Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng rất quan trọng. Yêu cầu cần thiết để doanh nghiệp được nhớ đến trong một lĩnh vực, có tính cạnh tranh cao.

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ cho các doanh nghiệp hiện nay. Giải pháp quan trọng, cần được thực hiện. Vậy, bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Làm sao để xây dựng nhận diện thương hiệu ấn tượng chuyên nghiệp ghi dấu ấn hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin hữu ích về nhận diện thương hiệu cho bạn đọc quan tâm.

Hiểu về nhận diện thương hiệu 

Thị trường có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh, nhiều sản phẩm trong cùng một lĩnh vực. Yêu cầu mỗi doanh nghiệp cần xây dựng một dấu ấn riêng để ghi lại ấn tượng, tăng tính cạnh tranh. Nhận diện thương hiệu là vấn đề quan trọng. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là điều cần thiết.

Nhận diện thương hiệu là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ bản chất của nhận diện thương hiệu là gì? Có thể hiểu đơn giản, nhận diện thương hiệu là tất cả các hành độc, hình thức, thông tin mà doanh nghiệp hướng tới khách hàng để người dùng nhớ đến bạn nhiều hơn.

Nhận diện thương hiệu là tăng cường nhận thức trong tâm trí khách hàng về doanh nghiệp.

Nhận diện thương hiệu thành công là khi nhắc đến sản phẩm, chọn mua sản phẩm, khách hàng biết doanh nghiệp và thương hiệu này là ai, ở đâu, như thế nào?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Có nhiều yếu tố để giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong tâm chí khách hàng. Bộ nhận diện thương hiệu là công cụ đắc lực được sử dụng để định vị thương hiệu doanh nghiệp.

Có thể hiểu đơn giản: Bộ nhận diện thương hiệu là những thành phần mà doanh nghiệp sử dụng để truyền thông về công ty, sản phẩm, dịch vụ… Tất cả những gì hỗ trợ khách hàng gợi nhớ đến doanh nghiệp, khác biệt với đối thủ khác trên thị trường.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện những đặc trưng riêng, thuộc tính, hình ảnh, phong cách… nhằm xây dựng nên thương hiệu khác biệt với đối thủ, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng, thể hiện được sự chuyên nghiệp.

Vì sao doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu?

Với mỗi doanh nghiệp đang hoạt động, việc xây dựng nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng, tạo nên giá trị và lợi ích lớn. Lý do quan trọng mà doanh nghiệp cần có 1 bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp:

  • Nhận diện thương hiệu tăng phổ biến, hình ảnh doanh nghiệp với khách hàng, đối tác trên thị trường.
  • Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tạo sự khác biệt, ghi dấu ấn riêng cho doanh nghiệp trên thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Nhận diện chuyên nghiệp, tạo dấu ấn tốt, định vị thương hiệu hiệu quả, tăng doanh thu bán hàng.
  • Nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ làm tăng giá trị của doanh nghiệp trên thương trường, tăng tính cạnh tranh khi tham gia các dự án lớn.

Nhìn chung, tạo dựng nhận diện thương hiệu là điều cần thiết mà doanh nghiệp nên hướng đến và thực hiện trong thời đại kinh tế thị trường có nhiều cạnh tranh. Một doanh nghiệp mới thành lập cần khởi tạo xây dựng thương hiệu: Logo, tên thương hiệu, slogan.

Thành phần của bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Xây dựng và định vị thương hiệu quan trọng, cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì để thực hiện hiệu quả, đầy đủ và chuyên nghiệp.

Nhận diện thương hiệu cốt lõi

Nhận diện thương hiệu cốt lõi là nền tảng để doanh nghiệp xây dựng, phát triển các giải pháp nhận diện khác, xây dựng thành hệ thống nhất quán, hiệu quả.

Về cơ bản, nhận diện thương hiệu cốt lõi sẽ bao gồm: Tên thương hiệu, Slogan, Logo hình ảnh. Đây là 3 yếu tố quan trọng, nền tảng cho nhận diện thương hiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp cần có.

Nhận diện trên nền tảng internet

Kinh tế số là xu hướng tất yếu mà các doanh nghiệp cần thực hiện. Xây dựng nhận diện thương hiệu số giúp doanh nghiệp được nhận diện trên internet, với người dùng mạng, tăng tính cạnh tranh hiệu quả.

Nhận diện thương hiệu số bao gồm các yếu tố: website, banner, landing page, poster, microsite… Giúp doanh nghiệp nhận diện trên các nền tảng số, trang mạng xã hội: facebook, instagram, twitter.

Phần mềm thiết kế web kéo thả

Nhận diện thương hiệu văn phòng

Bộ nhận diện văn phòng đóng vai trò quan trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thúc đẩy nhân viên, tạo nên sự thống nhất trong hệ thống. Các yếu tố liên quan đến ấn phẩm văn phòng sẽ tham gia vào bộ nhận diện, tăng tính chuyên nghiệp. 

  • Hóa đơn thanh toán.
  • Tài liệu in ấn.
  • Phong bì thư.
  • Bút/ sổ sách của doanh nghiệp.
  • Danh thiếp.
  • POSM.
  • Đồng phục nhân viên.
  • Giấy mời, bằng khen, thư cảm ơn.

Nhận diện thương hiệu quảng cáo – marketing

Nhận diện thương hiệu marketing là những ấn phẩm giới thiệu về doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng, đối tác. Công cụ khi nhân viên đi tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, chào thầu dự án…

Mỗi ấn phẩm sẽ có tác dụng và được sử dụng trong những trường hợp khác nhau. Trong đó:

  • Profile doanh nghiệp hay còn gọi là hồ sơ năng lực: Ấn phẩm quan trọng mô tả tổng quát về công ty, quy mô, mục tiêu – tầm nhìn – sứ mệnh, năng lực làm việc… Được sử dụng tham gia chào thầu, gặp khách hàng và đối tác lớn.
  • Brochure là ấn phẩm giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, chính sách và chương trình của doanh nghiệp theo từng thời điểm. Ấn phẩm brochure dạng quyển mỏng, không giới thiệu quá nhiều về doanh nghiệp mà thay vào đó là chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, dự án.
  • Catalogue – ấn phẩm giới thiệu chuyên về sản phẩm dịch vụ, chi tiết và đầy đủ hơn brochure. Cung cấp cho khách hàng cái nhìn trực quan, rõ nét về sản phẩm dịch vụ.  

Thiết kế decor văn phòng

Không gian văn phòng cũng cần được thiết kế đồng nhất, tăng tính nhận diện thương hiệu. Không gian làm việc thống nhất, sử dụng màu sắc liên quan đến thương hiệu.

Hệ thống bảng biểu của phòng ban, backdrop lễ tân, banner website, không gian, màu sắc thống nhất thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng thời xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên.

Nhận diện quảng cáo bên ngoài văn phòng

Doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện quảng cáo môi trường ngoài trời, bao gồm: bảng quảng cáo, poster, pano quảng cáo, phương tiện xe di chuyển của công ty… Giải pháp tăng cường phổ biến rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu đến với khách hàng.

Nguyên tắc để tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ghi dấu ấn đậm nét cho người dùng không hề đơn giản.

Nhiều doanh nghiệp cần thực hiện thiết kế nhiều lần nhưng không mang lại hiệu quả. Những nguyên tắc dưới đây sẽ là hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp:

Bộ nhận diện thương hiệu cần truyền tải được thông tin, ý tưởng đến khách hàng.

  • Nhận diện thương hiệu độc đáo, riêng biệt, không trùng lặp, khẳng định sự khác biệt trong nhận thức khách hàng.
  • Xây dựng nhận diện thương hiệu thống nhất, thống nhất và xuyên suốt.
  • Lựa chọn màu sắc ấn tượng, gợi nhớ đến sản phẩm dịch vụ liên quan. Tuân thủ nguyên tắc màu sắc: không sử dụng quá 3 màu khác biệt, sử dụng màu liên quan để làm nổi bật logo. Màu sắc cần nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Sắp xếp bố cục logo thương hiệu logic, có ý nghĩa.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu quan trọng với mỗi doanh nghiệp, trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Nhận diện thương hiệu cần được xây dựng chuyên nghiệp, chỉnh chu và đầu tư tâm huyết. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc về nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Trân trọng cảm ơn!

Công Ty CP. Nef Digital

  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 -Tòa nhà 272 Nguyễn Lân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn