Cập nhật của Google T4/2023 tập trung vào yếu tố Experience

Bản cập nhật của Google Tháng 4/2023 tập trung nhiều vào trải nghiệm

Google đã phát hành Bản cập nhật bài đánh giá tháng 4 năm 2023 vào ngày 12/4/2023. Bản cập nhật này dựa nhiều vào các tín hiệu thuộc yếu tố Experience (Kinh nghiệm).

Bản cập nhật đánh giá sản phẩm tháng 4 năm 2023 đi kèm với tài liệu mới của Trung tâm Google Tìm kiếm cung cấp hướng dẫn về loại nội dung mà Thuật toán hệ thống đánh giá của Google có thể đang tìm kiếm.

Google gọi thuật toán này là Hệ thống đánh giá, và đây cũng có thể coi bản cập nhật này là bản cập nhật cho một thuật toán trong số nhiều thuật toán được gọi chung là Thuật toán của Google .

Cập nhật của Google đánh giá tập trung vào “Kinh nghiệm”

Tài liệu Đánh giá mới nhất của Google chủ yếu dựa vào EEAT, Google gọi đó là mô hình chất lượng nội dung E-E-A-T do Google chính thức giới thiệu vào tháng 12 năm 2022.

E-E-A-T là mức chất lượng nội dung mới thay thế cho EAT (Chuyên môn, Tính có thẩm quyền, Độ tin cậy).

Chữ E bổ sung được thêm vào EAT là viết tắt của Kinh nghiệm.

Có những báo cáo cho rằng việc thêm các cụm từ như “theo kinh nghiệm của tôi” hoặc “theo nghiên cứu của tôi” vào các bài đánh giá đã khiến các trang web đánh giá sản phẩm tăng thứ hạng trong SERPs (Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm).

Bất kể những báo cáo đó là chính xác hay trùng hợp ngẫu nhiên, tài liệu mới làm rõ rằng tiêu chuẩn để chứng minh trải nghiệm được đặt cao hơn nhiều so với các từ đơn thuần trên một trang.

Vì vậy, ở tài liệu mới của Google khuyến khích các nhà xuất bản chứng minh bằng chứng về kinh nghiệm để tăng độ tin cậy của bài viết.

Tín hiệu từ trải nghiệm đánh giá sản phẩm

Tài liệu mới của Google liệt kê các tín hiệu theo yếu tố kinh nghiệm như sau:

  • Hình ảnh minh họa: nghĩa là bạn sẽ chụp những ảnh đã được xét duyệt, là ảnh gốc của bạn chứ không phải ảnh sao chép.
  • Âm thanh: Google đã không cung cấp các ví dụ về trải nghiệm âm thanh, nhưng người ta có thể dễ dàng phỏng đoán các bối cảnh có thể khi nào thì phù hợp.
  • Liên kết đến bằng chứng về kinh nghiệm của bản thân
  • Các phép đo định lượng: Bạn có thể đo lường hiệu suất của một sản phẩm.

Những tín hiệu theo yếu tố kinh nghiệm đó chính là bằng chứng cho thấy sản phẩm của bạn đã được xử lý, thử nghiệm, sử dụng và đo lường.

Ngôn ngữ bị ảnh hưởng bởi Hệ thống đánh giá sản phẩm

Bản cập nhật hệ thống đánh giá tháng 4 năm 2023 ảnh hưởng đến các ngôn ngữ sau:

  • Tiếng Hà Lan
  • Tiếng Anh
  • Tiếng Pháp
  • Tiếng Đức
  • Tiếng Indonesia
  • Tiếng Ý
  • Tiếng Ba Lan
  • Tiếng Bồ Đào Nha
  • Tiếng Nga
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Tiếng Việt

Hệ thống đánh giá sản phẩm của Google

Bản cập nhật mới nâng cao tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm. Có thể là các bài đánh giá chất lượng thấp vẫn có thể xếp hạng trong trường hợp không có các bài đánh giá chất lượng cao hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Hệ thống đánh giá không hoạt động, nó có thể phản ánh chất lượng đánh giá sản phẩm.

Nếu bạn thấy các đối thủ cạnh tranh xếp hạng với các tín hiệu giả mạo về kinh nghiệm, chẳng hạn như sử dụng các cụm từ liên quan đến kinh nghiệm, có thể hữu ích khi tiến thêm một bước và cung cấp bằng chứng thực tế về kinh nghiệm, chẳng hạn như ảnh gốc và các phép đo định lượng (nếu thích hợp).

>>>Đọc Tài liệu mới của Google: Hệ thống đánh giá của Google Tìm kiếm và trang web của bạn

Giới thiệu về Nef Digital

Nef Digital là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ digital marketing. Dưới đây là một số dịch vụ chính của Nef Digital:

  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Nef Digital cung cấp dịch vụ SEO để giúp các trang web của khách hàng xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Điều này giúp tăng lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.
  2. Quảng cáo trên Google (Google Ads): Nef Digital cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Google để giúp khách hàng hiển thị quảng cáo của mình ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  3. Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Ads): Nef Digital cung cấp dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, và LinkedIn để giúp khách hàng hiển thị quảng cáo của mình cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  4. Content Marketing: Nef Digital cung cấp dịch vụ content marketing để giúp khách hàng tạo nội dung hấp dẫn và chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội và trang web của mình. Điều này giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  5. Email Marketing: Nef Digital cung cấp dịch vụ email marketing để giúp khách hàng gửi email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả đến khách hàng của mình. Điều này giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Nef Digital còn cung cấp các dịch vụ khác như thiết kế web, phát triển ứng dụng di động, và phân tích dữ liệu. Công ty cũng cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của khách hàng.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ qua hotline: 024.6655.2266 hoặc để lại bình luận dưới bài viết.

Trân trọng cảm ơn!

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận