Content marketing là gì? Vai trò của content marketing hiện nay?

0
120

Content marketing – Một thuật ngữ khá phổ biết trong marketing hiện đại đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy content marketing là gì? Vai trò của content marketing hiện nay trong hoạt động xây dựng nội dung cho doanh nghiệp? Nếu truyền thông quảng cáo sản phẩm dịch vụ, thương hiệu được ví như máu thịt thì content marketing chính là xương sống trong hoạt đông marketing của doanh nghiệp.

Hãy cùng NEF tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!!!

Content marketing là gì?

Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung có ý nghĩa một cách liên tục đến một đối tượng cụ thể để đạt được mục tiêu theo từng giai đoạn khác nhau của doanh nghiệp.

Bất kể “cái gì” được thương hiệu sản xuất để giúp thỏa mãn khách hàng (giải trí, giáo dục) đều là Content Marketing.

Content không bao giờ kêu gọi khách hàng mua hàng. Nhiệm vụ duy nhất của Content marketing chính là tạo ra và phân phối những nội dung giá trị, có liên quan để thu hút và giữ chân khách hàng. Qua đó, ta thấy được mục đích sau cùng của content marketing: Biến những người đang tiếp nhận nội dung thành khách hàng thực tế.

Vai trò của content marketing đối với doanh nghiệp

1. Content marketing tăng lượng truy cập cho website

Thực tế, nếu doanh nghiệp xây dựng chiến lược content marketing bài bản cho website. Kết quả thu về lượng traffic tăng dần. Và tỷ lệ chuyển đổi cũng khá lớn.

Quảng bá content marketing
Quảng bá content marketing

Đi từ việc khách hàng tiềm năng họ tìm kiếm: Thông tin về sản phẩm. Thông tin giá cả. Thông tin các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin hữu ích của sản phẩm. Họ thỏa mãn với câu trả lời bằng nội dung trên website của doanh nghiệp. Họ có thể quay trở lại tiếp tục tìm kiếm những thông tin hữu ích khác.

Điều quan trọng là nếu nội dung website thực sự “cảm” được khách hàng. Khách hàng ngay lập tức hành động bằng cách mua sản phẩm. Doanh nghiệp có thể chốt luôn đơn hàng nhờ content hấp dẫn.

Nếu doanh nghiệp thỏa mãn mong muốn của khách hàng bằng content. Khách hàng sẽ giành lòng tin. Và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Content marketing giúp xây dựng thương hiệu

Khi doanh nghiệp cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng. Họ sẽ tích cực tương tác và lan truyền thông tin đó. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung chất lượng cao, họ sẽ nhớ về thương hiệu khi có vấn đề cần giải đáp. Từ đó thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền. Có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp liên tục tạo ra content chất lượng thì những kênh khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Đây là một trong những cách xây dựng độ phổ biến của link trang web. Qua đó, độ nhận diện thương hiệu ngày càng lan tỏa trên các kênh online. Chính content cùng website sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm.

3. Content marketing giúp tăng doanh số

Nếu nội dung bán hàng trên website thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Cơ hội chốt đơn hàng sẽ vô cùng lớn. Họ hài lòng về thông tin của sản phẩm. Họ hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Họ tin tưởng vì sản phẩm thuộc thương hiệu lớn hoặc họ hứng thú với những thông tin hữu ích mà sản phẩm mang lại. Sau khi thoải mãn họ có thể từ người truy cập bình thường trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Marketing trúng đích
Marketing trúng đích

4. Doanh nghiệp trở thành chuyên gia nhờ content marketing

Bạn xây dựng hình ảnh doanh nghiệp như là một chuyên gia cung cấp các thông tin có ích. Các thông tin có ích này giúp cho khách hàng giải quyết được vấn đề của họ. Khách hàng sẽ dần xem doanh nghiệp như nguồn thông tin đáng tin cậy. Đặc biệt là khi bạn cung cấp cho các đối tượng của mình những bài content chất lượng cao, giúp họ tháo gỡ vấn đề một cách khôn ngoan.

Đối với các doanh nghiệp, điều này cực kỳ quan trọng. Nó thể hiện rằng doanh nghiệp có độ uy tín và luôn đồng hành cùng khách hàng trong bất cứ trường hợp nào.

5. Content marketing tăng sự kết nối

Một chiến dịch content marketing thành công là 1 chiến dịch content marketing tạo được kết nối giữa thương hiệu với khách hàng. Đó không chỉ đơn giản là tạo ra nội dung và đưa cho họ xem, mà nội dung đó phải thực sự giá trị, phục vụ nhu cầu của khách hàng và chạm đến những cảm xúc yếu mềm nhất của khách hàng. 

6. Content marketing ít tốn kém hơn marketing truyền thống

Content marketing cho doanh nghiệp có thể chứng minh được rằng nó ít tốn kém hơn bất kỳ mô hình marketing truyền thống nào. Đặc biệt là khi doanh nghiệp có thể tự làm content marketing. Chi phí làm content marketing thường chỉ bằng ½ so với các chiến lược marketing truyền thống.

Công thức Marketing content
Công thức Marketing content

Doanh nghiệp có thể lan tỏa content marketing của mình thông qua các kênh social media, email, đăng nó lên website hoặc dùng content để làm thương hiệu cho doanh nghiệp nhờ các kênh truyền thông báo chí,…

Những cách này giúp tên thương hiệu của doanh nghiệp vượt ra khỏi vùng quen thuộc và đều ít tốn chi phí hoặc miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra, nhờ content marketing dưới dạng viral, khách hàng sẽ tự tìm đến doanh nghiệp góp phần giảm đi các chi phí quảng cáo khổng lồ. 

Một số thông tin về content marketing trên đây giúp doanh nghiệp phần nào hiểu rõ cách thức hoạt động và vai trò vô cùng quan trọng của content marketing trong chiến lược kinh doanh. 

Content marketing là gì? Vai trò của content marketing hiện nay?
5 (100%) 7 votes

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital