Tổng Hợp Những Bí Kíp Tiếp Thị Nội Dung Hiệu Quả

Bạn muốn làm tốt khâu tiếp thị nội dung? Vậy thì đừng bỏ lỡ những bí kíp tiếp thị nội dungNef Digital chia sẻ dưới đây.

Sức mạnh của tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung (content marketing) là hoạt động quyết định phần lớn tới sự thành bại của doanh nghiệp. Giúp cho doanh nghiệp: 

  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu
  • Định vị thương hiệu tốt hơn
  • Cải thiện mối quan hệ kinh doanh
  • Cải thiện khả năng được tìm kiếm
  • Hiệu quả về chi phí 
  • Tăng lượng truy cập về doanh thu  

Những bí kíp tiếp thị nội dung

Những bí kíp mà chúng tôi mang đến cho bạn trong bài viết này gồm có:

  • Bí kíp tiếp thị nội dung website
  • Bí kíp tiếp thị nội dung dạng video
  • Bí kíp tiếp thị nội dung qua kênh Social
  • Bí kíp tiếp thị nội dung qua hình ảnh

Hãy theo dõi để biết chúng tôi thực hiện nó thế nào nhé:

Bí kíp tiếp thị nội dung website

Website là nền tảng mạnh mẽ của hoạt động digital marketing, cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hướng tới. Website có thực sự thu hút và giữ chân khách hàng hay không nằm ở cách xây dựng nội dung của bạn.

Bạn có thể tham khảo một trong các bí kíp xây dựng bố cục nội dung sau đây:

Insite – insite – giải pháp 

Với hình thức này, bạn cần chỉ ra vấn đề mà khách hàng gặp phải, nâng cao mức độ vấn vấn đề, từ đó đưa ra giải pháp, cách khắc phục vấn vấn đề đó. 

Bạn cần xây dựng giọng điệu, văn phong giống như đang chia sẻ kiến thức, điều này sẽ tạo được lòng tin từ khách hàng.

Insite – insite – quảng cáo

Hình thức này mang tính chất quảng bá về những gì bạn có nhiều hơn. 

Bạn cũng chỉ ra vấn đề mà khách hàng gặp phải, nâng cao mức độ vấn đề và sau đó đưa ra sản phẩm bạn có. Chính xác là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp với mục đích đưa ra giải cụ thể cho khách hàng

Hình thức này cũng sẽ tạo được mức độ tin tưởng từ khách hàng nhưng không cao vì liên quan đến yếu tố tiếp thị, quảng cáo. 

Điều này chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng đang cần một giải pháp cụ thể. Bởi vậy, hãy làm tốt bước nghiên cứu chân dung khách hàng ngay từ đầu.

Insite – giải pháp – quảng cáo 

Đây là hình thức viết bài tích hợp cả 3 yếu tố: Đặt vấn vấn đề, giải pháp và quảng cáo. Từ những thông tin bạn cung cấp sẽ khéo léo đưa khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đây là hình thức có thể nói là an toàn nhất trong ba hình thức chúng tôi mang tới cho bạn. 

Bí kíp tiếp thị nội dung dạng video

Video là định dạng nội dung hấp dẫn được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Youtube, Vimeo,…) và trang web.

Để có một video truyền tải thông điệp hiệu quả, trước tiên bạn cần làm tốt khâu lên ý tưởng tiếp thị nội dung

Thiên hướng xây dựng nội dung video

Dưới đây là một số dạng nội dung tiếp thị bạn nên dùng khi xây dựng video tiếp thị:

  • Video mang tính nhân văn
  • Video giới thiệu sản phẩm mẫu
  • Video có thông điệp đơn giản
  • Video chia sẻ kiến thức
  • Video cung cấp giải pháp

Cách thức xây dựng video

Khi đã có ý tưởng xuyên suốt, hãy bắt tay vào xây dựng video theo quy trình cụ thể:

Xác định nội dung video

Nội dung trả lời cho các câu hỏi :

  • Nội dung chính là gì?
  • Khách hàng hướng đến là ai?
  • Thông điệp muốn truyền tải là gì
Tóm lược các đoạn video và chủ đề đã tạo
  • Phạm vi nội dung của video
  • Xây dựng kịch bản, câu chuyện
  • Xây dựng thể loại video
  • Tóm lược ý kiến khách hàng về nội dung được quan tâm
Phân phối nội dung

Khi đã có video, việc bạn cần làm là chọn cho nó một kênh tiếp thị hiệu quả

Website, YouTube, social media, diễn đàn đều có thể là nơi đáng để video xuất hiện. Thường thì website và YouTube vẫn được ưu ái hơn cả.

Bạn nên thêm phần kịch bản của video giới thiệu sản phẩm mẫu vào phần mô tả của trang đích hoặc blog giới thiệu. Điều này sẽ gia tăng hiệu quả truyền đạt thông tin của website.

Đo lường hiệu quả

Một vài số liệu quan trọng cần theo dõi trong mỗi chiến dịch video:

  • Tỷ lệ theo dõi video và tỷ lệ thoát kênh
  • Tỷ lệ Click- through
  • Tổng lượng video tiềm năng khách hàng đã xem

Hình thức xây dựng video

Đối với khung dựng video, khung dọc có sức thu hút hơn khung ngang vì video ngang đã trở thành chuẩn mực trong suốt một thời gian dài, trong khi đó các video định dạng dọc lại tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Có một vài bí kíp tiếp thị giúp bạn có thể xây dựng video một cách chuyên nghiệp hơn:

  • Thuê diễn viên chuyên nghiệp cho những cảnh quay giới thiệu và lồng tiếng cho video, giúp tạo ra cảm giác chuyên nghiệp khi khách hàng xem video của công ty.
  • Mỗi video cung cấp một giải pháp xử lý vấn đề cụ thể mà nhóm khách hàng mục tiêu đang gặp phải. Điều này giúp khách hàng tập trung vào nút kêu gọi hành động mà công ty chèn vào mỗi cuối video.
  • Ngoài tự sản xuất, nên thường xuyên chọn ra những video tin tức từ 2-3 phút do nơi khác sản xuất nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và xu hướng mới nhất về lĩnh vực khách hàng quan tâm. Điều này giúp khách hàng gắn kết với công ty nhiều hơn.

Tiếp thị nội dung qua kênh social

Tiếp thị nội dung qua kênh social hay nói cách khác là lan tỏa nội dung của bạn tới khách hàng một cách rộng rãi nhất thông qua mạng xã hội.

Bạn có thể vận dụng những bí kíp dưới đây để lựa chọn kênh phù hợp khi chia sẻ thông tin:

  • Chia sẻ thông tin, cảm xúc: Facebook, Twitter, Google+, MySpace
  • Chia sẻ hình ảnh: Instagram, Flickr, Pinterest
  • Chia sẻ clip: Youtube
  • Chia sẻ nghề nghiệp: Linkedin

Theo Statusbrew, số lượng người sử dụng mạng xã hội đã chạm mốc 3.5 tỷ người, chiếm khoảng 46% dân số thế giới. Từ đây có thể thấy rằng Social Media sẽ là thành tố quan trọng giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Tiếp thị nội dung qua hình ảnh

Có ý kiến cho rằng việc thiết kế hình ảnh trong marketing là không quá cần thiết cũng như chẳng ảnh hưởng đến kết quả nhiều, nhưng đó là một quan niệm thật sự sai lầm. Hình ảnh trong marketing online có tầm quan trọng hơn bạn nghĩ.

Hình ảnh có vai trò đặc biệt trong việc:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Truyền đạt cảm xúc tốt hơn
  • Thể hiện văn hóa doanh nghiệp

Với mỗi nội dung tiếp thị bạn cần có những hình ảnh ” nói lên thông điệp” riêng.

Content marketing chia sẻ kiến thức: Sử dụng những hình ảnh có khả năng mô tả, liên tưởng cao tới vấn đề, giúp khách hàng định hình vấn đề nhanh hơn.

Content marketing sản phẩm:

  • Đa dạng các góc chụp
  • Độ bóng mềm cho sản phẩm
  • Để sản phẩm trong môi trường tự nhiên nhất
  • Thường xuyên thay đổi góc chụp
  • Thay đổi kích thước, màu sắc sản phẩm để tạo sự đa dạng
  • Chỉnh sửa ảnh

Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua Logo, Banner, Poster…

Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.

Ngoài tính đại diện, xuất hiện trên tất cả sản phẩm, ấn phẩm của thương hiệu, logo còn ẩn chứa nhiều thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. 

Tạo ấn tượng cho thương hiệu đồng nghĩa với việc tạo Logo “biết nói”, bí kíp cho bạn là:

  • Hãy tạo Logo đơn giản, nhưng phải khác biệt từ màu sắc, hình dáng
  • Thường xuyên cập nhật để tránh lỗi thời
  • Logo nên có sự kết nối với khách hàng
  • Hình ảnh Logo phải gắn kết với tên hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Poster

Poster được sử dụng như một công cụ marketing hiệu quả, truyền tải thông điệp tiếp cận và phủ sóng thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm hoặc sự kiện tới đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, ấn tượng nhất.

Bí quyết để xây dựng nên một Poster đẹp hết sức đơn giản:

  • Thông điệp rõ ràng khi đọc từ khoảng cách xa
  • Font chữ đơn giản: Serif, San Serif, Monoface, và Display…
  • Hình ảnh phải có khả năng “giao tiếp với người xem”
  • Hãy đặt Poster ở những vị trí dễ nhận thấy nhất

Banner

Cũng tương tự như Poster, Banner đóng vai trò rất lớn trong việc tạo độ nhận diện thương hiệu.

Poster không cần quá cầu kỳ, hãy đơn giản nó để tạo sự thích nghi, thân thiện với khách hàng. Ngoài ra, Poster cần chứa đầy đủ các chi tiết như: Logo, nội dung kích thích sự tò mò và Call to action( CTA)

banner-website
banner-website

Hãy chú ý tới màu sắc, kích thước và nội dung của Banner. Một Banner đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu của bạn.

Trên đây là bài viết về bí kíp tiếp thị nội dung hiệu quả. Đội ngũ Nef Digital hy vọng đã cung cấp thêm thông tin nào đó hữu ích cho quý vị. Mọi ý kiến phản hồi hay góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ với Nef Digital.

Trân trọng cảm ơn!

Công Ty CP. Nef Digital

  • Trụ sở: Số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 -Tòa nhà 272 Nguyễn Lân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn
Tham khảo dự án đang thực hiện!
Mời bạn tham khảo dự án DIGITAL MARKETING TỔNG THỂ cho hệ thống phân phối Máy lọc nước - Locnuoc.Store. Đơn vị phân phối chính thức các thương hiệu máy lọc nước như: Karofi, Kangaroo, Sawa, A.O. Smith, Kangen, Korihome, Aqua Star,...