Bạn đang cố gắng tăng trưởng traffic từ nhiều hình thức khác nhau. Hãy tập trung vào việc đánh giá traffic qua 9 tiêu chí checklist traffic website. Dưới đây là 9 bước quan trọng để đảm bảo mỗi traffic đều có giá trị cho mục tiêu của bạn.
1. Cách tạo ra traffic có phù hợp với chiến lược tổng thể
Trước khi nghĩ đến việc triển khai một nguồn tạo lưu lượng truy cập mới. Bạn cần bắt đầu bằng cách lập kế hoạch và chiến lược tiếp thị để thúc đẩy tăng trưởng lưu lượng truy cập của bạn.
Bạn có thể kiểm tra xem phương thức tạo traffic của mình đã phù hợp với chiến lược tổng thể của bạn chưa. Một số nguồn lưu lượng có thể không lý tưởng cho chiến lược digital marketing tổng thể của bạn. Hãy dành thời gian cho để tối ưu điều đó.
2. Traffic được tạo ra có bám sát với đối tượng mục tiêu
Một số nhà tiếp thị quên rằng CHẤT LƯỢNG traffic là ưu tiên hàng đầu. Sẽ là vấn đề lớn nếu bạn có hàng chục nghìn khách truy cập nhưng những khách truy cập này không tạo ra chuyển đổi.
Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu một chiến dịch mới, hãy xem xét:
- Lưu lượng truy cập này đến từ đâu?
- Nhân khẩu học của đối tượng này là gì?
- Họ có phù hợp với tiêu chí khách hàng mục tiêu của bạn?
- Họ có quan tâm trực tiếp đến những gì bạn đang cung cấp không?…
3. Xác định mục tiêu traffic và cách bạn sẽ đo lường
Tiếp theo, bạn cần quyết định mục tiêu của mình là gì. Ví dụ:
- Bạn đang tìm cách phát triển danh sách khách hàng tiềm năng?
- Bạn có muốn trực tiếp bán một sản phẩm không?
- Bạn có định xây dựng thương hiệu của mình không?
- Bạn có muốn mọi người chia sẻ nội dung của bạn không?
- Bạn có muốn khách hàng tiềm năng nhấc máy và gọi cho bạn không?
- Bạn có muốn khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu đăng ký tư vấn/mua hàng hay không?…
Khi bạn chọn một mục tiêu, hãy đảm bảo rằng toàn bộ chiến dịch của bạn tập trung vào việc đạt được mục tiêu đó.
4. Hãy ước tính và dự báo các con số
Đây là chìa khóa: bạn không chỉ cần chọn một mục tiêu mà còn phải có thể đo lường được. Trong bước này, bạn nên xác định cách, chính xác, bạn sẽ đạt được và đo lường mục tiêu đó của bạn.
Nếu bạn muốn trực tiếp bán một sản phẩm, thì hãy ước tính tỷ lệ chuyển đổi để xác định traffic bạn cần đáp ứng mục tiêu bán hàng của bạn.
Đây là một ví dụ rất đơn giản: giả sử bạn muốn bán được 10 đơn hàng. Và giả sử bạn ước tính tỷ lệ chuyển đổi của mình là 2%, có nghĩa là bạn bán được 2 đơn hàng cho mỗi 100 khách truy cập. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần 500 khách truy cập để đạt được mục tiêu của mình thực hiện bán được 10 đơn hàng.
5. Xem xét các phễu chuyển đổi đã thực sự đúng
Phễu chuyển đổi là công cụ để kiểm soát hành trình khách hàng của doanh nghiệp. Các giai đoạn của phễu được xác định qua tỷ lệ traffic giữa các nội dung tiếp thị.
Việc đánh giá và xem xét các phễu marketing chuyển đổi là cách tham chiếu để đảm bảo traffic website phù hợp với chiến lược tiếp thị của bạn.
Chiến dịch tiếp thị tổng thể của bạn sẽ thành công hơn nếu toàn bộ phễu bán hàng của bạn có trước khi bạn bắt đầu chiến dịch. Bằng cách đó, bạn có thể bắt đầu bán hàng trên phụ trợ ngay lập tức.
6. Đánh giá trang đích
Đánh giá trang đích (landing page) để đảm bảo sự tương tác từ traffic bạn thúc đẩy và có được. Kiểm tra những điểm như:
- Bạn có một tiêu đề hấp dẫn không?
- Bạn có trình bày các lợi ích cho khách hàng không?
- Bạn có gợi cảm xúc không?
- Bạn có cung cấp bằng chứng về các thông tin của bạn không?
- Bạn có đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ nào không?
- Có các liên kết không cần thiết sẽ đưa mọi người ra khỏi trang bán hàng của bạn không?
7. Kiểm tra liên kết và form đăng ký
Hãy thực hiện quá trình đặt hàng, điền vào biểu mẫu hoặc đăng ký danh sách gửi email của bạn. Đây là một phương cách để đánh giá mức độ tương tác của khách truy cập. Nói cách khác chính là sự chuyển đổi.
Hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn được thiết lập và sẵn sàng cho việc này.
8. Tạo quảng cáo & kêu gọi hành động
Song song với việc thiết lập và tối ưu trong trang. Các quảng cáo cũng cần thúc đẩy để đảm bảo nội dung của bạn được tiếp cận người dùng. Từ đó tạo luồng để traffic đến với website của bạn.
Từng bước một và bạn đừng cố gắng chi nhiều tiền để tạo ra quá nhiều traffic. Bạn có thể test A/B để đánh giá hiệu quả chuyển đổi.
Các lời kêu gọi hành động cũng như điều hướng traffic là rất quan trọng. Khi bạn có lưu lượng truy cập với nội dung đầu tiên, họ sẽ làm gì, xem nội dung gì,… điều này phụ thuộc nhiều vào cấu trúc liên kết nội bộ (internal link) cũng như các CTA của bạn.
9. Sử dụng các công cụ kiểm tra
Cần đảm bảo bạn đã có sẵn và cài đặt các công cụ đo lường và kiểm tra traffic website. Chúng ta đều biết các công cụ miễn phí và mạnh mẽ như Google Analytics hoặc CRO.
Rất nhiều các công cụ tương tự giúp chúng ta đo lường chi tiết các tín hiệu người dùng. Thông qua đó, việc tối ưu sẽ được thực hiện một cách đúng hướng.
Những tiêu chí checklist traffic website như trên thông thường ít được xem xét. Thực tiễn, các SEOer thường tìm kiếm phương cách để tăng trưởng lượng lớn traffic.
Cũng có những giải pháp được quan tâm như: Viết content chất lượng, tối ưu tỷ lệ thoát, time onsite,… Tuy nhiên mức độ tập trung vào tối ưu toàn diện và tỉ mỉ thường ít được SEOer thực hiện.