8 Bí Quyết SEO Giúp Tiếp Cận Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng Hơn

bi-quyet-seo

SEO từ khóa lên TOP ngày càng khó khăn hơn, đòi hỏi SEOer cần có những bí quyết SEO hữu ích. Tuy nhiên việc từ khóa lên TOP chưa hẳn đã giải quyết được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Thị trường SEO đang hiện hữu những vấn đề như:

  • Từ khoá SEO mãi không thể lên TOP
  • Từ khoá lên TOP hàng loạt mà lưu lượng truy cập rất thấp
  • Lưu lượng truy cập lớn nhưng không có tương tác
  • Những tương tác không đến từ khách hàng tiềm năng
  • Làm mọi cách mà khách hàng vẫn “mất tăm”,…

Có những lúc có thể khiến bạn mất phương hướng về các giải pháp. Trên thực tế, chiến lược SEO của bạn có thể có vấn đề ở đâu đó. 8 bí quyết SEO dưới đây sẽ gợi mở và biết đâu đó sẽ có câu trả lời cho bạn.

#1 Xác định đối tượng tiềm năng

Mục tiêu cơ bản của SEO là từ khoá được xếp hạng cao trên SERP. Nhưng rồi thì sao, ai sẽ là người sử dụng từ khoá bạn đã SEO đề tìm kiếm thông tin? Ai sẽ là người nhấp chuột vào trang web của bạn? Và ai sẽ là người tương tác và sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn?

Mời bạn tham khảo 4 bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết cách xác định đối tượng tiềm năng:

Một khi bạn đã xác định rõ đối tượng tiềm năng, bạn xác định rõ hành trình khách hàng của bạn. Từ đó bạn bắt đầu tìm hiểu cách mà họ tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn.

Bạn bắt đầu việc nghiên cứu từ khoá và xây dựng bộ từ khoá mục tiêu cho chiến dịch SEO web của bạn.

cac-thanh-phan-chan-dung-khach-hang-2
Mô tả chân dung khách hàng mục tiêu

#2 Nghiên cứu từ khoá

Xin nhắc lại, hãy bắt đầu từ đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ đảm bảo bạn không xa rời họ, họ chính là cơ hội để doanh thu của bạn có thể tăng trưởng.

Việc nghiên cứu từ khoá có thể xuất phát từ các công cụ hỗ trợ. Các công cụ phân tích xu hướng tìm kiếm hoặc các công cụ phân tích ngay chính đối thủ cạnh tranh của bạn.

Một số công cụ được sử dụng phổ biến:

Có thể bạn sẽ rất thích thú với những từ khoá ngắn có lượng tìm kiếm cao. Tuy nhiên, hãy đặc biệt quan tâm và ưu tiên số một cho các từ khoá dài. Đó sẽ là những từ khoá giúp tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao.

Hơn thế nữa, từ khóa đuôi dài luôn có mức độ cạnh tranh thấp. Điều đó giúp bạn nhanh chóng thúc đẩy thứ hạng khi làm SEO.

#3 Nội dung SEO

Nội dung SEO cũng chính là nội dung tiếp thị (content marketing) – công cụ để kết nối và truyền tải thông điệp đến với đối tượng mục tiêu. Trong phần nội dung này chúng ta sẽ không đề cập đến phương pháp phát triển nội dung tiếp thị.

Chiến lược SEO thông minh sẽ luôn sử dụng nội dung tiếp thị như một bí kíp mạnh mẽ nhất. Người dùng tìm kiếm thông tin và chúng ta mang THÔNG TIN HỮU ÍCH đến với họ.

Cung cấp thông tin mới, thông tin giúp đối tượng của bạn giải quyết được vấn đề hoặc nhu cầu của họ. Hơn thế nữa, hãy tìm điểm chạm giữa giá trị của sản phẩm dịch vụ của bạn với nhu cầu của người dùng tiềm năng.

Xây dựng content chất lượng

Một điểm nữa cần kể đến với bí quyết SEO giúp bạn tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng là việc đa dạng hoá các thể loại nội dung tiếp thị khác nhau. Một số loại content SEO như:

  • Blog
  • Video
  • infographic
  • Ebook
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Podcast,…

Ngoài những Tip SEO kể trên, khi phát triển content SEO, bạn cũng có thể nghiên cứu thêm một số chủ đề liên quan:

#4 Giao diện người dùng

Giao diện người dùng (User Interface) không chỉ là một bí quyết SEO rất quan trọng. Quá trình làm SEO luôn cần đưa tiêu chí thiết kế giao diện người dùng vào nhóm ưu tiên.

Các tiêu chí UI nhằm hướng đến trải nghiệm người dùng. Điều này sẽ là điểm mấu chốt để tạo sự thiện cảm của người dùng với thương hiệu của doanh nghiệp.

Với thực tiễn tỷ lệ người dùng truy cập từ các thiết bị di động ngày càng cao. Việc tối ưu giao diện người dùng là tương đối khó khăn. Chúng ta vừa phải thiết kế cho nhiều kích thước màn hình khác nhau. Vừa cần đáp ứng với các tiêu chuẩn technical SEO.

Thiết kế giao diện người dùng hợp lý còn là phương pháp để phân phối luồng thông tin đến người dùng. Vừa đảm bảo cung cấp nhiều loại thông tin nhất nhưng cũng không gây sự “nhồi nhét” thông tin.

#5 Sử dụng Rich Snippets

Sử dụng cấu trúc dữ liệu Rich Snippets giúp việc hiển thị các đánh giá “sao” trên kết quả hiển thị SERP. Điều này giúp nội dung hiển thị của bạn nổi bật và có sức thu hút người dùng hơn.

Chúng ta đều biết tỷ lệ nhấp CTR càng cao sẽ giúp bạn tối ưu lưu lượng truy cập so với lượng hiển thị. Một số loại rich snippets có thể kể đến như:

  • Review
  • People
  • Product
  • Organizations
  • Event
  • Breadcrumbs
  • Author
  • Facebook Share
rich snippets 1
Mô tả định dạng Rich Snippets

#6 Google local map

Bí quyết SEO với việc sử dụng Google Local Map giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng theo địa phương. Bạn cũng có thể nhận thấy trên trang kết quả tìm kiếm với các kết quả hiển thị bản đồ doanh nghiệp địa phương.

Sử dụng chiến lược SEO Local Map là một kỹ thuật không khó triển khai nhưng đặc biệt quan trọng với loại hình dịch vụ tại điểm bán.

Seo Google local map, dựa trên nền tảng Google my Business. Đây còn là kỹ thuật verify, giúp xác minh thực thể entity cho doanh nghiệp.

#7 Social media

Sử dụng mạng xã hội (social media) là một chiến lược không thể không thực hiện với mọi loại hình doanh nghiệp hiện nay. Mạng xã hội còn là nền tảng digital marketing độc lập, giúp chúng ta thực hiện mọi nghiệp vụ marketing.

Khi làm SEO, việc sử dụng social media vừa giúp tạo tiếp cận, vừa thu hút mạnh mẽ lưu lượng truy cập đến với website của doanh nghiệp.

Social media còn là tiêu chí SEO quan trọng để website của doanh nghiệp được xếp hạng cao trên SERP. Một số nền tảng mạng xã hội phổ biến tại thị trường Việt Nam:

  • Facebook
  • Zalo
  • Youtube
  • Pinterest
  • Linkedin
  • Instargram
  • TikTok,…

#8 Google analytics

Sức mạnh của Google Analytics (GA) thì không có gì để bàn cãi. GA giúp đo lường và kiểm soát tín hiệu người dùng trên trang một cách toàn diện.

GA được coi là một trong tám bí quyết SEO mạnh mẽ giúp tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng. Dựa trên các chỉ số ghi nhận bởi GA, SEOer có thể nhận diện và đưa ra các quyết định tối ưu hợp lý nhất.

Một khuyến nghị từ team đội Nef Digital là hãy sử dụng tối đa công năng của GA. Đó chắc chắn là cách để tối đa hoá hiệu suất từ các chiến dịch tiếp thị của bạn.


Tóm lược nội dung

8 Bí Quyết SEO Giúp Tiếp Cận Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng Hơn

1. Xác định đối tượng tiềm năng
2. Nghiên cứu từ khoá
3. Nội dung SEO
4. Giao diện người dùng
5. Sử dụng Rich Snippets
6. Google local map
7. Social media
8. Google analytics

Trên đây là bài phân tích 8 bí quyết SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Team đội Nef Digital hy vọng đã mang đến thông tin mới mẻ và hữu ích với bạn. Mọi ý kiến bổ sung hay góp ý xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết.

Trân trọng cảm ơn!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận