Bật mí xu hướng Content Digital Marketing 2019 | Điểm “chạm” Contents

0
11723
Content Digital Marketing
Content

Xu hướng Content Digital Marketing 2019 mang màu sắc khá đa dạng. Content có những điểm “chạm” tới người dùng cực tối ưu. Nef Digital sẽ bật mí tới các bạn xu hướng mà content được thể hiện ở nhiều phương thức, nhiều hình thái khác nhau. Sự biến hóa này khiến cho mảng Digital Marketing trở nên biến động. Trong đó, Content là tâm điểm. Content sẽ không còn là hoàng hậu hay nhà vua nữa, mà chính là một nàng công chúa.

Content Digital Marketing là gì?

Content Digital Marketing (tiếp thị nội dung) là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Với mục đích thu hút, giữ chân người đọc. Từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng.

Vì sao Content Digital Marketing quan trọng?

Một chiến lược Marketing hoàn hảo không thể thiếu Content Digital marketing. Content Marketing thực hiện sứ mệnh của nó là thu hút và tiếp cận khách hàng bằng những nội dung sáng tạo hữu ích. Những nội dung này sẽ đảm nhận trách nhiệm thay đổi hành vi của người dùng. Khiến cho người dùng từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng chính của doanh nghiệp.

Tham khảo: Dịch vụ SEO website tổng thể tại Nef Digital

Trong thời đại hiện nay,  khi người dùng thân thiết hơn với ngành công nghệ số. Mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng quảng cáo, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và việc phối kết hợp cùng Content Digital marketing mang lại hiệu quả tốt nhất.

Content Digital Marketing

Phân loại Content Digital Marketing

Content marketing được phân loại dựa theo chức năng và theo hình thức.

Theo chức năng

Theo chức năng, Content bao gồm ba loại chính: Content thông tin, Content giải trí và Content tiện ích.

Content thông tin

Cung cấp những thông tin hữu ích giúp người đọc giải tìm được cách giải quyết vấn đề. Bài viết vừa đưa ra giải pháp nhưng cũng lồng ghép thương hiệu vào trong đó. Những bài viết này sẽ tạo ra thiện cảm thu hút khách hàng mục tiêu.

Content mang tính giải trí

Mẫu Content mang yếu tố Viral cực cao. Thường kể câu chuyên hay chỉ là mẩu quảng cáo ngắn gây cười. Bài viết thường đặt trong các tình huống hài hước khiến nhiều người quan tâm và bàn tán. Sau đó lan truyền thông tin về thương hiệu, nhãn hiệu, sản phẩm tới đông đảo người dùng. Tuy nhiên, với các nhãn hiệu định vị cao cấp, nghiêm túc thì không nên áp dụng concept này. Vì nội dung giải trí làm không khéo sẽ thành nhạt và kém duyên.

Content tiện ích

Loại Content này dùng như một công cụ miễn phí giải quyết các vấn đề cho khách hàng. Nó giúp nhắc nhớ khách hàng thường xuyên về thương hiệu. Ưu điểm của content tiện ích là có thể đo đếm số lần sử dụng của khách hàng qua lượt click, lượt tải hay lượt sử dụng. Ví dụ như App Misa giúp bạn theo dõi và phân tích chi tiêu hàng ngày là một content của công ty phần mềm kế toán Misa.

Theo hình thức

Theo hình thức, có thể chia content thành nhiều loại. Dưới đây là một số loại Content theo được phân theo hình thức:

Content Article

Article là hình thức cơ bản nhất của Content. Thường là các bài viết thông tin, blog. Đây là loại content cung cấp kiến thức cho người đọc. Sử dụng keyword (từ khóa) liên quan đến thương hiệu để tác động đến một nhóm người đọc nhất định. Ngoài ra, nó còn là hình thức nhật ký trên website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân.

Trong Article thường có các dạng như: Content How- to, Content so sánh, Content list, Content Product review, dạng Case Studies, Content Guides, Content Interview

Dạng content Ebook

Một ebook là một gói các content dài ở một định dạng khác nhau, thường là PDF. Ebooks thường là sản phẩm có thể download, thường là miễn phí để nhận được danh sách mail. Sản xuất ebooks có thể giúp đỡ bạn tăng cường danh tiếng trong một ngành. Là một phương thức tốt để chia sẻ hiểu biết của bạn với mọi người.

Content Digital Marketing

Content Image

Những bức ảnh đẹp, được đầu tư luôn thu hút được cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Tuy vậy, người dùng luôn đặt tính chân thật của thông tin lên đầu. Vì thế, ngoài ảnh đẹp cần trông phải thật. Content bằng hình ảnh tạo tương tác cực ổn.

Content Meme

Content meme thích hợp đối với một vài đối tượng và sản phẩm mang tính hài hước, lôi kéo sụ chú ý. Không nên lạm dụng Meme quá nhiều. Nếu lạm dụng dễ dẫn đến mức độ tương tác không cao hoặc cho các phản ứng trái chiều.

Video Marketing

Video Marketing đang là xu hướng khi những năm gần đây khi Youtube và Facebook liên tục đẩy mạnh mảng video marketing. Một video marketing hiệu quả cần có ý tưởng tốt. Nó mang yếu tố thúc đẩy chia sẻ (chạm đúng customer insight, buồn cười, thậm chí là hơi dị dị cũng được) kèm theo hình ảnh đẹp.

Nhìn chung thì video marketing và cả những viral video marketing được chia thành 8 loại chính gồm:

  • Video sản phẩm: nói về sản phẩm
  • Video doanh nghiệp: nói về những con người, thành viên góp phần tạo nên tổ chức, doanh nghiệp
  • Quảng cáo truyền hình
  • App Videos
  • Video hoạt hình giải thích một khía cạnh nào đó
  • Website video
  • Video tutorial (hướng dẫn làm)
  • Video Testinomial (vide ghi lại đánh giá của khách hàng đã sử dụng dịch vụ)

Dạng Infographics

Là phương tiện hữu ích và trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hay kiến thức phức tạp nhanh chóng, rõ ràng. Tuy vậy, cần chú ý chọn những yếu tố quan trọng và cần thiết nhất. Đừng tham đưa tất cả vào một Infographic. Và sự logic, định hướng tư duy đọc của người đọc cũng cần được chú trọng.

Email Marketing

Email Marketing là những thông điệp được gửi tới một nhóm đối tượng khách hàng thân thiết hoặc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Email Marketing có ưu điểm như: Tiết kiệm chi phí. Chủ động gửi thông điệp về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm. Dễ dàng đo lường được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Tiếp cận được một lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn.

Hình thức Live Stream

Mới xuất hiện nửa đầu năm 2016. Tuy nhiên cơn bão Live Stream đã làm mưa làm gió tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp. Chủ động về thời gian, nội dung, địa điểm. Live Stream Content tăng hiệu quả tương tác, độ nhận biết về thương hiệu, chương trình.

content digital marketing

Xu hướng Content Digital Marketing trong năm 2019

Xu hướng Content Digital Marketing năm 2019 thể hiện cực kỳ rõ nét trên các kênh Social và hành động của người dùng. Có thể kể đến một số xu hướng dưới đây:

Nội dung bằng Video

Video là một dạng content cực kỳ thu hút hiện nay. Dạng Content này có tác động cực lớn tới quá trình mua hàng của mọi người.

Mỗi ngày, có 500 triệu giờ nội dung video được xem trên YouTube và hơn nửa tỉ người dùng internet xem video trực tuyến trên Facebook. Một lượng lớn số người này đang tìm mua sản phẩm và dịch vụ. Theo LinkedIn, 75% các nhà tiếp thị B2B tin rằng video là một trong những hình thức nội dung quan trọng nhất trong chiến lược số của doanh nghiệp. Để thành công với video marketing, cần tập trung vào tính hấp dẫn, thân thiện với thiết bị di động và có lịch xuất bản đều đặn, được tối ưu hóa.

Tương tác bằng giọng nói lên ngôi

Tương tác bằng giọng nói đang phát triển rất nhanh nhờ Siri, Google, Alexa và một loạt các thiết bị “thông minh” khác. Người dùng coi giọng nói trên các ứng dụng này như một trợ lý ảo. Theo đó, người dùng đang có xu hướng dùng các “trợ lý” ảo này mỗi ngày để tìm kiếm thông tin hữu ích, mua sắm và khám phá.

Hình ảnh thực tế & Infographic

Visual Content sẽ là chiến lược then chốt khẳng định sự sáng tạo vượt trội của bạn so với đối thủ. Hình ảnh & infographic của bạn trên website hay social media sẽ là những thứ cần triển khai cùng dạng content này. Với infographic, nội dung mang lại “cảm hứng” đọc & mang tính viral cao vẫn sẽ được triển khai mạnh mẽ trên website, social media platform.

 Interactive Content gia tăng

Interactive Content còn gọi là nội dung tương tác, đòi hỏi sự tham gia của người dùng và tương tác thực giữa 2 bên. Nội dung tương tác tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt, thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nội dung tương tác khiến người dùng hứng thú hơn 80%. Ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần. Hơn 2/3 Marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với loại hình content này.

Content Digital Marketing

Content dạng cá nhân hóa

Những nội dung mang tính cá nhân hóa tiếp tục ảnh hưởng và tạo hiệu ứng mua hàng tốt.  Đa phần mọi người đều dễ tin vào những người “giống mình”. Từng trải qua những vấn đề mà bản thân đang gặp phải. Dạng content này cần xây dựng câu chuyện gắn kết, tìm điểm chung và dẫn dắt người mua đi đến hành động.

Hoạt động Content Digital Marketing mang đến vô vàn những màu sắc khác nhau. Đây là chiến lược “xương sống” trong Digital Marketing.

Với những thông tin hữu ích trên. Hi vọng sẽ bài viết cung cấp cho độc giả những cái nhìn sâu hơn về Content Marketing trong thời đại số. Bài viết được phát triển bởi đội ngũ Nef Digital.

Chúng tôi mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ quý vị để thông tin được tối ưu hơn nữa. Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital Marketing

  • Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 098 113 7758
  • Email: info@nef.vn
  • Website: https://nef.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here