Interactive Content là gì?

Bạn đang ở đây:
Thời gian đọc ước tính: 5 phút

Interactive content – Content tương tác là một danh mục không thể thiếu của Chiến lược content marketing cho doanh nghiệp SME. Đây là loại content thể hiện chính xác tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch marketing của bạn.

“Nâng niu” interactive content là một cách tiếp cận gần hơn với mục tiêu bạn đặt ra ban đầu. Hãy tìm hiểu kỹ và đầu tư ngân sách thích hợp cho content này.

Khái niệm interactive content

Interactive content hay content tương tác là các nội dung yêu cầu sự tương tác từ phía người dùng. Với content tương tác, người dùng có thể cá nhân hóa và tham gia vào chính content đó.

Hiện nay, content tương tác rất được các doanh nghiệp SME ưu ái và sử dụng phổ biến. Các nhà digital marketing nhận ra rằng người dùng không chỉ ngồi yên tiếp nhận và sử dụng các thông tin được truyền tải. Họ còn có mong muốn hành động và tương tác nhiều hơn trong chính content đó.

Một vài thống kê cho thấy content tương tác sẽ là tương lai của Digital marketing:

  • 81% nhà content marketing đồng ý rằng content tương tác thu hút sự chú ý hiệu quả hơn content tĩnh.
  • 66% người làm marketing thừa nhận rằng mức độ tương tác đã tăng lên kể từ khi triển khai interaction content.
  • Các live-stream video nhận được nhiều tương tác hơn so với video được dựng lại.

Lợi ích của content tương tác

Nếu bạn đang đặt câu hỏi: “Content tương tác có thật sự hiệu quả?”. Câu trả lời là Có. Interactive content mang lại nhiều giá trị to lớn cho doanh nghiệp. Có thể kể đến các lợi ích sau.

Tạo tỷ lệ tương tác cao hơn

Mục đích của interactive content là tạo ra sự tương tác ở người dùng. Chúng ta sống để tương tác và internet tạo ra môi trường để chúng ta được tương tác qua lại.

Đối với các nền tảng nội dung trực tuyến, kích thích được sự tương tác của người dùng cho thấy content của bạn đang đem lại trải nghiệm người dùng thú vị và hiệu quả.

Thu thập data khách hàng tiềm năng

Trong thời buổi công nghệ số, thông tin của người dùng là một điều vô cùng quan trọng. Thông thường, các doanh nghiệp sử dụng content tương tác để thu thập data của khách hàng tiềm năng. 

Với content tương tác, người dùng cho đi thông tin của mình một cách minh bạch và tự nguyện. Điều này một phần vun đắp sự tôn trọng và niềm tin của người dùng dành cho doanh nghiệp của bạn.

Minh chứng sức mạnh chiến dịch marketing

Mục tiêu của chiến dịch content marketing là chuyển đổi. Bạn cần có số liệu data cụ thể để tính toán và đo lường hiệu suất của chiến dịch.

Những người dùng cung cấp thông tin thường có xu hướng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, đây là những đối tượng có khả năng chuyển đổi rất cao. Dựa vào điều này, bạn có thể thấy rõ ràng hiệu quả chiến dịch marketing mang lại.

Tăng hiển thị và trung thành với thương hiệu

Với một content đủ hấp dẫn, thú vị và có mang một chút phong cách riêng của người dùng, khả năng content tương tác được chia sẻ rất cao. Tính hiển thị của content lẫn thương hiệu của bạn được tăng lên đáng kể.

Hơn nữa, với lượng data thu thập được, doanh nghiệp của bạn càng hiểu hơn về khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó tiếp cận và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Giải mã sức mạnh của interaction content

Không thể phủ nhận sự mạnh mẽ của interactive content đối với doanh nghiệp của bạn. Với tốc độ phát triển này, content tương tác được đánh giá là sẽ là một nhân tố đầy sức mạnh của digital marketing trong tương lai.

Giải mã về sức mạnh của interactive content, có những lý do chủ yếu sau.

Hấp dẫn hơn

Với lợi ích to lớn đem lại, content tương tác thường được đầu tư chỉnh chu từ nội dung đến hình thức. Đây cũng chính là lý do khiến content tương tác thường cuốn hút và hấp dẫn hơn content tĩnh.

Với những content đòi hỏi sự tương tác lâu dài, người dùng vô tình đang được đào tạo và cài gắn những tư tưởng giá trị của doanh nghiệp.

Truyền thông xã hội mạnh mẽ

Các content tương tác đều nằm ở dạng visual content. Với sự độc đáo, cuốn hút của mình, interactive content được người dùng chia sẻ nhiều mặc dù không cần quảng cáo quá mức.

Bạn có thể đề xuất giá trị khách hàng nhận được khi tham gia vào việc tương tác trên content của bạn để tăng hành động người dùng.

Con người thích tương tác

Trên tất cả, sức mạnh của interactive content xuất phát từ việc chính con người rất thích tương tác. Khi chúng ta bị ngăn cách bởi màn hình, chúng ta mong muốn nhiều hơn sự kết nối bằng cách tương tác với thế giới trong môi trường internet.

Content marketing ngày càng ít nói về những từ bạn đặt trên một trang. Chúng nói nhiều hơn về trải nghiệm bạn tạo ra cho người tiêu dùng

Theo William Comcowich , Giám đốc điều hành của CyberAlert

Hãy để khách hàng của bạn cảm thấy rằng họ đang kết nối với những người hiểu về vấn đề, khó khăn họ đang gặp phải và thực sự muốn cung cấp các giải pháp hữu ích.

Phân loại content tương tác

Interactive content được sử dụng để thu thập data khách hàng. Đó sẽ là những thông tin về nhu cầu và mong muốn của họ. Ngược lại, chính hành trình khách hàng sẽ chia interactive content thành các phân khúc tương ứng với các giai đoạn của khách hàng.

Giai đoạn nhận thức

Giai đoạn nhận thức trả lời cho câu hỏi: “Tôi muốn loại gì” của khách hàng. Đây là giai đoạn khách hàng đang nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ.

Giai đoạn đánh giá

Giai đoạn đánh giá trả lời cho câu hỏi: “Tôi nên lựa chọn giải pháp nào”. Ở giai đoạn này, khách hàng tham gia đánh giá điểm chuẩn, blog và những câu hỏi liên quan đến tính cách.

Giai đoạn quyết định

Giai đoạn cuối cùng, giai đoạn quyết định. Người mua sẽ đưa ra câu hỏi như: “Làm thế nào để có được dịch vụ, sản phẩm của bạn”. Trong giai đoạn này, các content như bộ chọn sản phẩm, showroom online sẽ hữu ích cho người dùng.

Một vài câu hỏi thường gặp

Những dạng interactive content phổ biến?

– Câu đố tương tác (Quizzes)
– Bài thuyết trình tương tác
– Đồ họa thông tin tương tác
– Bảng hỏi, biểu mẫu
– …v..v..

Có nên sử dụng nhiều content tương tác?

Rất nên sử dụng content tương tác.

Tại sao lại chọn interactive content?

Content tương tác đem về nguồn data khách hàng tự nhiên, có tính bền vững cao, tạo trải nghiệm người dùng tốt, hiệu suất chuyển đổi rõ ràng.

Nhược điểm của content tương tác là gì

Ngân sách và chi phí đầu tư cho content tương tác cao hơn, cần đâu tư nhiều kỹ thuật và công sức để có một content tương tác tốt.

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Không thích 0
Lượt xem: 204
Tham khảo dự án đang thực hiện!
Mời bạn tham khảo dự án DIGITAL MARKETING TỔNG THỂ cho hệ thống phân phối Máy lọc nước - Locnuoc.Store. Đơn vị phân phối chính thức các thương hiệu máy lọc nước như: Karofi, Kangaroo, Sawa, A.O. Smith, Kangen, Korihome, Aqua Star,...