứu và thực hiện tốt.  Luôn luôn hướng chất lượng nội dung tốt hơn bất kỳ thứ gì mà đối thủ đang làm. Đó là bản chất của ý tưởng, thực hiện hay chất lượng của thông tin truyền đạt. Hãy làm cho từng yếu tố trong nội dung của bạn trở nên quan trọng.

Tham khảo: Cụm nội dung | Phương pháp cải thiện SEO hiệu quả 2019

Chiến lược nội dung

Quảng bá

Quảng bá nội dung là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược nội dung nào. Quảng bá nội dung là một chủ đề theo đúng nghĩa. Chúng ta sẽ có và tạo nhiều hơn về vấn đề này trong các bài đăng trên blog sau. Nếu không có kế hoạch đưa nội dung ra trước khán giả  thì bạn chỉ có một nửa chiến lược. Sử dụng tất cả các kênh mà bạn có thể quảng bá nội dung:

  • Trang mạng xã hội
  • Trả tiền trên mạng xã hội
  • Tìm kiếm phải trả tiền
  • Trưng bày
  • Nội dung bên ngoài
  • Các chiến dịch trong nước
  • Quảng cáo bản địa
  • Nền tảng quảng bá nội dung

Báo cáo hay kế hoạch đo lường

Báo cáo là bước cuối cùng của tất cả công việc nhưng đó là một sai lầm. Bạn hiểu những gì bạn đang cố gắng làm với mỗi bài đăng. Điều đó giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công hơn. Đưa ra một kế hoạch để đo lường của bất kỳ phần nội dung riêng lẻ nào sẽ thực sự giúp bạn làm rõ những gì bạn đang cố gắng đạt được với nó.

Đối với chiến lược nội dung rộng hơn, bạn thực sự cần một kế hoạch đo lường. Cách an toàn nhất là lập kế hoạch cho sự tăng trưởng nội dung của bạn, sự tham gia và chuyển đổi của người dùng. Và nhấn mạnh giá trị trọn đời của nội dung của bạn.

Xem thêm: Vì sao phải thêm nội dung cho website bán hàng

Chiến lược nội dung
Đo lường chiến dịch

Phân tích và sàng lọc

Đây là khía cạnh quan trọng của việc tận dụng tối đa chiến lược nội dung của bạn. Phân tích dữ liệu là chìa khóa ở đây. Hiểu những gì dữ liệu thực sự nói với bạn. Dựa trên sự hiểu biết đó thực hiện các thay đổi cho chiến lược nội dung của bạn. Đó là một kỹ năng quan trọng. Bạn phải có nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Kiểm tra nội dung của bạn trên tất cả các số liệu có sẵn. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn không bỏ lỡ điều tuyệt vời và có ích nào cho chiến lược của mình.

Có rất nhiều cách để phân tích nội dung của bạn và tìm cách giúp ích. Đừng chỉ nhìn vào các số liệu chính mà bạn đang đo dựa trên kế hoạch của bạn. Hãy tìm kiếm sâu hơn một chút để khám phá được nhiều điều bổ ích hơn. Kiểm soát việc đo lường hiệu suất của nội dung của chính bạn sẽ giúp ích cho chiến lược nội dung.

Chiến lược nội dung
tài liệu

Xem thêm: 6 lý do khiến tiếp thị nội dung không thành công

Khác biệt trong chiến lược nội dung

Việc tìm kiếm nội dung sẽ mang lại hầu hết các kết quả tích cực. Một khía cạnh thường bị bỏ qua trong việc tạo ra kết quả tốt nhất, chỉ đơn giản là khác biệt. Điều này có nghĩa là:

  • Đừng theo đám đông, hãy dẫn dắt nó.
  • Cần biết chủ đề của mình và những người có ảnh hưởng.
  • Tạo ra những ý tưởng mới, mới mẻ và thú vị.
  • Đảm bảo nội dung của bạn có nhiều chi tiết. Nó chuyên sâu và đáng tin cậy hơn bất kỳ ai khác.
  • Tận dụng sự khác biệt của người khác.

Lời khuyên cho sự sáng tạo

Làm thế nào để có được sự sáng tạo?

Ăn cắp : Không phải theo nghĩa đen. Cố gắng kéo những người có ảnh hưởng vào công việc của bạn. Và luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn ghi có ý tưởng.

Theo kịp chủ đề của bạn : Rõ ràng, nhưng hãy tìm hiểu mọi thứ bạn có thể biết về thị trường mà chiến lược của bạn sẽ hoạt động

Xem thêm: Ý tưởng nội dung từ sữ liệu | Tránh thất bại trong tiếp thị nội dung

Good idea

Ý tưởng

Yếu tố cuối cùng là phần khó nhất trong chiến lược … ý tưởng. Đó là, cách dễ nhất để truyền đạt những gì bạn đang cố gắng làm với chiến lược của mình cho các bên liên quan.

Nó có thể là một hình ảnh, một câu nói, một Powerpoint. Trên thực tế, bạn càng có thể đưa ra ý tưởng của mình một cách sáng tạo và hấp dẫn, bạn càng có nhiều thành công.

Trên đây là một vài thông tin chúng tôi muốn cung cấp tới cho bạn đọc về chiến lược nội dung. Hy vọng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích. Tại trang Blog NEF Digital các bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết cùng chủ đề khác. Hoặc có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế website, SEO, quảng cáo,….

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here