Chiến Lược SEO Content: 6 Bước Tạo Content SEO Hút Traffic

Những người làm Digital Marketing từ hơn 10 năm qua đều đã chứng kiến mức độ quan trọng của content marketing và chất lượng content là như thế nào.

  • Content chất lượng là phải tạo ra chuyển đổi
  • Content chất lượng là phải hướng đến người dùng
  • Content chất lượng phải có yếu tố sáng tạo
  • Content chất lượng là phải chuẩn SEO
  • Content chất lượng là phải có chiến lược,…

Mời tham khảo 2 dịch vụ siêu HOT tại Nef Digital:

Bài viết dưới đây sẽ mô tả chiến lược SEO content mạnh mẽ với 6 bước để bạn có thể tạo ra content chất lượng, thu hút traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

#1 Xác định chính xác khách hàng tiềm năng

Mục đầu tiên của chiến lược SEO content là xác định đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn phát triển một chiến lược nội dung SEO thành công. Bạn phải biết chính xác người bạn muốn tiếp cận qua nội dung tiếp thị của mình. Nếu không biết đối tượng mục tiêu của bạn, gần như mọi thứ sẽ là vô nghĩa.

Xem ai sẽ là người có thể mua sản phẩm hoặc muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Bạn sẽ cần xác định và làm rõ các thông tin như:

  • Nhân khẩu học (tuổi, giới tính)
  • Sở thích
  • Hành vi, thói quen
  • Các quan hệ kinh tế xã hội
  • Nghề nghiệp,…

Thông qua việc xác định chính xác đối tượng và là khách hàng tiềm năng của bạn. Các chiến lược kế tiếp mới có thể được triển khai và triển khai đúng cách.

#2 Xây dựng kế hoạch Content SEO

Chúng ta sẽ không phát triển nội dung một cách “tùy hứng”. Tất cả đều dựa theo một kế hoạch content SEO cụ thể. Điều đó dựa trên hành trình khách hàng đối với loại sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

mo-hinh-race
Mô hình RACE

Xác định các giai đoạn mà khách hàng tiềm năng sẽ tương tác với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó phân định loại content sẽ cần tạo ra để truyền tải thông điệp tới họ.

Có thể gọi bằng một thuật ngữ là “Content Roadmap”. Xây dựng kế hoạch content SEO thành một danh sách các chủ đề nội dung sẽ cần được phát triển.

#3 Xây dựng bộ từ khóa liên quan

Dựa trên chân dung khách hàng mục tiêu đã được xác định. Dựa trên kế hoạch content SEO với danh sách các chủ đề nội dung đã được xác lập. Việc tìm kiếm, xác định và xây dựng bộ từ khóa liên quan là bước kế tiếp quan trọng cần làm.

Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn xác định những cụm từ nào sẽ sử dụng trên trang của mình. Để bạn có thể xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập có liên quan.

nghien-cuu-tu-khoa-nef-digital
Nghiên cứu từ khóa với Ahrefs

Điều đặc biệt cần lưu ý đó là các từ khóa cần có những tiêu chí như sau:

  • Từ khóa có lượng tìm kiếm đủ lớn
  • Xu hướng tìm kiếm những từ khóa đó tăng
  • Từ khóa đuôi dài sẽ có tỷ lệ chuyển đổi ROI cao hơn
  • Từ khóa có mức cạnh tranh thấp nhất có thể sẽ được ưu tiên,…

#4 Phát triển nội dung với nhiều định dạng

Chiến lược SEO content hay nhất là sử dụng nhiều định dạng nội dung khác nhau. Có nhiều phương tiện nội dung khác nhau có sẵn cho doanh nghiệp của bạn, bao gồm:

Viết blog là một đề xuất nên dùng. Viết blog có tác động lớn đến việc kiếm thêm traffic. Các trang được lập chỉ mục và khách truy cập vào trang web của bạn nhiều hơn. Tất cả đều có tác động tích cực đến chiến lược SEO của bạn

#5 Tối ưu SEO từ khóa trên nội dung

Tất cả cần được liên kết và móc nối với nhau. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cần được tối ưu từ khóa trên các nội dung của bạn.

Một trong những gợi ý cơ bản bao gồm:

  • Từ khóa cần có trong title, trong thẻ H1, H2, H3,…
  • Từ khóa xuất hiện và có lặp lại trong các đoạn nội dung (body) của bài viết
  • Từ khóa nằm trong thẻ alt ảnh
  • Từ khóa nằm trong thẻ meta description
  • Từ khóa nằm trong thẻ <b> (chữ in đậm),…

Mời bạn tham khảo: Bài viết chuẩn SEO và 45 checklist

#6 Tần suất xuất bản nội dung và kiểm soát

Tần suất xuất bản nội dung rất cần giữ ổn định. Người dùng thường xuyên quay lại trang web với những nội dung mới cùng chủ đề họ quan tâm là điều tuyệt vời để có thể thúc đẩy chuyển đổi.

Với kỹ thuật SEO, việc giữ ổn định tần suất cũng giúp cho Bot của Google thường xuyên cập nhật và index dữ liệu mới của bạn.

Điều cuối cùng có thể đề cập đến là việc kiểm soát nội dung. Điều này đảm bảo nội dung bạn phát triển có trải nghiệm người dùng tốt. Hữu ích và là tiền đề để họ muốn sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Trên đây là nội dung phân tích và đề xuất chiến lược SEO Content với 6 bước đơn giản. Team đội Nef Digital hy vọng đã mang đến thông tin mới mẻ và hữu ích với bạn. Mọi ý kiến bổ sung hay góp ý xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết.

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP dự án: Số 47/23 Tân Lạc, Phố Đại La, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Viết một bình luận