Font Chữ Website Và Tính Cách Thương Hiệu, Ngành Hàng

0
2374
font-chu-logo-thuong-hieu

Thực chất, mỗi font chữ sinh ra mang trên mình những nét tính cách khác nhau. Có những font chữ khi mới nhìn vào có thể cảm nhận được sự chắc chắn, bền vững. Có những font chữ lại thể hiện sự nhẹ nhàng, bay bổng. Tuy nhiên, đi cùng với sự hình thành và phát triển của thiết kế là việc xuất hiện hàng ngàn font chữ khác nhau. Do đó, bài toán đặt ra cho các Designers là làm sao để sử dụng font chữ website cho hoà hợp, đồng thời vẫn gắn kết được với tính cách thương hiệu.

Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách sử dụng font chữ Website sao cho hiệu quả.

Font chữ Website gắn với thương hiệu

thay-doi-logo-cua-uber
Logo của Uber thay đổi font chữ

Đối với riêng yếu tố về chữ, việc hiểu tính cách của font là một yếu tố quan trọng. Quyết định font chữ sử dụng có tạo được sự liên kết với thông điệp của sản phẩm hoặc thương hiệu hay không.

Ví dụ các website liên quan đến lĩnh vực xây dựng, bất động sản thường thấy sự xuất hiện của font chữ không chân dày. Hay trong mảng sản phẩm truyền thông dành cho nữ giới font chữ mảnh và chân nhọn được sử dụng nhiều hơn cả. Font chữ viết tay thường được sử dụng trong các sản phẩm liên quan đến thời trang, mỹ phẩm, nghệ thuật.

Mọi font chữ được lựa chọn để thể hiện trên website đều nên có mục đích rõ ràng. Lựa chọn font chữ có tính chất không đồng nhất với tính cách thương hiệu hoặc sản phẩm. Sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc truyền tải thông điệp tới khách hàng.

Dưới đây là 4 font chữ cơ bản thường dùng trong website và đặc tính nó thể hiện

Font chữ không chân (San serifs) và Font chữ có chân (Serifs)

Font-chu-khong-chan-va-co-chan
Font chữ không chân và có chân

Font chữ có chân và font chữ không chân được xuất hiện nhiều nhất. Bới tính phổ biến, đơn giản và dễ sử dụng. Trong đó font không chân thường tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Vì tính chất của nó là gọn gàng. Bên cạnh đấy, Font chữ có chân (Serifs) tạo cảm giác chắc chắn, chững chạc. Vì đây là font chữ đã xuất hiện từ rất sớm trên thế giới.

Bản thân Serifs cũng được chia làm 2 loại: chân nhọn và chân vuông. Font chữ chân vuông mang lại cảm giác chắc chắn, bền vững. Trong khi đó, font chữ chân nhọn mang đến cảm giác tinh tế, sang trọng.

Ngày nay trong xu hướng thiết kế web, font chữ không chân được ưu tiên dùng nhiều hơn. Bởi sự tối ưu của nó với giao diện và thân thiện người dùng.

Font chữ viết tay và Font trang trí

Đây là 2 dang font chữ mang đến cảm xúc rõ ràng và mạnh mẽ. Phù hợp trong vai trò làm điểm nhấn cho sản phẩm. Font viết tay và trang trí thường có đường nét thoáng. Thâm chí nhiều nét được cách điệu để mang yếu tố trang trí. Nên nếu đặt cạnh nhau ở một đoạn dài có thể xảy ra tranh chấp đường nét. Đặc biệt là trong những tỷ lệ nhỏ.

Font chữ Website và lĩnh vực, ngành hàng

McDonald's_logo.svg
Logo thương hiệu McDonald

Bạn có để ý font chữ trong Logo của các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Lotteria, McDonald’s, Jollibee đều sử dụng font chữ không chân. Các thương hiệu đồ ăn nhanh hội tụ đủ các tính chất tiêu biểu để chọn font chữ không chân làm nhận diện thương hiệu. Đó là nhanh- năng động- trẻ trung.

Bên cạnh đó, tạo hình của font chữ có thể mang đến hiệu quả về mặt cảm giác. Không chỉ chân vuông tạo cảm giác chắc chắn, bền vững. Nếu một font chữ không chân được làm đậm bên đường nét. Cũng có thể mang đến cảm giác tương tự.

Một font chữ được bo tròn ở các góc có thể được sử dụng trong các lĩnh vực liên quan đến trẻ em, gia đình. Vì nó tạo cảm giác về sự gần gũi, dễ thương, an toàn và thân thiện. Cũng vì lý do đó, nếu bạn có một thương hiệu đồ ăn và thực phẩm. Font chữ này cũng là một dạng font phù hợp để bạn cân nhắc sử dụng.

Tham khảo bài viết liên quan: 7 xu hướng thiết kế web 2019

Kết luận

Một website về cơ bản được tạo ra từ việc lựa chọn và sắp xếp một cách có chủ ý các yếu tố chữ, màu sắc, hình ảnh. Giúp thể hiện được ý tưởng, thông điệp mà chúng ta mong muốn. Như vậy, font chữ website đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, dẫn dắt người xem về mặt nội dung. Cũng như cảm xúc nó mang lại trên tổng thể website.

Font Chữ Website Và Tính Cách Thương Hiệu, Ngành Hàng
3.9 (77.14%) 7 vote[s]

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here