Các Loại Đối Sánh Từ Khóa Google Và Lựa Chọn Thông Minh Cho SME

Nếu đã là người đã biết hoặc có kinh nghiệm về Google ADS thì chắc hẳn bạn sẽ không thấy lạ lẫm về các loại đối sánh từ khóa của Google. Mỗi loại đối sánh đều có chức năng và mục đích sử dụng riêng. Tuy nhiên, để lựa chọn đối sánh từ khóa phù hợp cho mục tiêu chiến dịch thì không phải ai cũng biết.

Bài viết này của đội ngũ Nef Digital sẽ giúp bạn hiểu rõ về các loại từ khóa Adwords. Và cách sử dụng chúng sao cho thật hiệu quả. Đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp SME khi bắt đầu chạy quảng cáo Google.

Các loại từ khóa

Trong một chiến dịch quảng cáo thành công, chúng ta không chỉ nên sử dụng một loại từ khóa. Mà cần biết phối hợp các loại từ khóa với nhau. Để đưa khách hàng đúng theo hành trình đã được thiết lập trước.

Việc này cần phải có chiến lược. Nhiều doanh nghiệp SME không nắm rõ điều này nên dẫn đến quảng cáo thường thiếu tính hiệu quả. Vấn đề này sẽ được chúng tôi đề cập trong những bài viết kế tiếp. Trước hết chúng ta cần tìm hiểu thật rõ về các loại từ khóa của Google.

Đối sánh từ khóa
Đối sánh từ khóa

Đối sánh từ khóa được hiểu nôm na là biến thể từ khóa được sử dụng trong quảng cáo Google. Hiện tại, Google đang có 4 loại đối sánh từ khóa. Chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu theo thứ tự phạm vi từ hẹp đến rộng.

Đối sánh chính xác

Đây là loại đối sánh hẹp nhất trong 4 loại đối sánh từ khóa. Đối sánh chính xác là cài đặt từ khóa cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa hoặc các biến thể gần giống của từ khóa của bạn. Các biến thể gần giống có thể bao gồm:

  • Lỗi chính tả
  • Các dạng số ít hoặc số nhiều
  • Từ nối dài (ví dụ: sàn và sàn nhà)
  • Từ viết tắt
  • Dấu
  • Từ được sắp xếp lại có cùng nghĩa (ví dụ: [nam giới giày] và [giày nam giới])
  • Bổ sung hoặc loại bỏ các từ chức năng. Từ chức năng là các giới từ (như  hoặc tới), liên từ (như cho hoặc nhưng), mạo từ (như cái hoặc chiếc). Và các từ khác không ảnh hưởng đến mục đích của tìm kiếm. Ví dụ: [giày cho nam] là biến thể gần giống của [giày nam] với từ chức năng “cho” đã được loại bỏ.

Đối sánh chính xác có dạng [từ khóa]. Ví dụ như: [dịch vụ quảng cáo Google], từ khóa ở đây là “dịch vụ quảng cáo Google”.

Một số loại đối sánh từ khóa
Một số loại đối sánh từ khóa

Đối sánh chính xác nên sử dụng như thế nào?

Do đặc tính của so khớp chính xác (hay còn được gọi là đối sánh chính xác), nên chúng thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể vào một tập khách hàng nào đó. Khi sử dụng loại so khớp này, bạn có thể sẽ nhận được tỷ lệ hiển thị hoặc nhấp chuột thấp hơn. Nhưng tỷ lệ CTR lại cao hơn. Đó là vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những người đang tìm kiếm cụm từ có liên quan gần như chính xác đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ là loại từ khóa rộng hơn đối sánh chính xác. Cài đặt từ khóa cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi tìm kiếm của ai đó bao gồm cụm từ chính xác trong từ khóa. Hoặc biến thể gần đúng của cụm từ chính xác trong từ khóa, với các từ bổ sung trước hoặc sau cụm từ đó.

Từ khóa đối sánh cụm từ “quảng cáo Google Ads” có thể làm cho quảng cáo của bạn hiển thị nếu có ai đó tìm kiếm “quảng cáo Google Ads”, “thuê quảng cáo Google Ads” và “quảng cáo Google Ads uy tín”.

  • Đối sánh cụm từ cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo để chỉ hiển thị khi có ai đó tìm kiếm cụm từ khóa chính xác. Hoặc các biến thể gần đúng của cụm từ khóa chính xác của bạn cùng với những từ có thể có khác trước hoặc sau cụm từ đó. Các biến thể gần đúng bao gồm lỗi chính tả, dạng số ít và số nhiều, cụm từ viết tắt, biến thể từ gốc (chẳng hạn như sàn và làm sàn), chữ viết tắt và dấu.
  • Ví dụ: khi bạn thêm “dịch vụ Google Ads” làm từ khóa đối sánh cụm từ. Bạn cho Google Ads biết để cố gắng chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi tìm kiếm của ai đó bao gồm “dịch vụ Google Ads”. Hoặc các biến thể gần đúng của “dịch vụ Google Ads”. Chẳng hạn như “dịch vụ Google Ads chuyên nghiệp”.

Đối sánh cụm từ nên sử dụng như thế nào?

Đối sánh cụm từ khi được đặt làm từ khóa trong quảng cáo sẽ đem đến nhiều lợi ích như tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn. Bởi chúng không chỉ hiển thị khi có người dùng tìm kiếm từ khóa chính xác. Mà còn xuất hiện khi có những biến thể gần đúng của từ khóa chính xác.

Hơn nữa, nếu sử dụng đối sánh cụm từ làm từ khóa phủ định sẽ giúp giảm tỷ lệ hiển thị không mong muốn cho các cụm từ tìm kiếm không khớp. Nhất là đối với những chiến dịch sử dụng đối sánh rộng, đối sánh cụm từ làm từ khóa.

Bài viết tham khảo: 8 định dạng trong quảng cáo Google adwords

Đối sánh rộng có chỉnh sửa

Đây là dạng đối sánh vô cùng hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo Google. Nhưng lại có khá nhiều người không biết đến nó. Đối sánh rộng có chỉnh sửa rộng hơn đối sánh cụm từ và chính xác. Nhưng hẹp hơn đối sánh rộng. Dạng đối sánh này giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác nhưng vẫn khá linh hoạt. Để sử dụng, bạn phải thêm dấu “+” đằng trước mỗi từ bắt buộc xuất hiện trong từ khóa khi kích hoạt.

Ví dụ: Từ khóa của bạn là “+dịch +vụ +Google +Adwords”. Khi người dùng tìm kiếm cụm từ “dịch vụ adwords”, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện. Nhưng quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng truy vấn “dịch vụ quảng cáo Google Adwords uy tín”. Nói cách khác, những từ mà bạn thêm dấu “+” đằng trước trong cụm từ khóa nhất định phải xuất hiện trong cụm từ tìm kiếm của người dùng thì từ khóa mới được kích hoạt.

Mô tả đối sánh quảng cáo GG
Mô tả đối sánh quảng cáo GG

Đối sánh rộng có chỉnh sửa nên sử dụng như thế nào?

Dạng đối sánh này rất linh hoạt trong việc nhắm mục tiêu. Tuy nhiên khi sử dụng từ khóa này, bạn nhất định phải phủ định những cụm từ tìm kiếm không liên quan. Để tránh những nhấp chuột không đáng có. Nó rất thích hợp trong những chiến dịch mở phễu khách hàng bởi mức độ tiếp cận lớn.

Đối sánh rộng

Như tên gọi, đối sánh rộng là dạng đối sánh rộng nhất trong 4 loại đối sánh từ khóa. Cài đặt từ khóa cho phép quảng cáo của bạn hiển thị khi có ai đó tìm kiếm từ khóa đó hoặc biến thể của từ khóa. Từ khóa đối sánh rộng “quảng cáo Google Ads” có thể làm cho quảng cáo của bạn hiển thị nếu có ai đó tìm kiếm các biến thể như “quảng cáo Google Ads”, “dịch vụ quảng cáo Google Ads và “quảng cáo Google Ads là gì”.

  • Đối sánh rộng cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị mỗi khi có ai đó tìm kiếm cụm từ đó, cụm từ tương tự, dạng số ít hoặc số nhiều, lỗi chính tả, từ đồng nghĩa. Và các biến thể từ gốc (như sàn và làm sàn), tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.
  • Ví dụ: khi bạn thêm “mũ” làm từ khóa đối sánh rộng, bạn cho Google Ads biết để cố gắng hiển thị quảng cáo của bạn cho các tìm kiếm chứa cụm từ đó hoặc cụm từ tương tự. Quảng cáo của bạn có thể hiển thị cho các tìm kiếm về “mũ”, “mũ rộng vành”. Nhưng cũng có thể hiển thị các từ khóa không liên quan như “hacker mũ đen”.

Đối sánh rộng nên sử dụng như thế nào?

Đối sánh có tác dụng tốt cho những chiến dịch mở miệng phễu chuyển đổi khách hàng. Tuy nhiên, cũng do mức độ tiếp cận đối tượng lớn của nó, nên bạn sẽ thường xuyên nhận được những nhấp chuột không mong muốn. Để giảm thiểu điều này, bạn nên phủ định các cụm từ tìm kiếm không liên quan của người dùng thường xuyên.

Trên đây là bài viết được chia sẻ từ đội ngũ Nef Digital Chúng tôi hy vọng đã góp thêm thông tin hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ phản hồi hay yêu cầu, xin vui lòng gửi thông tin và góp ý. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi bạn sớm nhất.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP dự án: Số 47/23 Tân Lạc, Phố Đại La, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Viết một bình luận