Thuật Toán Google Medic

Bạn đang ở đây:
Thời gian đọc ước tính: 3 phút

Nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm, đây là công việc mà “gã khổng lồ” Google luôn cố gắng thực hiện mỗi ngày cho người dùng. Các thuật toán như Google Panda hay Google Penguin ra đời. Đều có tác động mạnh đến tất cả website trên mọi lĩnh vực. Trong bản cập nhật tháng 8 năm 2018, thuật toán mới tiếp tục được tung ra với cái tên Google Medic.

  • Vậy Google Medic là gì?
  • Tác động của thuật toán Medic?
  • Và cách để khắc phục thuật toán ra sao?

Hãy cùng đội ngũ Nef Digital tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Google Medic là gì?

Thuật toán Google Medic ra đời nhắm thẳng tới các website về sức khỏe, y tế. Đây cũng là lý do nó gắn với cái tên Medic. Bên cạnh đó, các trang về tài chính, cho vay, cá cược,… cũng đồng loạt bị ảnh hưởng tới thứ hạng và lưu lượng truy cập.

Tác động của thuật toán Medic

Theo phân tích thực tế SEO (Search Engine Optimization) cho thấy, thuật toán ảnh hưởng đến các website liên quan tới YMYL (Your Money Your Life – Tiền của bạn, cuộc sống của bạn).

Các loại website bị Google Medic ảnh hưởng

Như đã đề cập, các website liên quan đến YMYL là những trang có nội dung về sức khỏe, y tế, tài chính, pháp lý,… hay tác động đến thái độ của người dùng đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Cụ thể, thuật toán Google Medic ảnh hưởng đến các loại website:

  • Trang mua sắm hoặc giao dịch tài chính có thu thập thông tin cá nhân.
  • Trang thông tin tài chính: thuế, bảo hiểm, đầu tư,…
  • Trang thông tin y tế: sức khỏe, ăn kiêng, giảm cân, thuốc và điều trị,…
  • Trang thông tin pháp lý: chính sách, luật pháp, nuôi con, ly hôn, di chúc,…
  • Các bài báo cung cấp thông tin cộng đồng.

Tại sao các website này bị ảnh hưởng?

Mục đích của thuật toán Google MedicEAT, một từ viết tắt được sử dụng trong SEO:

  • Chuyên môn (Expertise): Chuyên môn của người sáng tạo nội dung.
  • Thẩm quyền (Authority): Tính thẩm quyền của người tạo ra nội dung và website.
  • Tin cậy (Trust): Độ tin cậy của người tạo ra nội dung và website.

Để giúp cải thiện kiến thức chuyên môn, quyền hạnđộ tin cậy của các trang. Nơi nội dung có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của một người. Hướng đến mục tiêu cuối cùng là kiểm soát nội dung và trải nghiệm người dùng tốt. 

Cách khắc phục thuật toán Medic

Khi đã bị ảnh hưởng từ thuật toán Google Medic. Giải pháp duy nhất đó là làm sạch nội dung và cải thiện EAT của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tuân thủ theo:

Xây dựng nội dung hướng tới người dùng

Nguyên tắc cơ bản nhất khi xây dựng bất kỳ trang web nào là có nội dung chất lượng. Mỗi bài viết xuất bản phải cung cấp giá trị cho người đọc. Hãy luôn nhớ “Nội dung dành cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm”

Thông tin trên website rõ ràng và minh bạch

Các thông tin đăng lên YMYL cần có nội dung chính xác và cập nhật thường xuyên. Thông tin cung cấp một cách rõ ràng để khách hàng và cả Google tin tưởng bạn.

Hiển thị thông tin tác giả

Hãy gắn một danh sách có một hoặc nhiều tác giả ngay bên dưới bài viết. Đảm bảo rằng bài viết được tạo ra bởi các chuyên gia đáng tin cậy, có thẩm quyềnchuyên môn.

Xóa bỏ hoặc chỉnh sửa nội dung không có truy cập

Các bài viết không có giá trị có thể ảnh hưởng xấu đến toàn bộ website. Hãy xem xét loại bỏ hoặc chỉnh sửa nội dung ấy. Cách tốt nhất là mời những tác giả có uy tín trong lĩnh vực YMYL xây dựng lại nội dung. 

Google Medic chú ý đến kỹ thuật website

Các website có link URL là HTTP bị đánh dấu là “không an toàn’ đều bị Google Medic xếp hạng thấp. Vì vậy, trang bị ngay cho website ở dạng bảo mật HTTPS để có cơ hội lên top tìm kiếm nhé!

Tóm lược nội dung

Google Medic là gì?

Thuật toán của Google nhắm thẳng tới các website có liên quan đến sức khỏe, y tế, tài chính, pháp lý,…

Tác động của thuật toán Medic

– Các loại website bị ảnh hưởng: mua sắm, tài chính, y tế, pháp lý, bài báo cộng đồng.
– Thuật toán Google Medic yêu cầu cải thiện kiến thức chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy của các trang (EAT).

Cách khắc phục thuật toán Medic

– Xây dựng nội dung hướng tới người dùng.
– Thông tin trên website rõ ràng, minh bạch.
– Hiển thị thông tin tác giả.
– Xóa bỏ hoặc chỉnh sửa nội dung không có truy cập.
– Chú ý đến kỹ thuật website.

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Không thích 0
Lượt xem: 20