admin

Google Panda: Hiểu & Biết Cách Khắc Phục Hình Phạt Panda

google-panda

Thuật toán Google Panda (Google Panda Algorithm) được Google tạo ra nhằm thay đổi cách xếp hạng các kết quả tìm kiếm trên mạng tốt hơn và công bằng hơn.

Google Panda được phát hành lần đầu tiên trong tháng 2/2011. Phát hiện và loại bỏ các trang web có những nội dung rác, nội dung copy,…

Thuật toán Google Panda tác động lớn trong công việc SEO. SEOer tại Việt Nam hiểu thuật toán này ra sao, những lý do bị phạt và cách khắc phục ra làm sao? Các bạn hãy cùng tìm hiểu với đội ngũ Nef Digital nhé!

Google Panda là gì?

Thuật toán Google Panda được hiểu đơn giản là thuật toán đánh giá nội dung chất lượng của một trang web để xếp hạng trong tìm kiếm người dùng.

Thuật toán này sẽ quét content (nội dung tiếp thị) có phù hợp với chính sách của Google. Panda góp phần làm cho hệ sinh thái Google công bằng hơn giữa các trang web. Nếu website nào bị phạt thì bị Google đánh tụt rất mạnh về uy tín, từ khóa, xếp hạng website.

Được Google phát hành vào năm 2011 nhưng đến đầu năm 2013 thuật toàn này mới hoàn thiện hoàn toàn. Trong chỉ 2 năm đầu tiên, Google đã cập nhật thuật toán này thường xuyên với chu kì mỗi tháng một lần. 

Các bản cập nhật của Google Panda:

Các cập nhật năm 2011

Các cập nhật năm 2012

Các cập nhật năm 2013

Các cập nhật năm 2014

Các cập nhật năm 2015

Mục tiêu của Google với Panda?

Google cần bảo vệ uy tín với người dùng của mình, là những người tìm kiếm thông tin trên trang tìm kiếm. Và nội dung copy, kém chất lượng,… sẽ là vấn đề đi ngược lại với mục tiêu đó.

Một số yếu tố sẽ bị Panda đánh giá:

Mời tham khảo: Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp

Hậu quả và dấu hiệu khi bị phạt

Nếu nội dung xuất bản đã cố ý để thao túng thì chắc chắn sẽ nhận hậu quả. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp là “không ngờ tới”. Điều này xuất phát từ việc thiếu kế hoạch phát triển nội dung. Không có chiến lược, định hướng và mục tiêu cụ thể.

Một số dấu hiệu bị Panda xử lý:

Khắc phục hình phạt của Panda

Để khắc phục hình phạt của Google Panda, có một số cách để các bạn giảm và thao tác. Có 4 cách sau giúp bạn giảm tháng trừng phạt của thuật toán:

Khuyến nghị từ Nef digital

Đội ngũ Nef không nghĩ rằng các cách khắc phục ấy là không bao giờ đủ. Cái chính là còn phụ thuộc vào bạn. Bạn hãy chăm chút và tập trung cho việc nâng cao chất lượng tổng thể của website.

Cách tốt nhất để tránh bị phạt thì hãy phát triển thương hiệu của bạn. Cùng với đó là xây dựng trang web của bạn trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy (authority) với nội dung tuyệt vời, mang lại giá trị cho người đọc.

Bạn cũng có thể tham khảo: Dịch vụ content media tại Nef Digital

Trên đây là thuật toán Google Panda mà Nef Digital muốn chia sẻ cho bạn đọc. Bài viết hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích ích. Mọi ý kiến bổ sung hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết.

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

Mời bạn tham khảo: Chương trình đào tạo SEO 5.1 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Tham gia Digital Marketing Group trên Facebook để cùng nhau chia sẻ, học hỏi và phát triển.


Tóm lược nội dung

Google Panda là gì?

Thuật toán Google Panda được hiểu đơn giản là thuật toán đánh giá nội dung chất lượng của một trang web để xếp hạng trong tìm kiếm người dùng.

Mục tiêu của Google với Panda?

Google cần bảo vệ uy tín với người dùng của mình, là những người tìm kiếm thông tin trên trang tìm kiếm. Và nội dung copy, kém chất lượng,… sẽ là vấn đề đi ngược lại với mục tiêu đó.

Hậu quả và dấu hiệu khi bị phạt

– Lượng truy cập từ các Bot Google giảm mạnh, kéo theo từ khóa giảm mạnh, thê thảm hơn nữa là traffic mất từ từ hoặc mất hết.
– Các chỉ số đánh giá cho website bị mất dần, lượng tương tác giảm hẳn trong tùy theo mức phạt của Google.
– Mất index trang một số lượng lớn, Search Console gửi báo cáo spam về cho bạn trong vòng 4 tháng.
– Nặng nhất là bị đưa vào Google Sandbox: Phải bỏ web, xây dựng web mới.

Khắc phục hình phạt của Panda

– Cải thiện trang web
– Lưu lượng truy cập thật
– Tối ưu toàn bộ các bài viết
– Return Visitor
Click Through Rates (CTR)

Exit mobile version