Content Angle Là Gì?

Bạn đang ở đây:
Thời gian đọc ước tính: 4 phút

Bốn tham số của một content tốt bao gồm: Distribution (phân phối), Timing (thời gian), Writing (Viết) và Angle (góc độ). Content angle là nơi ý tưởng được định hình và phát triển. Nói cách khác, đây chính là “xương sống” của một chiến dịch content marketing.

Trong bài viết này, Team Nef Digital sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về content angle và gợi ý một vài ý tưởng để bạn tự tạo góc độ nội dung cho mình.

Content angle là gì?

Content angle là quan điểm hay ý tưởng độc đáo của riêng thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Góc nội dung quyết định phong cách, màu sắc cho toàn bộ chiến dịch digital marketing. Đồng thời, content angle khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Content angle không phải là một loại content marketing. Content angle là một thuật ngữ được sử dụng để nói về một yếu tố quan trọng của content.

Góc độ content không phải là bạn đang muốn nói điều gì với khách hàng mà là cách bạn tiếp cận với insight khách hàng của mình. Bản chất của content marketing là cung cấp thông tin một cách thú vị. Content angle chính là điều đó.

Với một content angle lôi cuốn và nhắm thẳng vào một phân khúc khách hàng cụ thể, bạn đang đưa về cho doanh nghiệp lượng khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.

5 yếu tố tạo nên một content angle

Có rất nhiều cách tiếp cận một phân khúc khách hàng. Theo đó, tùy vào mức độ nghiên cứu và chân dung khách hàng mà bạn vẽ được, sẽ có rất nhiều góc độ content để bạn lựa chọn.

Trước vô số những lựa chọn này, nhớ nắm rõ 5 yếu tố sau để lựa chọn góc độ phụ hợp nhất đối với doanh nghiệp và chiến dịch content marketing của bạn.

1. Sự liên quan

Điều thiết yếu của một content angle là sự liên quan và đồng điệu với khách hàng. Vấn đề sẽ không được giải quyết nếu content chỉ thú vị với mỗi bạn. Chính khách hàng tiềm năng mới là người quyết định content có hiệu quả hay không.

Việc truyền tải thông điệp của bạn đến khách hàng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn diễn đạt nội dung của bạn theo cách dễ hiểu nhất đối với khách hàng. Khách hàng nhanh chóng hiểu được giá trị trong thông điệp bạn truyền tải.

2. Giải quyết nỗi đau khách hàng

Nắm được insight khách hàng chỉ là bước đầu của việc tạo dựng content angle. Mấu chốt là góc độ content của bạn phải giải quyết được gánh nặng mà khách hàng đang gặp phải.

Khi người dùng đang đầu tư thời gian vào content của bạn. Hãy chứng minh cho họ thấy content đó hoàn toàn xứng đáng khi đã cung cấp giá trị, đề xuất giải pháp hữu ích đến với người dùng.

3. Sự độc đáo

Sự độc đáo mà chúng tôi muốn đề cập ở đây không chỉ nói về khả năng cuốn hút mà còn là tính độc nhất trong content của bạn.

Các content writer thường bắt đầu với những content dạng tổng hợp. Đây đều là những nội dung thuần túy, dễ dàng tìm được tài nguyên, dễ viết và có mặt ở khắp mọi nơi, không có dấu ấn riêng.

Nhưng như vậy là chưa đủ. Khi làm một “nhà sáng tạo nội dung”, bạn cần không ngừng tìm kiếm những ý tưởng mới để lôi cuốn và cung cấp giá trị nhiều hơn cho người dùng. Nội dung mới còn là yếu tố để Google xếp hạng. Vì vậy, với việc public nội dung mới liên tục, khả năng “on top” của website càng cao.

Để lấy ý tưởng cho content angle độc đáo và bám sát vào khách hàng nhất, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

  • Luôn cập nhật thông tin và tìm tòi các tài nguyên mới, nền tảng kiến thức mới để phong phú nội dung mà không sợ bị “đụng hàng”.
  • Giao tiếp nhiều hơn với nhân viên chăm sóc khách hàng để thấu hiểu khách hàng của mình hơn.
  • Nghiên cứu từ khóa cũng là một phương pháp để “đọc” hành vi người dùng.

4. Có thể tìm kiếm được không

Sẽ là vô nghĩa nếu content bạn xây dựng đủ độ “chất” nhưng không thể tìm kiếm bởi bất kỳ người dùng nào. Với việc nội dung được tìm thấy trên công cụ tìm kiếm như Google, không chỉ có content của bạn đang được quảng bá mà độ phủ của thương hiệu cũng được nâng cao.

Khi tìm kiếm content angle phù hợp cho doanh nghiệp, bạn cần chú ý đến việc sử dụng từ khóa. Lưu ý chọn từ khóa có lương lượng tìm kiếm cao, độ cạnh tranh thấp hoặc trung bình. Hãy tham khảo những nguồn tin chất lượng đã có sẵn và sáng tạo, bổ sung những nội dung hấp dẫn hơn.

5. Có thể chia sẻ được không

Content angle phải là điều khiến người dùng muốn chia sẻ với mạng lưới bạn bè của mình. Giữa rất nhiều các nội dung cùng lĩnh vực, người dùng sẽ tự nguyện chia sẻ những nội dung gây ấn tượng mạnh với họ.

Content hấp dẫn không chỉ nhờ content angle mạnh mẽ, bạn có thể kết hợp cùng các visual content để tăng sự ấn tượng cho content của mình.

Đây là lý do content angle của bạn cần vừa giải quyết được nỗi đau khách hàng, vừa phải mang tính độc đáo cao.

Ý tưởng cho content angle

Khi bí ý tưởng, các content writer có thể tham khảo một vài ý tưởng sau:

Content góc độ thông tin:

  • Lập danh sách
  • Hướng dẫn làm gì đó
  • Thông tin hữu ích từ chuyên gia
  • …v…v..

Content góc độ cá nhân:

  • Bình luận, review, reaction về vấn đề nào đó
  • Chia sẻ quan điểm cá nhân
  • So sánh
  • ..v..v..

Một số câu hỏi thường gặp

Content angle là gì?

Content angle được hiểu là cách tiếp cận vấn đề hay một góc nhìn trước khi sản xuất nội dung hay bắt đầu một chiến dịch content marketing.

Content angle là content marketing?

Content angle: Tìm tòi, nghiên cứu khách hàng, thị trường để tìm ý tưởng, thông điệp, giá trị – xương sống của chiến dịch content.
Content marketing: Phát triển ý tưởng, xây dựng content, chiến dịch quảng cáo để để hiện thực mục tiêu đề ra.

Content angle có quan trọng không?

Content angle rất quan trọng. Một góc độ tốt giúp content hấp dẫn và thu hút hơn, giúp doanh nghiệp “chạm” đến khachs hàng và khách hàng tiềm năng của mình

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Không thích 0
Lượt xem: 76