Content strategy – Đẩy mạnh chiến lược nội dung của bạn trong 2019

0
808
Content Strategy

Content Strategy đề cập đến việc lập kế hoạch, phát triển và quản lý nội dung được viết bằng văn bản hoặc trên các phương tiện khác. Thuật ngữ này đặc biệt phổ biến trong phát triển web từ cuối những năm 1990. Đây là một lĩnh vực được công nhận trong thiết kế trải nghiệm người dùng. Và nó cũng rút ra từ các ngành như kiến trúc thông tin, phân tích kinh doanh,……Nguồn: Wikipedia

Đẩy mạnh content strategy qua 5 thủ thuật

Có những thủ thuật đã được chứng minh có thể giúp bạn tạo ra bước nhảy vọt lớn trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu. Từ đó chuyển đổi khách hàng tiềm năng với tốc độ nhanh hơn. Thông qua việc hoàn thiện nội dung bằng các bản nâng cấp và đa phương tiện. Khuyến khích nội dung do người dùng tạo ra để nâng cao chuyên môn kỹ thuật của bạn. Hay áp dụng  quy tắc The Rule of Seven.

Xem thêm: Ý tưởng nội dung từ dữ liệu

Quy trình thực hiện Content Strategy

Content Strategy – Tạo nâng cấp nội dung chuyên sâu

Một trong những nguyên tắc chính mà các nhà tiếp thị đang nắm lấy là nội dung chỉ nên được tạo cho người thực chứ không phải cho công cụ tìm kiếm. Thay vì nhắm đến SEO nhanh chóng, bạn nên đầu tư vào nội dung chuyên sâu.

Nâng cấp nội dung thủ công là một phương pháp hiệu quả để xuất bản bản sao chuyên sâu mà không mất nhiều thời gian. Đây là những nội dung được đính kèm với một bài viết hoạt động tốt hoặc một bài đăng blog mới được tạo. Nó sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc bổ sung cho người đọc. Ngoài việc cung cấp thông tin cho người đọc, nâng cấp nội dung là cơ hội tốt giúp bạn có thêm “data khách hàng tiềm năng”.

Xem thêm: 5 xu hướng cải thiện chiến lược nội dungcủa doanh nghiệp

Content Strategy
Bước thực hiện Content Strategy

Sáng tạo nội dung đa phương tiện

Đa phương tiện là công cụ hữu ích giúp bạn cải thiện content marketing. Sử dụng đa phương tiện là bước đi hữu ích giúp bạn thu hút khách hàng. Và sáng tạo nội dung đa phương tiện đã là một trong cách chiến lược tiếp thị hàng đầu. Các video được dự kiến ​​sẽ đại diện cho 79% truy cập web toàn cầu vào năm 2020. Hướng dẫn, video sản phẩm và người giải thích nên là một phần không thể thiếu trong content marketing. Trình chiếu, nội dung trực quan, infographics và hình ảnh hấp dẫn …. Được sử dụng trong nội dung văn bản cũng có thể là thông tin có giá trị cho chiến lược của bạn.

Bạn có thể tái sử dụng nội dung ở các định dạng phương tiện khác nhau. Bạn có thể sử dụng toàn bộ tiềm năng của nó trên các nền tảng. Bạn có thể sử dụng máy ảnh của thiết bị di động hoặc máy tính của mình để tạo cảnh quay khi đang di chuyển để chia sẻ.

Xem thêm: Content marketing là gì? Vai trò của content marketing

Content Strategy
Content Strategy qua trang mạng

Tăng truy cập với nội dung do người dùng sáng tạo

Ai làm khách hàng của bạn tin tưởng? Chủ yếu là, câu trả lời là đồng nghiệp của họ. Nội dung thuyết phục nhất hiện nay không phải do các thương hiệu tạo ra. Nó được tạo ra từ những người dùng khác giống như khách hàng tiềm năng của bạn. Trên thực tế, hầu hết người dùng đang tạo nội dung có liên quan trực tuyến. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng hướng nó đến lợi ích thương hiệu của bạn.

Nhưng bạn cần tạo ra các sáng kiến ​​và truyền cảm hứng cho mọi người nói chuyện và về bạn. Đó là cách bạn có thể mời họ chia sẻ ý kiến ​​và nội dung của họ trên các kênh của thương hiệu của bạn. Chúng có thể ở dạng khảo sát, hình ảnh hay video, chiến dịch hashtag và hơn thế nữa.

Xem thêm: Gia tăng khách hàng tiềm năng nhờ phát triển nội dung

Content Strategy
Content Strategy

Đầu tư vào nhắm mục tiêu vi mô và siêu cá nhân hóa

Xu hướng quan trọng có thể thúc đẩy Content Strategy là nhắm mục tiêu vi mô . Có nghĩa là phân khách hàng mục tiêu của bạn thành các đơn vị nhỏ. Dựa trên cơ sở dữ liệu người dùng và nhân khẩu học của họ. Bạn có thể giao tiếp với các đối tượng nhỏ hơn bằng cách tạo ra các thông điệp đặc biệt nhắm vào họ. Cách tiếp cận này cho phép tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng tiềm năng.

Phân tích vị trí, thông tin công việc, dữ liệu cá nhân và hành vi trước đó của họ bạn có thể tạo ra các thông điệp vào đúng thời điểm. Trên cơ sở dữ liệu có sẵn, bạn sẽ định hình nội dung để giải quyết các nhu cầu hoặc sở thích của người dùng.

Content Strategy dựa trên thông tin khách hàng

The Rule or Seven

The Rule of Seven đây là Quy tắc Bảy. Người dùng cần bảy tương tác với thương hiệu trước khi họ được giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Bạn có được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng bằng nội dung chất lượng cao và hấp dẫn. Thay vì vội bằng các ưu đãi sản phẩm, việc kiên nhẫn và gửi nội dung họ đang quan tâm sẽ hữu ích hơn. Theo thời gian, họ sẽ quen với sự hiện diện của thương hiệu của bạn.

Trên đây là một vài chia sẻ về thủ thuật giúp bạn đẩy mạnh chiến lược nội dung mà Nef Digital muốn gửi tới cho bạn đọc. Tại website của chúng tôi các bạn có thể tìm kiếm được các thông tin khác về dịch vụ thiết kế web, quảng cáo,….

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here