7 Điều Doanh Nghiệp Lầm Tưởng Khi Chạy Quảng Cáo Adwords

0
1216
google-adwords

Quảng cáo Google Adwords hiện này tại Việt Nam không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp. Rất nhiều các DN đã tự chạy quảng cáo thay vì thuê các công ty chuyên nghiệp bên ngoài.

Mỗi năm có hàng triệu triệu USD được đổ vào cho các chiến dịch quảng cáo Adwords. Nhưng 97% các quảng cáo không mang lại lợi nhận cho DN. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đó. Trong bài viết này, đội ngũ Nef sẽ đưa ra 7 điều mà các doanh nghiệp tự chạy quảng cáo Adwords hay lầm tưởng.

Tự chạy quảng cáo adwords để tiết kiệm chi phí

Để chạy được quảng cáo Google Adwords thật ra rất dễ dàng. Bất cứ cá nhân hay DN nào cũng đều có thể làm được. Chỉ cần đăng ký 1 tài khoản Gmail và trả phí hàng tháng là website của DN đã được xuất hiện. Chính vì sự dễ dàng này mà rất nhiều DN đã tự chạy quảng cáo mà không tìm đến các đơn vị, công ty chạy quảng cáo chuyên nghiệp.

Nhưng đó cũng là điểm bất lợi cho các DN. Vì không phải là dân chuyên, nên các DN không biết cách tối ưu quảng cáo. 1 quảng cáo Adwords chất lượng thì từ khóa-mẫu quảng cáo-nội dung trang đích đều phải chất lượng. Chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí càng thấp. Vậy nên có rất nhiều DN phải bỏ ra 1 mức chi phí lớn cho những quảng cáo không chất lượng vì không biết cách tối ưu.

Mời bạn tham khảo thêm: Dịch vụ quảng cáo tại Nef

Cho rằng quảng cáo adwords là chi phí

Quảng cáo Adwords hay bất kỳ quảng cáo trực tuyến nào cũng vậy. Rất nhiều DN đã và đang hoạch định chúng vào phần chi phí của DN. Theo 1 lẽ thông thường, khi đã được liệt kê vào chi phí thì người ta sẽ tìm mọi cách để cắt giảm 1 cách tối đa. Có thể là tự DN chạy quảng cáo, cắt giảm ngân sách cho quảng cáo…  Điều này gây ra 1 tai hại là, dù có chạy quảng cáo thì DN vẫn không tăng hoặc tăng rất ít doanh thu.

Do đó, hãy hoạch định quảng cáo Adwords là 1 khoản đầu tư. Nếu đã là đầu tư thì càng đưa nhiều tiền vào thì càng có lợi cho DN. Bỏ ra 1 đồng thì có thể thu về 5-10 đồng.

Xây dựng từ khóa để quảng cáo adwords bừa bãi

Từ khóa chính là linh hồn của quảng cáo Adwords. Đối với những DN không có nhiều kinh nghiệm trong chạy quảng cáo, họ sẽ chọn những từ khóa rất chung chung. Và nghĩ rằng càng ngắn càng tốt, càng dễ bao quát được thị trường. Đây là 1 lầm tưởng rất tai hại vì việc chọn sai từ khóa sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch.

Còn 1 số DN khác lại nghĩ, càng có nhiều từ khóa bao nhiêu thì quy mô của quảng cáo càng lớn bấy nhiêu và sẽ làm tăng lượng người dùng truy cập website. Tuy nhiên chỉ có 12% từ khóa trong 1 tài khoản Adwords được chuyển đổi. Nói cách khác là 9 trong 10 từ khóa được thiết lập không có giá trị về mặt doanh thu.

Việc xây dựng từ khóa chiếm tới 61% chi tiêu cho quảng cáo. Thế nhưng nhiều DN không tập trung vào phân tích và xây dựng bộ từ khóa. Từ khóa nhiều nhưng không tập trung vào những từ khóa quan trọng, những từ khóa sinh ra nhiều chuyển đổi thì đều là vô nghĩa. Nó không những làm lãng phí chi phí. Mà còn không làm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. DN cần phải đừng trên cương vị của khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…của công ty mình cùng 1 vài công cụ hỗ trợ khác để tìm ra những từ khóa chất lượng nhất.

phân-tích-từ-khóa-google-adwords
Phân tích từ khóa là bước rất quan trọng trong quảng cáo Adwords

Không biết cách giữ chân khách hàng

Quảng cáo Adwords giống như 1 chiếc cửa của ngôi nhà, còn website của DN là ngôi nhà đó. Có thể chiếc cửa của bạn rất đẹp, hào nhoáng nhưng khi khách hàng bước chân vào trong nhà thì chỉ muốn chạy ngay.

Hành động click vào quảng cáo không đem lại doanh thu, chuyển đổi cho DN. Ấy thế mà rất nhiều DN chỉ tập trung vào tạo quảng cáo Adwords. Làm cho thật hay, thật giật gân mà quên đi mất website của mình. Theo thống kê, có đến hơn 50% tài khoản Adwords dẫn khách hàng về trang chủ website mà không dẫn đến Landing Page (Landing Page là những trang đích chứa nội dung cụ thể).

Nếu quảng cáo của bạn mô tả về sản phẩm, dịch vụ rất hay, sốc và kèm nhiều ưu đãi. Nhưng khách hàng click vào thì lại về trang chủ. Khách hàng sẽ thấy rất hụt hẫng và thoát ngay khỏi website của DN.

1 chiến dịch Adwords hiệu quả cần phải có Landing Page chất lượng. Đồng thời nội dung quảng cáo, thông điệp, từ khóa phải nhất quán với nhau. Để tìm được cách tiếp cận khách hàng tốt nhất, DN cần chạy thử nghiệm nhiều chiến dịch. Ghi nhận phản ứng của khách hàng để điều chỉnh.

Không phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu là điều tối quan trọng đối với 1 chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Adwords cũng không ngoại lệ. Quảng cáo Google Adwords trở nên phổ biến như hiện nay cũng là nhờ nó cho phép theo dõi rất nhiều chỉ số, dữ liệu khác nhau. Nhưng nghịch lý là chỉ có khoảng 50% DN chạy quảng cáo Adwords theo dõi số liệu. Và rất ít DN sử dụng các dữ liệu đó 1 cách hiệu quả.

“Không được phân tích dữ liệu tốt, 97% các chiến dịch AdWords đều thất bại”, Jacob Baadsgaard, CEO Disruptive Advertising, cho biết.

theo-dõi-dữ-liệu-quảng-cáo-adwords
Theo dõi dữ liệu liên tục để tối ưu quảng cáo Adwords

Lầm tưởng giữa quảng cáo adwords  và SEO

Nhiều DN tự chạy quảng cáo Adwords không phân biệt được đâu là quảng cáo và đâu là tìm kiếm tự nhiên. Khi chạy Adwords, website hoặc page của bạn sẽ được hiển thị trong phần liên kết được tài trợ bởi Google với 1 số từ khóa nhất định. Tuy nhiên có những website không cần chạy quảng cáo vẫn có thể lên TOP. Đó là thành quả của quá trình SEO.

Quản lý yếu kém

Điểm chết của nhiều DN hiện nay là quản lý chiến dịch quảng cáo yếu kém. Lập chiến dịch rồi chạy mà không phân tích, không điều chỉnh, không tối ưu lại. Theo Larry Kim, nhà sáng lập Công ty WordStream chuyên cung cấp dịch vụ và công cụ hỗ trợ marketing, chỉ 10% các tài khoản AdWords được tối ưu hóa một lần vào mỗi tuần.

DN cần bỏ thêm thời gian để nghiên cứu những từ khóa chất lượng, đem lại chuyển đổi cao. Chạy thêm nhiều mẫu quảng cáo, thông điệp cho các chiến dịch để so sánh, đo lường nên tập trung vào quảng cáo nào cho có hiệu quả nhất.

Hãy dành 1 vài giờ trong tuần để hiệu chỉnh sao cho quảng cáo luôn trơn tru và tối ưu nhất. Đặc biệt là những chiến dịch mới, hãy theo dõi liên tục 3 lần/ngày để các chiến dịch Adwords luôn mang lại lợi nhuận cho DN.

Trên đây là những chia sẻ cụ thể và chi tiết về quảng cáo Adwords. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể thấy được tầm quan trọng của nó và có những phương pháp đúng đắn giúp cải thiện hoạt động kinh doanh của công ty.

Trân trọng cảm ơn!

7 Điều Doanh Nghiệp Lầm Tưởng Khi Chạy Quảng Cáo Adwords
5 (100%) 3 vote[s]