8 tuyệt chiêu xây dựng landing page hiệu quả trong bán hàng

0
134

Landing page phổ biến trong các hoạt động marketing online hiện nay. Bạn có thể bắt gặp landing page trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Nó là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên, landing page đơn giản và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định.

Tưởng tượng website của bạn là 1 siêu thị điện máy. Cổng chính để đi vào siêu thị. Cổng phụ đón 1 nhóm khách hàng gồm: Cổng đi đến địa điểm mua máy giặt, cổng gần sản phẩm tủ lạnh, hay cổng dẫn đến chỗ đặt điều hòa,… thì cổng chính là giao diện website còn cổng phụ là các landing page dẫn đến gian hàng 1 sản phẩm duy nhất.

Hãy cùng NEF đi sâu chi tiết hơn để hiểu rõ về trang web đặc biệt này. Hơn thế, NEF sẽ bật mí 8 tuyệt chiêu xây dựng landing page hiệu quả trong bán hàng cực kỳ hữu ích mà ai cũng cần. 

Landing page là gì?

Landing page
Landing page

Landing Page là một loại website truyền tải đa dạng thông tin, đầy đủ thông tin trên một trang. Giúp tăng tỷ lệ khách mua hàng. Giúp webiste dễ dàng có thứ hạng cao khi được tìm kiếm.

Theo thuật ngữ chuyên ngành, landing page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu). Landing page nhắm mục tiêu hướng tới việc thuyết phục khách hàng truy cập và có hành động cụ thể. Mục đích là thu hút lượt xem, lượt click, kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện như mua hàng, điền form, đăng kí nhận thông tin…

Phân loại Landing page

Dựa vào hình thức có 3 loại:

  • Landing page xuất hiện dưới dạng 1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN LANDING PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN LANDING PAGE]
  • Landing page xuất hiện dưới dạng khung Pop-up quảng cáo: Là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi hoặc cập nhật tin tức doanh nghiệp.
  • Xuất hiện dưới dạng Microsite – Dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.

Dựa theo mục tiêu chuyển đổi có 3 loại page cơ bản:

  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng.
  • Landing page bán hàng.
  • Landing page trung gian chuyển đổi.

Để tăng hiệu quả trong bán hàng – Mục tiêu chốt đơn hàng thì landing page bán hàng là hình thức tối ưu nhất.

Các ý tưởng xây dựng môt landing page bán hàng

  • Tìm hiểu nhu cầu về sản phẩm
  • Lên kế hoạch bố cục và ý tưởng cho nội dung hình ảnh, video sản phẩm trên trang.
  • Tạo tiêu đề thu hút hấp dẫn. Đánh trực diện vào nhu cầu khách hàng hay các chương trình ưu đãi, khuyến mại khác.
  • Tích hợp các công cụ marketing tương tác với khách hàng

8 tuyệt chiêu xây dựng landing page hiệu quả trong bán hàng

1. Phần mở đầu hấp dẫn gây tò mò

Nội dung mở đầu cần gợi mở tạo sự tò mò vừa đủ cho người đọc. Ở phần này có thể thiết kế bố cục gồm: Logo và lời kêu gọi hành động. Phía trên bên trái tiêu đề có thể đặt logo. Đặt kêu gọi hành động bên phải hoặc chính giữa. Phần kêu gọi hành động thiết kế nổi bật. Font chữ đủ to để dễ thu hút người đọc.

2. Đặt vị trí hình ảnh, video

Nội dung trên Landing Page
Nội dung trên Landing Page

Phía bên trái trang ngay dưới phần mở đầu. Hãy đặt hình ảnh hoặc video có nội dung thống nhất với toàn bộ phần nội dung còn lại của landing page.

Hãy dùng hình ảnh đơn giản nhưng chuyên nghiệp. Và sử dụng video ở thời lượng từ 1 đến vài phút để tăng sự hấp dẫn. Đừng cho đoạn video quá dài khiến khách hàng chán nản.  Không muốn kéo xuống tiếp.

 

 

3. Đặt tiêu đề sáng tạo

Sau khi có phần mở đầu và hình ảnh thu hút rồi. Kéo xuống dưới là phần đặt tiêu đề chính cho bài sale page. Hãy nghiên cứu kỹ về sản phẩm. Hãy tìm ra insight khách hàng. Thực tế, insight khách hàng vô cùng quan trọng. Tìm ra insight khách hàng, bạn sẽ có những tiêu đề độc đáo, hấp dẫn không tưởng. Tuy nhiên, nhớ rằng tiêu đề hay nhất chính là câu đơn giản. Câu đơn giản này nên đi thẳng vào vấn đề mà khách hàng quan tâm.

4. Triển khai nội dung ngắn gọn, súc tích

Vận dụng khéo léo công cụ liệt kê gạch đầu dòng. Giúp khách hàng chỉ cần đọc lướt qua cũng hiểu nội dung trình bày điểm nào. Nội dung phần này cần tạo ra sự quan tâm. Cần tạo ham muốn của khách hàng. Mục đích cuối cùng vẫn là dẫn đến hành động của khách hàng khi đọc hết phần này. Nội dung trình bày cần ngắn gọn xúc tích. Không lan man dài dòng.

5. Tạo thông tin liên hệ

Một trong những phần kêu gọi hành động: Là tạo thông tin liên hệ với khách hàng. Kêu gọi khách hàng hành động trong trường hợp đang phân vân có nên tìm hiểu tiếp về sản phẩm hay không? Bảng thông tin liên hệ chính là đánh vào nhu cầu muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm dịch vụ của khách hàng. Đây cũng là một trong những cách để: Thu thập khách hàng tiềm năng. Là cách để tạo phễu, chốt đơn hiệu quả cho doanh nghiệp.

6. Cần có thông tin kiểm chứng

Ở phần này doanh nghiệp có thể tải lên hình ảnh giấy tờ chứng thực chất lượng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Hay hình ảnh thương hiệu công ty được tôn vinh với các giải thưởng danh giá khác. Ngoài ra, các ý kiến đánh giá từ khách hàng cũng là cách để tăng độ “trust” cho sản phẩm dịch vụ. Mỗi ý kiến đánh giá nên kèm thêm hình ảnh của khách hàng, như vậy sẽ có sức nặng hơn so với những lời đánh giá suông.

7. Lời kêu gọi hành động

CTA
CTA

Ở phần cuối của landing page, trước khi đến phần chân trang thông tin liên hệ, đây là nơi thích hợp để đặt nút kêu gọi hành động. Nút kêu gọi hành động không đơn giản chỉ là nút bấm vào cho vui. Mà nó chính là đích đến doanh nghiệp muốn dẫn dắt khách hàng sau khi trải nghiệm sản phẩm thông qua các nội dung phía trên.

Vì thế, cần sử dụng từ ngữ thật đơn giản, cụ thể, rõ ràng và kích thích hành động. Không sử dụng quá nhiều chữ trừ khi bắt buộc mô tả sản phẩm hoặc đó là thông tin chính để kêu gọi khách hàng hành động. Hay có thể dùng những chỉ dấu, mũi tên… tạo hình ảnh trực quan. Ngoài ra, nếu có nhiều lựa chọn cho khách hàng, nên tập trung làm nổi bật lựa chọn quan trọng nhất.

8. Đặt link liên hệ tại chân trang

Dưới chân trang là nơi là khách hàng có thể tìm hiểu về doanh nghiệp bạn. Vì thế đừng bỏ qua việc cung cấp các thông tin cần thiết như chính sách bảo hành, dịch vụ hoàn trả, thông tin liên hệ, giới thiêu về công ty,…

Những tuyệt chiêu trên giúp doanh nghiệp trở nên sắc bén khi tiếp cận khách hàng bằng landing page. Không chỉ gia tặng chốt đơn hàng hiệu quả mà còn là cách để tạo phễu khách hàng, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược marketing phù hợp nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu.

Trên đây là một số phân tích về các tuyệt chiêu Xây dựng landing page, đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

8 tuyệt chiêu xây dựng landing page hiệu quả trong bán hàng
5 (100%) 7 votes

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital