Chuyên mục: Cẩm nang CEO

KPI và OKR – Lưu ý khi kết hợp trong đo lường hiệu suất

KPI và OKR - những chú ý khi kết hợp trong đo lường hiệu suất

Nhờ tính phổ biến, quen thuộc và dễ áp dụng với đa số các vị trí công tác nên từ lâu KPI đã trở thành công cụ đo lường hiệu suất được các nhà lãnh đạo, quản lý tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, trong thời gian một vài năm trở lại […]

OKRs là gì trong quản trị doanh nghiệp? Tìm hiểu OKR từ A-Z

OKRs là gì trong quản trị doanh nghiệp? Tìm hiểu OKR từ A-Z

OKRs hay OKR (Objective Key Results) – quản trị theo mục tiêu và kết quả then chốt là một phương pháp giúp thiết lập, liên kết và truyền đạt các mục tiêu trong toàn tổ chức của bạn. OKRs mang đến sự tập trung vì giúp cho các công ty, bộ phận và nhóm dễ […]

Hướng dẫn xây dựng thẻ điểm cân bằng BSC chi tiết

Hướng dẫn xây dựng thẻ điểm cân bằng BSC chi tiết

Thẻ điểm cân bằng BSC (Balanced ScoreCard) là một công cụ quản lý được sử dụng để hoạch định chiến lược. Với BSC, bạn có thể mô tả và đo lường chiến lược công ty và sau đó theo dõi làm thế nào bạn đạt được kết quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn xây […]

Chiến lược và cơ cấu lực lượng bán hàng chuyên nghiệp

Chiến lược và cơ cấu lực lượng bán hàng chuyên nghiệp

Việc bán hàng cá nhân được xem là một trong những cách tốt nhất để tái thiết lập và duy trì quan hệ với khách hàng. Vì vậy, xây dựng chiến lược và cơ cấu lực lượng bán hàng chuyên nghiệp và bài bản là cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. 1. Làm sao […]

Mẫu biểu OKR chi tiết cho công ty, cá nhân, phòng ban

Mẫu biểu OKR chi tiết

OKR (Objective Key Results) – quản trị theo mục tiêu và kết quả then chốt là một phương pháp giúp thiết lập, liên kết và truyền đạt các mục tiêu trong toàn tổ chức của bạn. Mẫu biểu OKR cụ thể cho doanh nghiệp cái nhìn thực tiễn về cách thức triển khai phương pháp […]

Chiến lược xúc tiến hỗn hợp là gì? 4 công cụ xúc tiến sản phẩm

Chiến lược xúc tiến hỗn hợp

Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion mix) là một trong bốn nhóm công cụ chủ yếu của marketing hỗn hợp mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tác động vào thị trường mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh. Cụ thể, chiến lược xúc tiến hỗn hợp là gì, chúng ta […]

Chiến lược phân phối sản phẩm toàn diện cho doanh nghiệp

Chiến lược phân phối sản phẩm toàn diện cho doanh nghiệp

Chiến lược phân phối sản phẩm là một tiến trình mà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng hoặc người sử dụng cuối cùng thông qua các phối thức phân phối trung gian. Trước khi tìm hiểu chuyên sâu về chiến lược phân phối sản phẩm cho doanh nghiệp, chúng ta […]

Chiến lược sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp từ A đến Z

Chiến lược sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp từ A đến Z

Chiến lược sản phẩm và dịch vụ dùng để mô tả tầm nhìn và mục tiêu bao quát của doanh nghiệp đối với một sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Nói cách chiến lược sản phẩm và dịch vụ là bước chuẩn bị cho sự ra đời của sản phẩm cuối cùng, tức […]

3 quy tắc vàng để xây dựng giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp

quy tac xay dung gia tri cot loi 1

Bài viết chia sẻ về 3 quy tắc vàng để xây dựng giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp. Giá trị cốt lõi (Core Values) là những yếu tố bất khả xâm phạm, nó tác động đến cả công việc bên trong và bên ngoài. Bên cạnh đó, đây còn là nền tảng giúp xác […]

Văn hoá doanh nghiệp và tầm quan trọng với phát triển bền vững

Văn hoá doanh nghiệp và tầm quan trọng với phát triển bền vững

Văn hóa doanh nghiệp hiện nay luôn là đề tài tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn của giới doanh nghiệp, các nhà quản lý và trên phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, văn hóa doanh nghiệp là gì thì không phải doanh nghiệp nào cũng thấu hiểu, nhất là đối với […]