Kinh Doanh Nhỏ Thành Công Lớn? 5 Bí Quyết Bỏ Túi

Bạn đang muốn bắt đầu mô hình kinh doanh nhỏ cho riêng mình? Nếu bạn cho rằng nó sẽ dễ dàng? Chắc chắn bạn cần phải suy nghĩ lại. Dù mô hình kinh doanh nhỏ thì trong kinh doanh để đạt được hiệu quả.

Phải trải qua hành trình đòi hỏi việc đầu tư công sức và trí não không hề ít. Do vậy, hãy bỏ túi ngay những bí quyết giúp để đạt được thành công dễ dàng hơn nhé!

Kinh doanh nhỏ lãi lớn?

Lựa chọn kinh doanh nhỏ không có nghĩa là bạn không thể đạt được những thành công lớn. 

Những người đã từng có kinh nghiệm kinh doanh nhỏ lẻ cho rằng buôn bán quy mô vừa và nhỏ có nhiều khả năng thành công hơn. Bởi bạn dễ dàng tập trung phục vụ phân khúc khách hàng mình đã lựa chọn một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, dù là mô hình kinh doanh gì đi nữa cũng cần phải có chiến lược cụ thể nếu muốn hiệu quả mang về được là lớn hơn.

Kinh doanh nhỏ hay khởi nghiệp?

Nhiều người hay bị nhầm lẫn giữa khởi nghiệp và kinh doanh nhỏ. Vậy sự khác biệt là ở đâu?

Mô hình kinh doanh nhỏ giống như một chiếc dù – mang lại bóng mát ngay sau khi mua về. Nó không đòi hỏi nhiều đầu tư về tài lực. Đồng thời ít mạo hiểm hơn và mang lại giá trị ngay lập tức. Và tất nhiên là an toàn hơn.

Start-up lại giống như một hạt giống. Nó mất nhiều thời gian, tiền đầu tư, công chăm bón. Tất nhiên thất bại là điều rất thường xuyên.

Nhưng nếu thành công, nó không chỉ mang về rất nhiều lợi ích không chỉ cho cá nhân doanh nghiệp mà còn cả cộng đồng. Tức là nó sẽ tạo ra giá trị rất lớn.

Nói vậy không có nghĩa bạn không thể có được những thành công lớn nếu chọn mô hình kinh doanh nhỏ. Vẫn có cách giúp bạn đạt được lãi lớn, nếu tuân thủ được 5 bí quyết dưới đây.

5 bí quyết kinh doanh nhỏ dễ đạt thành công.

Bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây để triển khai mô hình kinh doanh nhỏ thành công

Thu hẹp đối tượng khách hàng

Nghe qua thì có vẻ mâu thuẫn bởi đã kinh doanh nhỏ mà tệp khách hàng cũng thu hẹp đi? Vậy lấy đâu ra thị trường để thành công? Nhưng sự thật là như vậy. Mẹo kinh doanh nhỏ hiệu quả đầu tiên bạn cần biết chính là thu hẹp đối tượng khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh nhỏ đồng nghĩa với việc nguồn vốn của bạn sẽ bị hạn chế. Do đó doanh nghiệp cần hạn chế tối đa sự lãng phí cũng như sai lầm khi sử dụng nguồn vốn.

Việc thu hẹp đối tượng khách hàng giúp bạn có thể tập trung phục vụ tệp khách hàng đó thật tốt. Điều này có lợi hơn đánh vào nhiều đối tượng nhưng mức độ hài lòng của khách thấp hơn.

Khi số lượng khách hàng gia tăng, khả năng xoay vòng vốn chắc chắn tốt hơn. Thì bạn có thể nghĩ đến việc mở rộng khách hàng ở thời điểm này.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Đối với một mô hình kinh doanh nhỏ lẻ chăm sóc khách hàng không chỉ để làm hài lòng khách hàng hiện tại của bạn. Mà còn là phương pháp lôi kéo những người mới đến.

Quy mô nhỏ, vốn hạn chế bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với đối thủ mạnh kể cả về cơ sở vật chất, dịch vụ hay các chiến dịch marketing, truyền thông.

Đổi lại do kinh doanh nhỏ, ít quy trình phức tạp nên bạn có thể dễ dàng trò chuyện, lấy được thiện cảm từ khách hàng. Khi đã đầu tư vào thái độ phục vụ và dịch vụ bạn sẽ dễ dàng duy trì doanh thu ổn định.

Nhờ vào lượng khách quen đồng thời họ cũng thường xuyên giới thiệu bạn bè đến cửa hàng của bạn. Giúp tạo ra doanh thu mới mà chẳng cần tốn chi phí quảng cáo nhiều.

Kinh doanh theo hot trend

Trên thực tế chạy theo trend rất khó để duy trì lâu dài. Thậm chí không đẩy nhanh còn có nguy cơ ôm hàng tồn. Tuy nhiên với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ thì đây lại là tuyệt chiêu cực kỳ hiệu quả.

Bởi đón đầu xu hướng giúp bạn sẽ nhanh chóng thu hồi vốn, sinh lời cao, nhiều khách hàng mà lại ít bị cạnh tranh. Tuy nhiên cách thức này doanh nghiệp chỉ nên làm trong ngắn hạn.

Về lâu dài bạn cần có ý tưởng kinh doanh bền vững và lên kế hoạch phát triển quy mô kinh doanh. Xây thương hiệu cho riêng mình trước khi trào lưu bị thoái trào.

Cạnh tranh về giá

Khách hàng của các cửa hàng kinh doanh nhỏ thường là đối tượng có thu nhập tầm trung hoặc thấp. Do đó họ đặc biệt quan tâm đến giá thành SP/DV.

Những ưu đãi về giá cả sẽ khiến họ quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng đến mức khiến khách hàng lung lay và đặt nghi vấn về chất lượng sản phẩm nhé.

Thúc đẩy hành vi mua hàng

Nếu đã thành công thu hút khách hàng đến cửa hàng hãy tận dụng xây dựng mối quan hệ với những khách hàng này. Khi đó kỹ năng bán hàng của nhân viên là một điều tất yếu giúp khách hàng hài lòng và dễ dàng quyết định hơn.

Tuy nhiên hàng ngày nhân viên cũng cần quản lý rất nhiều việc. Dễ dẫn đến việc mệt mỏi không niềm nở với khách hàng. Vì vậy không chỉ thường xuyên đào tạo họ các kỹ năng thuyết phục, bán hàng.

Bạn hãy áp dụng công nghệ như sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để công việc quản lý đơn giản và hiệu quả hơn.

Những kiến thức tổng quan về ý tưởng kinh doanh đã được tổng hợp tương đối đầy đủ. Đây chắc chắn rất bổ ích giúp doanh nghiệp áp dụng triển khai thành công các mô hình doanh nghiệp phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Đội ngũ Nef Digital

Viết một bình luận