Chuyên mục: Cẩm nang CEO

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên hiệu quả 

Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên

Trong kinh doanh hiện nay, năng suất làm việc được coi là một yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta cảm thấy khó khăn trong việc tăng năng suất của bản thân. Vậy làm sao để tăng năng suất làm việc hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu […]

Tư duy khác biệt của nhà lãnh đạo giỏi trong doanh nghiệp

Tư duy khác biệt của nhà lãnh đạo giỏi trong doanh nghiệp

Tư duy khác biệt của nhà lãnh đạo giỏi được hiểu như là cách những nhà lãnh đạo giỏi suy nghĩ và tiếp cận với các vấn đề, tình huống và cơ hội trong doanh nghiệp một cách sáng tạo và đột phá hơn. Những nhà lãnh đạo giỏi thường có khả năng nhìn nhận […]

Tố chất và kỹ năng của nhà lãnh đạo cần có ở thời đại mới

Tố chất và kỹ năng của nhà lãnh đạo

Lãnh đạo là đầu tầu, là thuyền trưởng, là người dẫn dắt và định hướng để đưa doanh nghiệp đi lên. Là một nhà lãnh đạo giỏi không những quý vị phải “có nghề” một cách chuyên nghiệp mà còn phải có các tố chất và kỹ năng đặc biệt. Một nhà lãnh đạo cần […]

Hệ thống tiêu chí KPI các phòng ban trong công ty chi tiết

Hệ thống tiêu chí KPI các phòng ban trong công ty chi tiết

KPI là viết tắt của “Key Performance Indicator” là chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của một bộ phận hay sự vận hành của cả công ty. Mỗi bộ phận trong công ty sẽ có những chỉ số KPI khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn có tư duy […]

Chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing và các lưu ý cho CEO

Chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing

Chức năng nhiệm vụ của phòng marketing thông thường được hoạch định ngay từ khi công ty được startup. Bởi có những nhiệm vụ then chốt sẽ quyết định sự thành công của doanh nghiệp lại nằm ở các chức năng marketing. Các startup tại thị trường Việt Nam thông thường sẽ do các Founder […]

Quy trình 5 bước giao và đánh giá KPI cá nhân chi tiết

Giao và đánh giá KPI cá nhân

Quy trình giao và đánh giá KPI cá nhân là quy cách mà người quản lý cần biết trong giao việc cũng như là đánh giá kết quả và hiệu suất công việc của một nhân sự trong công ty. Quy trình này gồm 5 bước cơ bản mà chúng tôi sẽ chỉ ra trong […]

BSC và KPI – Sợi dây kết nối trong thực thi chiến lược dành cho SMEs

BSC và KPI

BSC và KPI (Balanced Scorecard & Key Performance Indicators) là “Thẻ điểm cân bằng” và “Chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động”, được biết đến như là phương pháp giúp quản trị hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp trong việc triển khai chiến lược và quản trị kết quả công việc. Trước tiên chúng […]

10 bí quyết xây dựng KPI thành công dành cho doanh nghiệp

10 bí quyết xây dựng KPI thành công dành cho doanh nghiệp

Xây dựng KPI thành công là cách tốt nhất tạo ra một văn hóa làm việc hiệu suất, mà bất cứ doanh nghiệp thành công nào cũng phải hướng đến. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 10 bí quyết xây dựng KPI thành công mà bạn không thể bỏ lỡ. Nhưng trước […]

KPI và OKR – Lưu ý khi kết hợp trong đo lường hiệu suất

KPI và OKR - những chú ý khi kết hợp trong đo lường hiệu suất

Nhờ tính phổ biến, quen thuộc và dễ áp dụng với đa số các vị trí công tác nên từ lâu KPI đã trở thành công cụ đo lường hiệu suất được các nhà lãnh đạo, quản lý tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, trong thời gian một vài năm trở lại […]

OKRs là gì trong quản trị doanh nghiệp? Tìm hiểu OKR từ A-Z

OKRs là gì trong quản trị doanh nghiệp? Tìm hiểu OKR từ A-Z

OKRs hay OKR (Objective Key Results) – quản trị theo mục tiêu và kết quả then chốt là một phương pháp giúp thiết lập, liên kết và truyền đạt các mục tiêu trong toàn tổ chức của bạn. OKRs mang đến sự tập trung vì giúp cho các công ty, bộ phận và nhóm dễ […]