Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

Digital Marketing Là Gì? 14 Nền Tảng Digital Mạnh Nhất 2020

Digital marketing hay còn gọi là marketing Online. Là phương thức triển khai nghiệp vụ tiếp thị dựa trên công nghệ số (Digital). Tất cả những nghiệp vụ chuyên môn về marketing hiện nay đều có thể sử dụng công nghệ để giải quyết. Điều này không chỉ là giải pháp hữu ích thuần túy mà đã là cách thức phải áp dụng hiện nay

Chúng ta có thể nhận thấy sự bùng nổ của Digital marketing trong cả thập niên vừa qua. Theo xu hướng marketing 2020 thì mọi hình thức tiếp thị vẫn diễn ra đều đang tập trung khai thác , tôi ưu hoá các giải pháp tiếp thị online.

 

Digital Marketing

 

Mục lục bài viết

Digital marketing là gì?

Digital Marketing hay thường được gọi là Marketing OnlineInternet Marketing hay E-Marketing,… Về cơ bản tất cả các khái niệm này đều dựa trên cơ sở làm marketing trên môi trường internet. Digital marketing chúng ta cũng có thể định nghĩa là làm marketing bằng công cụ và trên các nền tảng kỹ thuật số.

 

Tiếp thị kỹ thuật số là tiếp thị trên các sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng các công nghệ kỹ thuật số, chủ yếu trên Internet, bao gồm điện thoại di động, quảng cáo hiển thị và bất kỳ phương tiện kỹ thuật số nào khác…

Theo nguồn wikipedia

 

 

Sức mạnh của digital marketing

Với từng nền tảng công nghệ và kỹ thuật số (Digital), cho phép người làm marketing thực hiện các chiến lược tiếp thị khác nhau. Tất cả đều xuất phát từ mục tiêu tiếp thị, nhưng với Digital bạn có thể đạt được các phạm vi tiếp thị cũng như hiệu quả cao hơn. Có thể kể ra một số điểm rất mạnh từ tiếp thị kỹ thuật số như:

 

  • Cường độ tiếp cận cao (high volume)
  • Khả năng chia nhỏ phân khúc rất cao (đến từng đối tượng cụ thể)
  • Kiểm soát tần suất tiếp thị tốt
  • Tiếp thị mọi lúc, mọi nơi
  • Linh hoạt và dễ dàng thay thế nội dung tiếp thị
  • Tốc độ triển khai nhanh (real time)
  • Thực hiện linh hoạt chiến lược marketing: Tiếp thị lại, tiếp thị đa kênh, tiếp thị tự động…
  • Đo lường được dễ dàng
  • Chi phí thấp,…

 

14 nền tảng Digital Marketing

 

Nền tảng Digital Marketing
Nền tảng Digital Marketing

Nếu như người làm marketing cảm thấy thật dễ dàng để thực hiện một kế hoạch marketing vì có quá nhiều nền tảng để lựa chọn và thực thi. Thì đây cũng là nỗi thống khổ của họ. Có những nền tảng tiếp thị lớn như Google hay Facebook, chỉ riêng đó thôi cũng đã không thể tận dụng hết được. Điều này cũng nói lên mức độ cạnh tranh và sự phân tán. Vì vậy marketer thời 4.0 phải thực sự giỏi, linh hoạt và quan trọng là luôn sáng suốt.

Đội ngũ Nef Digital sẽ đi vào phân tích từng nền tảng tiếp thị kỹ thuật số đang là mạnh nhất và nhiều marketer khai thác nhất.

 

#1 Website

Website cho đến nay không những không ai không biết đến mà gần như rất thông thuộc. Website hay còn gọi là trang web là nơi tập trung mọi thông tin mà nhà xuất bản muốn truyền tải trên môi trường internet. Đây là một nền tảng Digital Marketing quan trọng và mạnh mẽ bậc nhất.

 

Website là gì?

Website là một tập tin HTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP. Người dùng sẽ chỉ nhìn thấy các nội dung dạng hình ảnh, text, … chứ không thấy các đoạn mã code HTML.

Ứng dụng trong đời sống và marketing – website là một trang thông tin với mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… để phát triển thương hiệu. Từ những thông tin này, mục tiêu lớn hơn mà không ít các doanh nghiệp muốn hướng đến khi xây dựng website là để bán hàng.

Một số thể loại website phổ biến:

 

  • Website tổ chức (corporate website)
  • Website doanh nghiệp (business website)
  • Website bán hàng (sales website)
  • Website tin tức, báo chí, tạp chí, blog (news/magazine/blog)
  • Website thương mại điện tử (ecommerce)
  • Cổng thông tin (portal),…

 

Chức năng của website trong tiếp thị

Được coi là kênh thông tin chính thống của mọi tổ chức, doanh nghiệp. Trang web không chỉ là nơi truyền tải các thông tin. Đây còn là nơi thúc đẩy các hoạt động thương mại đa chiều. Với marketing có thể gọi là HUB quan trọng bậc nhất. Trong toàn bộ hành trình khách hàng từ giai đoạn nhận biết cho đến mua hàng và dịch vụ hỗ trợ sau mua hàng của người dùng. Website đều đóng vai trò quan trọng và tham gia tích cực.

 

hub inbound marketing

Mời tham khảo dịch vụ: Thiết kế website 4.0 tại Nef Digital

 


 

#2 Search Engine Marketing (SEM)

SEM (Search Engine Marketing) – là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp digital marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

SEM = SEO + PPC, SEM bao gồm cả việc tối ưu bộ máy tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trả tiền Pay-Per-Click (PPC). Khái niệm SEM ít được đề cập và cũng không nhiều thông tin. Bởi lẽ đây là phạm trù thông tin rộng. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn thông qua từng khái niệm cụ thể dưới đây.

 

SEO

 

SEO (Search Engine Optimization) – Là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Theo wikipedia

 

Hiểu đơn giản hơn nữa, SEO là hoạt động giúp cho nội dung của bạn được hiển thị cao trên trang kết quả tìm kiếm. Mỗi khi bạn tìm kiếm một thông tin nào đó trên Google hay các công cụ tương tự. Một loạt kết quả được hiển thị ra tự nhiên, thì đó là bởi các nội dung đó đã và đang được đánh giá cao và được xếp hạng cao.

Trang web hay các nội dung của bạn được hiển thị ra trong trang kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều nhất với người dùng chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể tham khảo bài viết rất chi tiết: Lợi ích của SEO để hiểu rõ hơn.

 

Các kỹ thuật SEO cơ bản:

 

 

 

PPC

PPC (Pay Per Click) – là một hình thức internet marketing. Là hình thức quảng cáo trả tiền dựa trên số nhấp chuột từ người dùng. Hình thức tiếp này giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu dựa trên các chiến dịch quảng cáo. Các quảng cáo có thể là:

 

  • Quảng cáo Google ADS
  • Quảng cáo banner
  • Quảng cáo GDN, văn bản, video,…

Bạn có thể tham khảo các kiến thức về quảng cáo online tại chuyên trang ADS của Nef Digital: https://ads.nef.vn

 


 

#3 Email Marketing

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn có đặc điểm thường xuyên sử dụng email, khi đó việc sử dụng phương thức email marketing là điều không thể bỏ qua.

Xét trên nhiều phương diện từ việc leading email cho đến việc triển khai các chiến dịch tiếp thị bằng email đều rất dễ triển khai và với chi phí thấp. Hơn thế nữa email marketing có giúp bạn thực hiện các chiến lược khác nhau tuỳ thuộc từng giai đoạn của hành vi khách hàng. Bạn cũng dễ dàng đo lường kết quả của chiến dịch tiếp thị với các chỉ số như:

 

  • Tổng số email gửi thành công
  • Tổng số email được mở, mở bao nhiêu lần, thời gian mỗi lần xem bao lâu
  • Tổng số lần xem lại nội dung email đã nhận,…

Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết toàn tập các kiến thức và bí kíp tiếp thị bằng email tại bài viết: Email Marketing. Bài viết đã được đội ngũ Nef Digital biên tập và cập nhật các thông tin mới nhất.

 


 

#4 Social Media Marketing

 

Social Media Marketing là thuật ngữ dùng để chỉ các trang web cung cấp các hoạt động khác nhau, ví dụ chia sẻ thông điệp, cập nhật hình ảnh, đánh dấu sự kiện tham gia cũng như 1 loạt các tính năng xã hội khác như: thảo luận, comment, vote, like, share

Theo Marketingland

 

 

so-sanh-suc-manh-mang-xa-hoi

Social Media Marketing hay Phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web hoặc sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội. Social Media Marketing bao gồm các chương trình tiếp thị thường tập trung vào những nỗ lực để tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên mình các mạng xã hội.

 

Các dạng mạng xã hội phổ biến:

 

  • Social Networks (Mạng xã hội) Facebook, Linkedin, MySpace, và Twitter,
  • Bookmarking Sites: Delicious, Faves, StumbleUpon, BlogMarks và Diigo,
  • Social News: (Tin tức xã hội) Digg, Sphinn, Newsvine,
  • Media Sharing: Flickr, Snapfish, YouTube,
  • Microblogging
  • Comments Blog và Forum,…

Social Media Marketing là cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn gia tăng nhận thức về thương hiệu đến với khách hàng. Bạn cũng có thể tạo ra một sân chơi có sự tham gia của khách hàng cũng như củng cố tình cảm của họ đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Đây là xu hướng phát triển nhanh nhất trong lịch sử thế giới. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng người dùng của các mạng xã hội còn nhanh hơn tốc độ tăng trưởng người sử dụng Internet.

 

Mạng Social phổ biến tại Việt Nam:

 

  • Facebook
  • Youtube
  • Linkedin
  • Instagram
  • Zalo
  • Tiktok

Trong đó Facebook vẫn là mạng chiếm lĩnh mạnh nhất. Bạn từng biết rằng, trong 10 năm đầu kể từ khi xuất hiện, thế giới có khoảng 1,018 tỷ người sử dụng Internet.Nhưng cũng trong 10 năm đầu kể từ khi ra đời, Facebook đã vượt qua mốc 1,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Facebook marketing nhé!

 


 

#5 FACEBOOK Marketing

Nói đến Facebook Marketing, chúng ta hãy đề cập trước đến nền tảng mạng xã hội Facebook. Có lẽ Facebook là gì chúng ta sẽ không cần đề cập lại. Chắc hẳn ai trong số người Việt Nam đều đã và đang sử dụng. Thậm trí đây là món ăn tinh thần của rất nhiều người.

Việc sử dụng Facebook làm công cụ tiếp thị cũng là một điều rất phổ biến. Thuật ngữ chúng ta đều nghe hàng ngày đó là: Bán hàng trên facebook, bán hàng online, … Vậy chính xác thì Facebook marketing là gì?

 

Facebook marketing là gì?

 

facebook-marketing
Facebook Marketing

Facebook marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc tiếp thị kỹ thuật số, nghiên cứu, xúc tiến, kích cầu, quảng bá sản phầm dịch vụ thương hiệu của bạn đến khách hàng tiềm năng qua mạng Facebook.

Nền tảng chính thức của Facebook cho phép người dùng và nhà tiếp thị ứng dụng thông qua 03 yếu tố:

 

  • Facebook profile
  • Fanpage
  • Facebook group

 

Điều gì đặc biệt?

Thông qua đó việc nội dung tiếp thị được nghiên cứu và phát triển để tiếp cận đến người dùng là đối tượng tiềm năng. Từ đó các phản ứng của người dùng sẽ được thực hiện thông qua các hoạt động:

 

  • Nhìn thấy nội dung tiếp thị
  • Xem nội dung
  • Nhấp chuột vào nội dung
  • Like (thích, yêu thích, phẫn nộ…)
  • Bình luận (cmt)
  • Chia sẻ nội dung (share)

Ngoài ra một số tương tác phải kể đến như nhắn tin (qua messenger) hoặc thực hiện việc tìm kiếm và liên hệ thông qua các thông tin của nhà tiếp thị.

 

Chức năng cho nhà tiếp thị trên Facebook

Có thể kể ra không hết các chức năng cho riêng nhà tiếp thị trên môi trường Facebook. Từ nền tảng được cung cấp bởi chính Facebook cho đến các bên thứ ba. Trên cơ sở được chia thành các chức năng:

 

  • Hệ thống quản trị doanh nghiệp trên Facebook (Facebook Business)
  • Hệ thống quản lý quảng cáo
  • Ứng dụng phát triển (Facebook Developer)
  • Ứng dụng FACEBOOK trên mobile (APP),…

Để tìm hiểu kỹ lưỡng hơn, bạn vui lòng tìm hiểu tại bài viết Facebook Marketing được phát triển bởi Nef Digital.

 


 

#6 video marketing

Video Marketing đã tạo nên những thay đổi lớn trong 2-3 năm trở lại đây. Mọi người đều có thể thấy vai trò của Video có sức ảnh hưởng lớn thế nào, đặc biệt trên các nền tảng như Youtube, Facebook,…

 

Video marketing là gì?

Video marketing là một phương tiện truyền tải để tiếp cận khách hàng. Tiếp thị sản phẩm để khách hàng biết đến sản phẩm của các doanh nghiệp của bạn. Qua những thông điệp video, qua nội dung truyền đạt trong video với mục đích cuối cùng là giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn. Chúng ta cần lưu ý, Video không phải là một nền tảng tiếp thị. Đây là một loại content digital marketing đang có sức ảnh hưởng lớn bậc nhất.

 

Sức mạnh của Video Marketing

 

  • Là công cụ tiếp thị số một
  • Dễ tiếp cận khách hàng
  • Tạo niềm tin bền vững cho khách hàng
  • Là phương tiện truyền tải mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao
  • Phương tiện dễ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

 


 

#7 Content marketing

Content marketing (nội dung tiếp thị) – Là thứ buộc phải sử dụng với mọi nền tảng marketing. “Content is King” – Không phải ngẫu nhiên lại có cách so sánh như vậy. Nội dung là trung tâm của mọi thứ mà chúng ta làm hàng ngày như gửi email, đăng bài bán hàng trên Facebook…

 

Content marketing là gì?

 

Tiếp thị nội dung (content marketing) là một kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và thu hút đối tượng được xác định rõ ràng – với mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.

Theo forbes.com

 

 

Một số loại content marketing:

 

  • Hình ảnh
  • Video
  • Bài viết (văn bản)
  • Website
  • Landingpage
  • Sách/tạp chí/ấn phẩm,…

 

Phân phối content marketing theo hành trình khách hàng
Phân phối content marketing theo hành trình khách hàng

Đây là một chủ đề lớn, chúng tôi mời bạn tham khảo bài viết Content Marketing được biên tập bởi Nef Digital. Tại đó, các thông tin sẽ được chi tiết hóa và bạn có thể có nhiều góc nhìn khác nhau và tổng quan.

 


 

#8 SMS Marketing

Năm 2019 – 2020 SMS Marketing không còn được đánh giá cao và ít nhà tiếp thị ứng dụng hơn. Điều đó không có nghĩa rằng công cụ này có vấn đề hay không thể sử dụng.

Nếu như trước đây, SMS Marketing là giải pháp có sức mạnh cao bậc nhất. SMS có thể được sử dụng trong mọi giai đoạn tiếp thị thì ngày nay đã có nhiều thay đổi.

 

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hoạt động tiếp thị bằng cách gửi thông điệp đến khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn SMS. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Dịch vụ cũng như chăm sóc khách hàng sau bán qua việc kích hoạt các chế độ bảo hành. Chúc mừng sinh nhật, khuyến mại, tri ân khách hàng, giảm giá ….

 

Các dạng tiếp thị bằng tin nhắn SMS:

Với mỗi mục đích tiếp thị khác nhau, các loại hình dịch vụ SMS cho nhà tiếp thị cũng khác nhau. Dưới đây là một số dạng SMS marketing cơ bản:

 

  • SMS Brandname: Tin nhắn SMS có tên thương hiệu ở phần người gửi
  • SMS LongCode: Tin nhắn SMS đầu số dài, có giá trị định danh, chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn 2 chiều.
  • SMS Gateway: Tin nhắn SMS đầu số ngắn
  • SMS Topup: Dịch vụ SMS nạp tiền

 

SMS Marketing
SMS Marketing

 

Lợi ích của SMS Marketing

 

  • Truyền tải thông tin nhanh chóng, tỉ lệ đọc và mở cao
  • Tăng nhận diện và định vị thương hiệu doanh nghiệp
  • Chi phí thấp
  • Đúng đối tượng khách hàng mục tiêu,…

Trên thực tế, khi mà các nền tảng tiếp thị quá nhiều và quá phức tạp như hiện nay. Người dùng có cảm nhận các hình thức tiếp thị dạng này có tính spam cao. Chính vì vậy tác dụng cũng đã không còn như trước đây. Tuy nhiên nếu là hình thức chăm sóc khách hàng thì vấn đề sẽ là ngược lại.

 


 

#9 Zalo Marketing

ZALO là mạng xã hội “Made in Việt Nam” với thành công đáng kinh ngạc. ZALO Marketing từ đó cũng trở nên có sức ảnh hưởng lấn lướt và không thua kém các mạng hàng đầu thế giới như Facebook, Youtube,…

Zalo hiểu trực quan nhất là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí hướng tới thị trường Việt Nam hoạt động trên nền tảng di động (Ứng dụng OTT) tương tự như Viber, Whatapp, Line, Wechat,…

 

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là tất cả những cách thức ứng dụng nền tảng Zalo để thực hiện các nghiệp vụ Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một môi trường / một nền tảng, một công cụ / phương tiện để kết nối với khách hàng.

 

Zalo Marketing
Zalo Marketing

Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau như:

 

  • Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
  • Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
  • Zalo Marketing qua Quảng cáo Zalo
  • Zalo Marketing hỗn hợp,…

 

Hướng triển khai Zalo Marketing

Việc triển khai chiến dịch tiếp thị qua Zalo mạnh mẽ và chuyên nghiệp, bạn cần hiểu kỹ lưỡng nguyên lý cũng như cách mà người dùng vận hành và sử dụng Zalo. Vì cuối cùng thì oạt động tiếp thị chính là tiếp cận đến với người dùng tại đó.

 

Hình thức các tài khoản Zalo cá nhân có thể kết nối:

 

  • Tài khoản cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người trong phần tìm kiếm bạn xung quanh vị trí của mình với giới tính và độ tuổi cụ thể
  • Tài khoản cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người có tài khoản Zalo trong một danh sách số điện thoại có sẵn
  • Tài khoản cá nhân có thể tham gia vào các nhóm chat phân theo sở thích, địa phương, chủ đề để kết bạn, gửi thông điệp
  • Tài khoản cá nhân có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho những người đã trở thành bạn bè của mình
  • Tài khoản cá nhân có thể đăng bài chia sẻ nội dung lên Zalo của mình và những người bạn có thể nhìn thấy bài đăng đó với tỉ lệ tiếp cận rất cao ~ 90%
  • Tài khoản cá nhân có thể được tìm thấy khi bật tính năng cho phép những người xung quanh tìm ra mình,…

 


 

#10 Wifi Marketing

Khi chúng ta sử dụng và kết nối tới mạng WiFi miễn phí, trên giao diện màn hình sẽ xuất hiện giao diện quảng cáo cho các sản phẩm của các doanh nghiêp. Từ đó, giúp sản phẩm cũng như các thương hiệu kết nối tới người dùng nhanh hơn. Và đó chính là một giải pháp tiếp thị hay còn gọi là Wifi Marketing.

 

Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là sự kết hợp giữa Social Media và Wifi Marketing. Có thể hiểu đơn giản về hình thức Wifi Marketing là, khi chúng ta truy cập vào một WiFi miễn phí nào đó tại một cửa hàng, địa điểm hoặc có thể mạng WiFi của một tổ chức doanh nghiệp nào đó, trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện của pop-up quảng cáo sản phẩm, thượng hiệu cũng như thông tin về doanh nghiệp đó.

Để có thể sử dụng được mạng WiFi đó, người dùng có thể click vào các nút nào đó trên giao diện, xem hết clip, thưc hiện chia sẻ lên mạng xã hội,… hoặc bất cứ thao tác tương tác với quảng cáo đó.

 

Mô hình hoạt động:

 

  • Sử dụng Wifi Marketing cho địa điểm độc lập
  • Sử dụng cho nhiều địa điểm

 

Lợi ích của Wifi marketing

 

  • Tốc độ wifi tốt hơn, ổn định hơn
  • Thông điệp tiếp thị tiếp cận nhanh hơn và sớm hơn với người dùng
  • Tăng nhận diện và tạo độ phủ tiếp thị

 


 

#11 Influencer Marketing

Influencer marketing đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Khi đã có được những định nghĩa chung nhất cũng như yếu tố chi tiết để xác định đâu là người ảnh hưởng lý tưởng cho thương hiệu cũng đồng nghĩa với việc bạn đã nắm trong tay 50% thắng.

 

Influencer marketing là gì?

Sử dụng người có ảnh hưởng trong marketing (Influencer marketing) dường như ngày càng phổ biến trong marketing. Tuy nhiên, thách thức của hình thức tiếp thị này chính là việc không có một khuôn mẫu nhất định và việc sử dụng influencer lại biến thiên khác nhau theo mỗi thương hiệu hay từng chiến dịch của nhãn hàng.

 

Influencer marketing là một hình thức digital marketing sử dụng những influencer (người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó.

Nef Digital

 

 

Lợi ích sử dụng influencer marketing

 

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Tạo lòng tin và độ tin cậy tốt hơn
  • Tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng
  • Mang về nhiều khách hàng tiềm năng, chất lượng
  • Tỷ lệ ROI vượt trội hơn, từ đó thu về nhiều lợi nhuận hơn

 

Để có chiến dịch influencer Marketing thành công

 

  • Xác định nhân khẩu học mục tiêu của bạn để chọn đúng influencer
  • Tìm người có ảnh hưởng phù hợp để tiếp cận đối tượng mục tiêu đó.
  • Làm việc với (các) đối tác có ảnh hưởng của bạn để xây dựng một câu chuyện vừa đúng với thương hiệu của bạn và đúng với thương hiệu của họ.
  • Hãy nhớ rằng tiếp thị có ảnh hưởng, giống như tất cả tiếp thị, cần có thời gian.

 

so-sanh-influencer-marketing

Một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả chắc chắn sẽ mang về rất nhiều lợi nhuận cho bạn. Theo nghiên cứu, trung bình cứ 1 đồng bỏ vào chiến lược Influencer Marketing, doanh nghiệp sẽ thu về 6,5 đồng. Nếu đem so sánh với các kênh Digital Marketing khác, Influencer Marketing được đánh giá là kênh phát triển nhanh nhất của doanh nghiệp để thu về khách hàng trên kênh trực tuyến.

 


 

#12 Affiliate Marketing

Nếu bạn đang làm tiếp thị cho các dòng sản phẩm dịch vụ kỹ thuật số hay các mặt hàng có thể thực hiện mua bán và thanh toán online. Mô hình Affiliate Marketing sẽ là lựa chọn rất thông minh.

Affiliate Marketing được biết đến lần đầu tiên từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước. Thị trường Affiliate Marketing sẽ tiếp tục tăng trường 10,1% mỗi năm từ nay cho đến năm 2020. Dự báo năm 2018 quy mô thị trường là 6 tỷ USD. Trong khi đó đến năm 2020 con số này sẽ lên đến 6,8 tỷ USD.

 

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) – là một mô hình quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó các nhà phân phối (publisher) dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị. Thu hút, mời chào khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp (advertiser). Từ đó Nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ Nhà cung cấp đối với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.

Mời bạn tham khảo bào viết chi tiết về Affiliate Marketing được biên tập bởi đội ngũ Nef Digital. Bài viết sẽ cung cấp nhiều hơn và đầy đủ nhất các thông tin cần thiết.

 


 

#13 Mobile Marketing

Gần 10 năm nay Mobile Marketing đã chi phối và thay đổi toàn bộ cục diện Digital Marketing. Nếu như trước đó tiếp thị kỹ thuật số chỉ được gọi là internet marketing. Thì khi thiết bị di động phát triển, khái niệm Digital mới trở nên được sử dụng rộng rãi.

 

Mobile marketing là gì?

Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Mobile marketing bao gồm cả:

 

  • SMS Marketing
  • Zalo marketing
  • Chatbot marketing…

Không phải là toàn diện, nhưng chúng ta có thể hiểu mobile là công cụ là môi trường thiết bị để thực hiện các nghiệp vụ Digital marketing.

 

mobile-marketing

 

Một số ứng dụng mobile marketing phổ biến

 

  • Mobile APP
  • Mobile game
  • Mã QR
  • Dựa trên vị trí định vị GPS
  • Các hình thức quảng cáo trên thiết bị di động khác…

 


 

#14 Chatbot

Chatbot là một công cụ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo đã được lập trình sẵn. Trong hầu hết các trường hợp thì chatbot được sử dụng qua ứng dụng nhắn tin để nói chuyện với con người.

Chatbot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống.

 

 

Digital mARKETING VÀ HƠN THẾ NỮA…

Còn nhiều hơn nữa các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến 14 hình thức marketing mạnh mẽ nhất đang được áp dụng. Điều quan trọng là bạn hãy xác định rõ nền tảng nào là phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. Việc lựa chọn đó phụ thuộc vào một số đặc điểm đánh giá như:

 

  • Bạn có tiếp cận được tối đa đối tượng khách hàng mục tiêu?
  • Chi phí có phù hợp với ngân sách bạn có thể đầu tư?
  • Bạn có lợi thế khi sử dụng hình thức marketing đó?
  • Bạn có kết hợp đồng thời và tạo sức mạnh cộng hưởng từ bao nhiêu nền tảng?
  • Điều gì là rủi ro nếu bạn sử dụng?…

 

Trên đây là nội dung bài viết về Digital Marketing được biên tập bởi đội ngũ Nef Digital. Chúng tôi hy vọng đã góp phần cung cấp thêm thông tin hưuc ích với bạn. Mọi đóng góp hay yêu cầu, xin vui lòng phản hồi trong phần bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi.

Trân trọng cảm ơn!

  • Dịch vụ SEO website
  • Dịch vụ SEO từ khóa
  • Dịch vụ SEO tổng thể
  • Thiết kế website
  • Quảng cáo Online
  • Dịch vụ Content media
Nhóm thuật ngữ Digital Marketing 01
  • Backlinko,
  • Apply now,
  • Digital marketing trends,
  • Content marketing strategy,
  • Web design,
  • Marketing landscape,
  • Marketing report,
  • Video content,
  • Seo sem,
  • Social media channels,
  • Digital display,
  • Traffic to your website,
  • Paid search marketing,
  • Digital marketing services,
  • Marketing funnel,
  • Chartered,
  • Omni channel,
  • Free online marketing,
  • Content creation,
  • Digital marketing agency,
  • What is digital,
  • Marketing and sales,
  • Online courses,
  • Download now,
  • Bing ads,
  • Customer value,
  • Marketing certification,
  • Advertising campaign,
  • Digital marketing campaign,
  • Click advertising,
  • Hootsuite,
  • Marketing planning,
  • Digital communication,
Nhóm thuật ngữ Digital Marketing 02
  • Mailchimp,
  • Training course,
  • Webinars,
  • Marketing solutions,
  • Digital age,
  • Video advertising,
  • Online marketing courses,
  • Business objectives,
  • Marketing manager,
  • Voice search,
  • Growth hacking,
  • Digital tools,
  • Postgraduate,
  • Marketing and advertising,
  • Offline marketing,
  • Search engine results,
  • Part-time course,
  • Introduction to marketing,
  • Marketing plans,
  • Marketing research,
  • Key performance,
  • Website design,
  • Facebook Messenger,
  • Marketing degree,
  • Business and marketing,
  • Marketing communication,
  • New customers,
  • Engine results,
  • Paid advertising,
  • Display ads,
  • Search engine optimization seo,
Nhóm thuật ngữ Digital Marketing 013
  • Digital platforms,
  • Marketing essentials,
  • Grow your business,
  • Digital content,
  • Online digital,
  • Online marketing strategy,
  • Digital marketing tools,
  • Free digital,
  • Marketing techniques,
  • Ultimate guide,
  • Online business,
  • Marketing industry,
  • Marketing classes,
  • Marketing concept,
  • Visual search,
  • Marketing seo,
  • Pay-per-click advertising,
  • Optimisation,
  • Personalization,
  • Marketing company,
  • Marketing tools,
  • Lead generation,
  • Nanodegree,
  • Performance indicators,
  • Strategic marketing,

 

 

Nhóm thuật ngữ Digital Marketing 04
  • Marketing services,
  • Digital marketing institute,
  • Search engine optimisation,
  • Marketing automation,
  • Certificate program,
  • Business&marketing,
  • Marketing specialist,
  • Measurement model,
  • Online and offline,
  • Marketing measurement,
  • Marketing technology,
  • Retargeting,
  • Diploma in digital marketing,
  • Marketing professionals,
  • Facebook ads,
  • Copywriting,
  • Content strategy,
  • Marketing activities,
  • Coursera,
  • Marketing agency,
  • Marketing trends,
  • Marketing communications,
  • Conversion rate,
Nhóm thuật ngữ Digital Marketing 05
  • Customer journey,
  • Digital marketer,
  • Organic search,
  • Online digital marketing,
  • Strategist,
  • Marketing management,
  • Data driven,
  • For marketers,
  • For marketing,
  • Programmatic,
  • Brand awareness,
  • Business online,
  • Web marketing,
  • Marketing institute,
  • Social media strategy,
  • Digital world,
  • Display advertising,
  • Marketing career,
  • Marketing efforts,
  • Media strategy,
  • Integrated marketing,
  • Online presence,
  • Online video,
  • Consumer behavior,
  • Marketing analytics,
  • Marketing campaigns,
  • Digital marketing courses,
  • Digital marketing training,
  • Digital marketing course,
Nhóm thuật ngữ Digital Marketing 06
  • Social media platforms,
  • Online course,
  • Marketing certificate,
  • Search marketing,
  • Hubspot,
  • Web analytics,
  • B2b,
  • Digital marketing plan,
  • Online advertising,
  • Marketing tactics,
  • Traditional marketing,
  • Paid search,
  • Digital marketing strategies,
  • Marketing channels,
  • Marketing courses,
  • Marketing training,
  • Digital advertising,
  • Digital channels,
  • Marketing plan,
  • Digital marketers,
  • Marketing skills,
  • Digital media,
  • Marketing campaign,
  • Marketing course,
  • Digital strategy,
  • Marketing strategies,
  • Online marketing,
  • Digital marketing strategy,
  • Marketing strategy,
  • Marketing email,
  • Marketing mix,
  • Takeaways

 

Bài viết liên quan

Tạo bình luận