Cách Quảng Bá Nội Dung Trang Web Hiệu Quả Nhất

Để thu hút một lượng khách hàng đông đảo ghé thăm trang website của bạn thì điều quan trọng bạn cần làm đó là quảng bá nội dung các trang web. Làm điều này có khó không? Câu trả lời là không khó nếu bạn thật sự có phương pháp.

Trong bài viết dưới đây, NefDigital cung cấp cho bạn các cách quảng bá nội dung trang web đơn giản và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Trang web là gì?

Trong marketing, thuật ngữ website hay trang web được sử dụng rất nhiều và cũng có không ít sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Vậy trang web là gì?

Trang web là một trang cụ thể của website, trong tiếng anh gọi là “webpage” hay “page”. Đây là một tài liệu được hiển thị trên trình duyệt như Firefox, Google Chrome, Opera, Microsoft, Internet explorer, adge, Safari…

Tùy vào mục đích sử dụng, trang web (Web page) được phân ra thành nhiều loại:

Dữ liệu của trang web có thể là: chữ, hình ảnh, video, âm thanh. Trong đó các loại định dạng video, hình ảnh là chiếm nhiều dung lượng của trang web nhất. 

Mục đích của quảng bá trang web

Trang web ngoài việc cung cấp những thông tin có giá trị còn là một phương tiện liên kết đến trang chủ, giúp cho doanh nghiệp

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tăng cơ hội bán hàng
  • Tăng lượng truy cập

Để đạt được mục đó, đòi hỏi giá trị nội dung mỗi trang web cần được đầu tư hết sức kỹ lưỡng.

Cách quảng bá nội dung trang web hiệu quả

Sau khi thiết kế xong giao diện và nội dung cho trang web, vấn đề được đặt ra là “Làm sao để trang web nhanh chóng tiếp cận với khách hàng mục tiêu và gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp? Dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn những phương pháp tốt nhất.

seo-performance

SEO

SEO là cách quảng bá nội dung website hiệu quả và bền vững nhất trên google tính đến thời điểm hiện tại. Đảm bảo sự hoàn hảo từ hình thức tới nội dung

Hãy bắt đầu với việc lên ý tưởng tiếp thị nội dung, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu khách hàng,… và xuất bản các bài viết chất lượng.

Nội dung cần đảm bảo các yếu tố:

Nội dung hữu ích

  • Chính xác.
  • Cập nhật mới.
  • Trình bày rõ ràng.

Nội dung độc đáo

  • Tạo ra content nêu rõ quan điểm của công ty về một vấn đề nào đó, thường sẽ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của chính mình.
  • Giới thiệu những bài viết trong đó mô tả thêm về một sự kiện tin tức phù hợp với đối tượng của bạn.
  • Sử dụng nhiều hình thức như ebook, video, webinar, ….
  • Tạo ra cá tính riêng vào nội dung trên blog, cá nhân hóa thương hiệu bạn trong mắt khách hàng.

Nội dung giá trị

  • Đúng chính tả.
  • Đúng ngữ pháp.
  • Rõ ràng, súc tích.
  • Đúng sự thật.
  • Dễ hiểu.
  • Thú vị.

Nội dung trung thực

Bạn nên tránh một số vấn đề sau đây:

  • Nhồi nhét từ khóa.
  • Tham gia mua bán liên kết.
  • Tiêu đề không khớp nội dung bài viết.

Sau khi đã có nội dung “chất” , bước tiếp theo chính là thực hiện tối ưu cho bài viết:

  • Tối ưu tiêu đề trang
  • Tối ưu thẻ mô tả
  • Tối ưu thẻ H
  • Sử dụng thẻ Alt cho hình ảnh
  • Tối ưu ngữ nghĩa LSI cho nội dung

Việc tối ưu từ khóa, nội dung, hình ảnh, tốc độ tải trang…giúp tăng trải nghiệm người dùng và nhanh chóng đưa website của bạn lên top tìm kiếm.

Để tìm hiểu rõ hơn về SEO website, bạn có thể đọc thêm tại https://nef.vn/

Sử dụng tiêu đề giúp nội dung tăng sức hút:

tang-suc-hut-nho-title

Dạng tiêu đề nêu thực trạng xã hội

Đối với dạng tiêu đề này cần nêu được thực trạng của vấn đề đang diễn ra, có thể là vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm, cũng cũng có thể là vấn đề hàng ngày do bạn nêu ra và kích thích sự quen thuộc, tò mò của độc giả.

Dạng tiêu đề mang tính đe dọa 

Ở dạng tiêu đề này, cần đánh vào tâm lý lo sợ vấn đề nào đó sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của bản thân, gia đình… của khách hàng, khiến họ dừng chân lại và tìm hiểu về vấn đề này.

Dạng tiêu đề mang nội dung lợi ích 

Khách hàng có xu hướng coi trọng giá trị lợi ích của bản thân, bởi vậy những nội dung có thiên hướng này sẽ kích thích họ tìm hiểu .

Dạng tiêu đề chứa câu trả lời cho thông tin khách hàng tìm kiếm 

Dạng tiêu đề này gần như đã cho họ biết chính xác câu trả lời cho vấn đề của mình, từ đó để xem cách giải đáp cho vấn đề đó, khách hàng sẽ tìm đến nội dung bài viết của bạn để thỏa mãn sự thắc mắc.

Quảng cáo trả tiền 

Hình thức quảng cáo này đòi hỏi bạn phải có sự sự đầu tư về chi phí, tuy nhiên nó lại mang về cho bạn kết quả rất cao, quảng bá website của bạn một cách mạnh mẽ hơn hẳn các cách thức quảng bá khác.

Khi website của bạn lên top, đồng nghĩa với việc trang web của bạn cũng dễ dàng được tìm thấy và ngược lại.

Cung cấp nội dung thú vị đều đặn 

Hãy luôn đảm bảo cho nội dung trang web của bạn sự mới mẻ. Thường xuyên update những thay đổi để làm mới cho nội dung

Điều này sẽ tạo ra sự thu hút riêng và giữ chân khách hàng tiềm năng. Đừng để nội dung của bạn trong tình trạng” ngủ yên” quá lâu.

Tiếp thị nội dung trang web qua mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh quảng cáo trang web hiệu quả, có độ tiếp cận và phủ sóng lớn. Bởi vậy, nếu thiếu đi bước này hiệu quả từ hoạt động tiếp thị của bạn sẽ giảm nghiêm trọng.

social-media-nef-digital

Bạn có thể tiếp thị nội dung page qua facebook thông qua fanpage hay  tài khoản trên youtube, linkedin, zalo, instagram… Tạo tương tác với người dùng, đăng tải những bài viết, hình ảnh, video có chèn link tới web của bạn.

PR trang web qua báo chí: 

Hãy tạo dựng cho mình một hình ảnh đẹp và PR chính mình qua các bài báo, mẩu tin… điều này sẽ mang tới cho khách hàng một góc nhìn khác và độ tin cậy cao.

Thảo luận trên các diễn đàn: 

Thông qua việc trao đổi trên các diễn đàn bạn có thể đưa ra ý kiến thảo luận và giải đáp các thắc mắc bằng việc trích dẫn hoặc đưa ra bài viết từ trang web của mình. Điều này sẽ giúp quảng cáo web của bạn tốt hơn.

Sử dụng email

Quảng bá qua email là hình thức không được đánh giá cao do thói quen sử dụng mail của khách hàng không nhiều và thường xuyên. Tuy nhiên cũng có những ngành nghề cần sử dụng, lượng khách hàng này không quá nhiều nhưng cũng không thể bỏ qua.

Quảng bá qua KoL ( người dẫn dắt dư luận tốt) 

Sử dụng người có tầm ảnh hưởng, quan hệ công chúng rộng rãi, với những hiểu biết, kiến thức sâu rộng: chuyên gia, người nổi tiếng…. để quảng bá web.

Thông qua bài quảng cáo của KOL, chèn đường dẫn tới trang hoặc sử dụng các video của người ảnh hưởng đăng tải trên web để thu hút khách hàng.

Thời gian gần đây có rất nhiều vấn đề nổi lên từ việc quảng cáo qua KOL, hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn người đại diện quảng cáo thương hiệu để tránh những vấn đề không hay xảy ra, tránh mất thiện cảm từ phía khách hàng.

Ngăn chặn các quảng cáo trên web

Việc xuất hiện các quảng cáo tràn lan trên webpage của bạn cũng khiến khách hàng rời đi. Vậy nên để trang web tiếp cận và quảng bá được nội dung bạn nên ngăn các quảng cáo đó xuất hiện

Một số cách ngăn quảng cáo trên web bạn nên biết:

  • Tắt trình chặn quảng cáo
  • Cho phép quảng cáo trên các trang web cụ thể
  • Ngăn Chrome chặn quảng cáo trên trang web

Hiệu quả từ quảng bá trang web

Website là bộ mặt của doanh nghiệp, và cũng là điểm mấu chốt trong việc phát triển kinh doanh. Một website thật sự hoàn hảo khi mà tất cả các trang web của nó có giá trị

  • Mang lại nguồn thông tin cho khách hàng
  • Nâng cao khả năng bán hàng của doanh nghiệp 
  • Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng
  • Tạo được thói quen đối với khách hàng 

Không chỉ quảng bá website, xây dựng và quảng bá nội dung trang web là điều không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp.Hãy đảm bảo chúng được thực hiện theo đúng quy trình và theo quy chuẩn nhất định.

Trên đây là bài viết về cách quảng bá nội dung trang web. Đội ngũ Nef Digital hy vọng đã cung cấp thêm thông tin nào đó hữu ích cho quý vị. Mọi ý kiến phản hồi hay góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới bài viết hoặc liên hệ với Nef Digital.

Trân trọng cảm ơn!

Công Ty CP. Nef Digital

  • Trụ sở: Số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 -Tòa nhà 272 Nguyễn Lân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn