Tối Ưu Chuyển Đổi Từ Traffic

Checklist tối ưu chuyển đổi từ traffic

Có được lưu lượng truy cập đến các trang đích của bạn là một nửa của sự thành công. Nửa còn lại là biến những trình duyệt đó thành người mua hàng thực sự. Dưới đây là danh sách các checklist tối ưu chuyển đổi từ traffic website và giúp bạn thu hút nhiều khách truy cập sẽ mua hàng nhiều hơn…

Tập trung vào traffic từ đối tượng mục tiêu

Điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo lưu lượng truy cập của bạn được nhắm mục tiêu chính xác nhất.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook. Hãy sử dụng nền tảng hỗ trợ quảng cáo của Facebook để thu hẹp tệp đối tượng của bạn xuống những người có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn. Điều này bao gồm:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Thu nhập
  • Trình độ học vấn
  • Tình trạng hôn nhân
  • Họ có con hoặc chưa có
  • Nơi họ sống
  • Ngôn ngữ
  • Vấn đề của họ là gì
  • Các sở thích, hành vi,…

GỢI Ý: Bạn chưa biết nhiều về đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn, bạn cần nghiên cứu thị trường. Điều này bao gồm việc tìm hiểu những gì họ muốn, khảo sát họ và nghiên cứu nhân khẩu học và xác định họ là ai.

Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình, bạn càng dễ dàng để làm:

  1. Lựa chọn các nguồn lưu lượng truy cập với chất lượng cao nhất tại nơi bạn nhắm mục tiêu.
  2. Tạo quảng cáo đề cập đến thị trường mục tiêu của bạn.

Đưa ra một đề nghị không thể cưỡng lại

Bây giờ bạn đã nhắm đúng mục tiêu lưu lượng truy cập, bạn cần có một đề nghị không thể cưỡng lại. Đây là một đề nghị đúng sản phẩm ở mức giá phù hợp cho đối tượng cụ thể của bạn.

Hãy ghi nhớ những điểm sau:

  • Tìm điểm hấp dẫn về giá, nếu giá quá cao, họ không đủ khả năng chi trả. Nếu giá quá thấp, họ có thể cho rằng sản phẩm kém chất lượng. Bạn sẽ cần phải kiểm tra tìm điểm phù hợp nhất về giá cả.
  • Định vị của bạn là sẽ ảnh hưởng đến giá cả. Ví dụ, mọi người sẽ trả một khoản tiền cao giá nếu họ nghĩ rằng họ đang nhận được sản phẩm tốt nhất (nghĩ đến uy tín như khi mua một chiếc ô tô Mercedes chẳng hạn).

Giải thích lợi ích

Để mọi người hào hứng với ưu đãi của bạn, bạn cần trả lời câu hỏi, “Tôi sẽ nhận được gì?” Bạn cần giải thích những lợi ích… thay vì chỉ liệt kê các tính năng.

Ví dụ: các tính năng của một cuốn sách hướng dẫn ăn kiêng, sẽ bao gồm cả tập hợp các danh sách, công thức nấu ăn và thực đơn các bữa ăn. Những lợi ích này bao gồm:

  • Bạn có thể giảm cân trong khi ăn những bữa ăn ngon.
  • Giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian – công thức nấu ăn nhanh chóng, hoàn hảo cho những người bận rộn…

Mô tả rõ về sự khác biệt

Khách hàng tiềm năng của bạn có rất nhiều lựa chọn từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần tạo một đề xuất độc đáo và chia sẻ trên trang đích (landing page) của bạn. Khác biệt của bạn là một tuyên bố ngắn gọn cho phép khách hàng tiềm năng biết bạn khác và tốt hơn đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Những gì bạn cần làm là tìm ra những gì lợi ích quan trọng nhất đối với đối tượng của bạn. Hãy xác định sự khác biệt của đối thủ cạnh tranh và xây dựng các khác biệt trong sản phẩm dịch vụ của bạn. Lưu ý là không trùng lặp với các tuyên bố của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tạo cảm giác khẩn cấp

Khi trang đích của bạn rõ ràng về các ưu đãi của bạn mang lại lợi ích khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Nhưng bạn có thể thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đó cao hơn nữa bằng cách chứng minh lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Tốt nhất, bạn cũng nên tạo cảm giác cấp bách để mọi người mua bây giờ hơn là để sau.

Ví dụ:

  • Mua ngay trước khi ưu đãi giảm giá 50% đặc biệt này kết thúc! Nhấp chuột ở đây để bắt đầu…
  • Nhanh lên, ưu đãi này chỉ áp dụng cho 199 người đầu tiên đăng ký ngay bây giờ…

Ngoài những checklist tối ưu chuyển đổi từ traffic website như trên. Bạn cũng cần quan tâm đến việc kiểm soát thông qua biểu đồ theo dõi chuyển đổi, đánh giá vấn đề và tối ưu liên tục.

Chúc bạn thành công & xin cảm ơn!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận