Branded Content Là Gì?

branded content

Branded content là một trong những dạng content cơ bản mà bất kỳ người làm marketing nào cũng cần biết. Thể loại content này còn đóng một vai trò quan trọng trong việc định vị thương hiệu của bạn.

Cùng tìm hiểu về branded content để có những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Khái niệm branded content

Hiểu đơn giản, branded content là những content gắn với thương hiệu của bạn. Những content có định hướng, khẳng định, tăng nhận diện thương hiệu đều được xem là nội dung gắn với thương hiệu.

Branded content phong phú với nhiều thể loại như bài viết, video, hình ảnh, (content media)… Phổ biến nhất cho content thương hiệu là quảng cáo trên truyền hình, tờ rơi, băng rôn,… 

Nếu không được đầu tư kỹ lưỡng trong quá trình lên chiến lược tiếp thị cho thương hiệu. Branded content rất dễ đem lại sự nhàm chán cho người xem. Nhiều người còn nhầm tưởng nội dung định hướng thương hiệu là quảng cáo đơn thuần.

Tầm quan trọng của Branded content

Branded content có vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Qua những thông tin đó, khách hàng tiềm năng bị thu hút và ấn tượng với thương hiệu của bạn. Khả năng chuyển đổi nhờ vậy được tăng lên đáng kể.

Content định hướng thương hiệu là content đưa doanh nghiệp đến khách hàng hiệu quả nhất. Nhờ nó, thương hiệu của bạn được củng cố chỗ đứng trong tâm trí của người tiêu dùng cũng như khách hàng tiềm năng.

Content thương hiệu là nguồn thông tin cần thiết để khách hàng ra quyết định có mua sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không. Vậy nên, nội dung thương hiệu của bạn càng chất lượng, càng gây được ấn tượng mạnh càng mang lại hiệu quả

Tuy nhiên, branded content là một con dao hai lưỡi đối với thương hiệu của bạn. Nếu chiến lược content không đủ mạnh mẽ, đi sai hướng, sai mục đích và thậm chí là đi ngược lại với sứ mệnh của doanh nghiệp. Branded content sẽ “giết” chết thương hiệu của bạn.

Không nên quá lạm dụng content thương hiệu

Để chiến dịch truyền thông có hiệu quả, bạn nên cân nhắc và phân bố các loại content của doanh nghiệp một cách thông minh nhất. Theo đó, bạn cần một chiến lược digital marketing đủ mạnh mẽ và có hiệu suất cao.

Ở giai đoạn nhận thức thương hiệu, sản phẩm ở người dùng. Bạn cần cẩn trọng với content mang giá trị, văn hóa của thương hiệu. Bên cạnh đó là những tiếp thị về sản phẩm chính của doanh nghiệp bạn.

Ở giai đoạn xây dựng niềm tin và tiếp thị lại với khách hàng, tần suất sử dụng brand content cần được hạn chế lại. Bạn nên triển khai nhiều hơn những content dạng blog, cung cấp nhiều hơn thông tin hữu ích hơn đối với khách hàng. 

Tóm tắt nội dung

Branded content có tác dụng gì?

– Tăng nhận diện thương hiệu.
– Là cơ sở để khách hàng tiềm năng ra quyết định mua hàng.
– Đưa thương hiệu đến với khách hàng.

Làm sao để có branded content hiệu quả

Đối với người làm content: Cần hiểu được mình đang làm gì? Tạo dựng content với mục đích gì? Và hiểu về thương hiệu mình đang biết.
Đối với nhà quản lý: Cần xem xét và đưa ra chiến lược content phù hợp. Xen kẽ branded content và unbranded content để không gây nhàm chán nhưng vẫn có chuyển đổi.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận