Content Pillar Là Gì?

Bạn đang ở đây:
Thời gian đọc ước tính: 2 phút

Không cần quá phức tạp hóa vấn đề, content pillar là gì? Chúng ta hiểu ngắn gọn là một loại nội dung chính trong một cụm nội dung có cùng chủ đề. Mỗi một trang nội dung chính (trụ cột) này còn được gọi là một page pillar.

Để hiểu một cách đơn giản hơn, chúng ta có thể ví dụ về một chủ đề nội dung về “dịch vụ SEO”. Đây được hiểu là một “big idea” content mà bạn sẽ dự định phát triển.

Content pillar và cluster content

Bạn sử dụng mô hình cấu trúc Silo hay Topic cluster để xây dựng cụm nội dung theo ý tưởng của mình. Và sẽ bao gồm một trang Pillar Content và các trang Cluster Content.

Content pillar tại sao quan trọng?

Bản chất là trang nội dung chính đề cập đề chủ đề của bạn. Content pillar là nơi cung cấp đầy đủ nhất những thông tin cần thiết mà người dùng quan tâm và có thể tiếp cận.

Chúng ta biết rằng, với những chủ đề lớn, có khối lượng và số lượng thông tin lớn. Khi đó với mô hình cấu trúc nội dung (Silo), sẽ có nhiều cụm nội dung.

Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều nội dung trụ cột ngay trong một chủ đề. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải rất cẩn trọng để thiết kế các liên kết nội bộ để đảm bảo phân cấp giữa các cụm nội dung.

Khi bạn xác định một trang nội dung là pillar page, các tiêu chuẩn để bạn tối ưu cũng sẽ tăng lên. Sự tập trung thời gian và khối lượng thông tin cũng sẽ được ưu tiên. Khi đó nội dung chính sẽ có nhiều cơ hội hơn trong trang kết quả tìm kiếm.

Phát triển content pillar chất lượng

Một content pillar thông thường sẽ mang chức năng cung cấp thông tin nhiều hơn là thúc đẩy hành vi thương mại như landing page. Mặc dù vậy, chúng ta hoàn toàn có thể điều hướng người dùng để họ quan tâm đến những gì chúng ta cung cấp.

Content là hướng đến người dùng, điều đó đòi hỏi các tiêu chí không chỉ dừng ở SEO mà sẽ cần nhiều hơn thế. Dưới đây là một số tiêu chí checklist cơ bản để bạn tham khảo.

Checklist

  • Sử dụng từ khóa chính trên tiêu đề và trong mô tả (meta description).
  • Từ khóa trên URL.
  • Từ khóa cần xuất hiện trong thẻ H2/H3/H4,… trong thẻ ALT ảnh.
  • Từ khóa xuất hiện trong 150 ký tự đầu tiên của nội dung.
  • Từ khóa lặp lại với tần xuất khoảng 0,75% trong nội dung
  • Số từ trong bài viết nên đạt ở mức >2500 từ
  • Trang content pillar cần có liên kết ra ngoài, ít nhất một liên kết ở thuộc tính “dofollow”.
  • Cần có liên kết nội bộ
  • Page pillar cần sử dụng hình ảnh hoặc video,…

Tóm lược nội dung

Content Pillar là gì?

Content pillar là một loại nội dung chính, nội dung trụ cột trong một cụm nội dung có cùng chủ đề.

Page Pillar là gì?

Page pillar là một trang nội dung chính cụ thể của một cụm nội dung.

Content Pillar có quan trọng?

Đặc biệt quan trọng, là trang nội dung tổng thể cho chủ đề bạn đề cập. Tại đó, người dùng có thể tiếp cận đầy đủ nhất điều họ mong muốn. Content pillar cũng dễ để được xếp hạng cao hơn trong SERP.

Làm sao để phát triển Content Pillar chất lượng?

Dựa trên quy trình phát triển content marketing, từ việc xây dựng ý tưởng, nghiên cứu từ khóa, lập kế hoạch content. Cho đến việc viết và tối ưu theo các tiêu chí checklist.

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Không thích 0
Lượt xem: 79