Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

CRM HubSpot: Sức Mạnh Với Sale Pipeline

CRM HubSpot – Một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ nhà quản trị kinh doanh và các marketer. Mọi người có thể đã quen với khái niệm phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Là một giải pháp giúp kiểm soát và thực hiện nghiệp vụ marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng không thể không sử dụng.

Mỗi doanh nghiệp cần hệ thống hóa toàn bộ quá trình kinh doanh. Phần mềm CRM giúp bạn quản lý dữ liệu, đo lường các chỉ số khách hàng đa chiều nhất. Giúp bạn triển khai các nghiệp vụ với nhiều nền tảng Digital Marketing hiện đại.

CRM LÀ GÌ?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Giúp CEO định hướng doanh nghiệp và là xu thế quản trị HOT trong 2019 – 2020. CRM không đơn giản chỉ là một phần mềm đơn lập. Bạn có thể kết nối (API) với nhiều nền tảng và phần mềm khác tùy thuộc vào nhà cung cấp.

CRM Hubspot dashboard

CRM HUbspot có gì nổi bật?

CRM Hubspot được phát triển và quản lý bởi HubSpot – là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới về inbound marketingCRM. Có trụ sở tại Mỹ và nhiều chi nhánh lớn nhỏ trên toàn thế giới. Bên cạnh đó chi phí đầu tư cho quảng cáo thì rất lớn nhưng không hiệu quả. 

Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cái nhìn thấu đáo về hành vi cũng như giá trị khách hàng. Doanh nghiệp có thể dựa theo đó để quản lý và kiểm soát toàn bộ hành trình khách hàng theo mô hình Sale Pipeline.

Một số đặc điểm nổi bật:

  • Phần mềm CRM miễn phí trọn đời (giới hạn chức năng)
  • Hệ thống Sale Pipeline kiểm soát theo thời gian thực
  • Dễ sử dụng
  • Mở rộng & tùy biến nhiều chức năng CRM,…

Chức năng Phần Mềm CRM Hubspot

Phần mềm CRM Hubspot được phát triển bao gồm 3 khối chức năng chính:

  • Marketing Hub
  • Sales Hub
  • Service Hub

Dựa trên chức năng hệ thống CRM nền tảng miễn phí. Các chức năng trên đều có thể sử dụng độc lập. Thậm trí bạn có thể lựa chọn các gói tính năng riêng lẻ theo ngân sách và nhu cầu của bạn. Đây có thể nói là điều tuyệt vời nhất và nó giúp chúng ta linh hoạt để khai thác những gì mình muốn.

CRM Hubspot
CRM Hubspot

Marketing Hub

Hubspot gọi đây là “All-in-One Inbound Marketing Software“. Có thể khẳng định sức mạnh thực sự của hệ thống CRM này. Marketing Hub giúp chúng ta thực hiện tất cả những nghiệp vụ inbound marketing. Từ đó tăng lượng truy cập, chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và đặc biệt là theo dõi toàn bộ kênh trên một nơi (CRM system).

Các tính năng chính của Marketing Hub:
  • Phần mềm viết Blog (Bloging)
  • Landing Page
  • Email marketing
  • Tiếp thị tự động (Marketing Automation)
  • Quản trị data (Lead Management)
  • Phân tích dữ liệu (Analytics)
  • CMS
  • Truyền thông xã hội (Social Media)
  • SEO
  • Kêu gọi hành động (Call-To-Action)
  • Quảng cáo Online (ADS)
  • Tích hợp Salesforce (Salesforce Integration),…

Sales Hub

Với HubSpot Sales Hub, bạn sẽ biết ai quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của mình mà không cần hỏi. Bạn có thể xem ai truy cập trang web của bạn trong thời gian thực, tần suất họ truy cập và trang nào họ quan tâm nhất.

Để giữ cho các khách hàng tiềm năng này không rời bỏ, chúng ta tạo một chuỗi các email và lời nhắc được cá nhân hóa, đặt lịch gửi và sau đó mỗi lần theo dõi sẽ tự động vào hộp thư đến của họ.

Và khi họ mở email, nhấp vào liên kết hoặc tải xuống tệp đính kèm, nó sẽ được đăng nhập để tham khảo nhanh và bạn sẽ được thông báo ngay lập tức.

Tính năng chính của Sales Hub:
  • Email theo trình tự (Email Sequences)
  • Giao diện email (Email Templates)
  • Theo dõi email (Email Tracking)
  • Kế hoạch email (Email Scheduling)
  • Hội thảo online (Meetings)
  • Live chat
  • Sale tự động (Sales Automation)
  • Dự đoán cơ hội (Predictive Lead Scoring),…

Service Hub

Các doanh nghiệp thành công nhất ngày nay đã phát hiện ra rằng khách hàng hạnh phúc là bí quyết để tăng trưởng. Họ mua nhiều hơn, ở lại lâu hơn, giới thiệu bạn bè của họ.

Đã đến lúc chúng ta ngừng xem dịch vụ khách hàng sau bán hàng như một khoản chi phí bắt buộc và bắt đầu coi nó như một cơ hội. Để biến điều này thành hiện thực, bạn cần có cách tiếp cận chủ động để giúp đỡ khách hàng của mình – và bạn cần phần mềm giúp việc này trở nên dễ dàng, đó chính là Service Hub.

Service Hub có tất cả các công cụ bạn cần để làm hài lòng khách hàng. Bạn sẽ cung cấp cho họ một trải nghiệm tốt và hiệu quả với công ty của bạn.

Tính năng chính của Service Hub:
  • Trao đổi/đối thoại trực tiếp (Conversations)
  • Vé hỗ trợ (Tickets)
  • Phản hồi (Feedback)
  • Tự động hóa và định tuyến (Automation & Routing)
  • Kiến thức (Knowledge Base)
  • Bot đàm thoại (Conversational Bots),…
Chuỗi ACCD Hubspot
Chuỗi ACCD Hubspot

Phần mềm CRM Hubspot

Với hàng trăm tính năng mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt sử dụng của phần mềm CRM Hubspot. Chúng ta sẽ chỉ cầnđăng ký và sử dụng, tùy biến dưới tất cả những gì chúng ta muốn.

Cốt lõi của phần mềm là đường ống Sale Pipeline. Một phương thức giúp kiểm soát hành trình khách hàng và tối ưu hóa chuyển đổi. Chúng ta cùng tìm hiểu Sale Pipeline dưới đây nhé.

Sale pipeline là gì?

Sale Pipeline là một chuỗi các hành động cụ thể mà một đại diện bán hàng cần phải thực hiện. Để chuyển một đối tượng từ dạng tiềm năng trở thành khách hàng. Khi mỗi giai đoạn được hoàn thành, đối tượng tiềm năng được chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Sale Pipeline còn được gọi là đường ống bán hàng, được tích hợp trong phần mềm CRM của Hubspot giúp bạn. Pipeline giúp đội ngũ bán hàng của bạn có cái nhìn trực quan về các cơ hội và quá trình chuyển đổi của khách hàng.

Sale Pipeline CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Bạn có thể so sánh với kênh bán hàng hay phễu marketing chuyển đổi. Cách định nghĩa này như một phép ẩn dụ ý nói rằng:. Nếu bạn sử dụng kênh bán hàng hay phễu chuyển đổi thì lượng khách hàng cuối cùng sẽ giảm dần so với lượng khách hàng tiềm năng ban đầu. Sale Pipeline sẽ giúp bạn định vị và tối ưu hóa chuyển đổi.

Mô tả Sale Pipeline Hubspot
Mô tả Sale Pipeline Hubspot

Sale Pipeline cũng được hiểu như một quy trình bán hàng. Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp với các quy mô khác nhau, thì quy trình này dài hay ngắn. Các khâu/giai đoạn bán hàng nhiều hay ít. Có thể mô tả quy trình cơ bản như sau:

Hành trình khách hàng ACD
Hành trình khách hàng ACD
  • Kết nối ban đầu: Người mua tương tác với công ty của bạn, cho dù họ mở email từ nhân viên bán hàng, tham dự hội thảo trên web hoặc tải xuống nội dung.
  • Cuộc hẹn: Khách hàng đồng ý một cuộc hẹn để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể giúp họ.
  • Cuộc hẹn hoàn thành: Họ đã tham gia và cuộc hẹn thành công, bạn đã xác nhận các bước tiếp theo.
  • Giải pháp đề xuất: Người mua quan tâm đến việc sử dụng sản phẩm của bạn để giải quyết vấn đề nhu cầu của họ.
  • Gửi báo giá/hợp đồng: Người mua xem xét báo giá hoặc hợp đồng của bạn.

Thiết lập và vận hành Sale Pipeline

Cơ chế phần mềm CRM của Hubspot cho phép bạn chúng ta tùy biến đường ống bán hàng theo thực tế nhu cầu của bạn. Vì đặc thù mỗi doanh nghiệp khác nhau nhiều. Mặc dù vậy, nguyên tắc vẫn theo một hành trình khách hàng cơ bản và gồm 3 giai đoạn:

  • Nhận thức: Người mua nhận ra rằng họ có những vấn đề (pains) hoặc cơ hội (gains).
  • Cân nhắc: Người mua xác định được nhu cầu của họ và khả năng đáp ứng, phù hợp từ giá trị sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Quyết định: Người mua đã có thể quyết định để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hy vọng với những thông tin về phần mềm CRM Hubspot này. Sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thêm giải pháp quản trị quan hệ khách hàng mạnh mẽ hơn. Doanh thu cải thiện và giảm thiếu những chi phí không cần thiết. Bộ máy doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp và gắn kết hơn.

Trân trọng cảm ơn! – Nef Digital

Bài viết liên quan

Tạo bình luận