SEM Là Gì?

Bạn đang ở đây:
Thời gian đọc ước tính: 2 phút

SEM là gì? – SEM là viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing – Hay còn gọi là Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm. Trong bài viết này, hãy cùng đội ngũ Nef Digital tìm hiểu:

  • Thực sự SEM là gì?
  • SEM bao gồm những gì?
  • Và so sánh với SEO có điều gì khác biệt?

Trong thị trường cạnh tranh, phương thức tiếp thị số này sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

SEM là gì?

Search Engine Marketing (SEM) là một loại hình tiếp thị dựa trên Internet liên quan đến việc nghiên cứu, sử dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau nhằm đưa website đứng ở vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên Internet.

Nguồn: Wikipedia

Có thể hiểu đơn giản, SEM là quá trình giúp website tăng lượng truy cập nhờ các hoạt động trên công cụ tìm kiếm. Và các hoạt động tiếp thị thường được doanh nghiệp trả phí. Làm cho nội dung tiếp thị xuất hiện trên các trang của công cụ tìm kiếm.

SEM gồm những gì?

SEM bao gồm hai công cụ vô cùng quan trọng là SEO (Search Engine Optimization) và PSA (Paid Search Advertising).

SEO – Search Engine Optimization

SEO hay Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là hàng loạt các công việc giúp website của bạn được đánh giá tốt, có được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. SEO là công cụ điều hướng khách hàng đến website bằng các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. 

Mời tham khảo bài viết: SEO là gì?

Có rất nhiều công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Cốc cốc,… Tuy nhiên, do số lượng người dùng Google là lớn nhất. Nên khi nói đến SEO, chúng ta sẽ hiểu đó là thực hiện SEO trên Google.

PSA – Paid Search Advertising

Sau khi trả lời SEM là gì? Tiếp theo, Nef Digital xin giới thiệu công cụ thứ hai của SEM là PSA. Đây là loại hình mà bạn sẽ phải trả phí quảng cáo để nội dung tiếp thị, website của bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo tìm kiếm trả phí còn được biết qua các thuật ngữ như:

  • PSA (Paid Search Ads): Quảng cáo tìm kiếm trả phí.
  • PPC (Pay Per Click): Trả tiền trên mỗi lần nhấp chuột.
  • CPC (Cost Per Click): Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • CPM (Cost Per Million): Chi phí mỗi 1000 lần hiển thị.

Hình thức quảng cáo này thường thực hiện và cho kết quả trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, độ phủ của từ khóa rộng rãi và đo được chính xác hiệu quả của quảng cáo.

SEM so với SEO có gì khác biệt?

Cho đến nay, chúng tôi đã đề cập đến bạn:

  • SEM là gì?
  • SEM bao gồm những gì?

Và có thể khẳng định rằng, SEO là một phần của SEM. Vậy thì, Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và Tiếp thị tìm kiếm có gì khác biệt?

Sự khác biệt chính là SEM đề cập đến quá trình mang lại lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm hoặc miễn phí hoặc trả tiền. 

Đối với SEO, bạn nhận được lượng truy cập hoàn toàn miễn phí. SEO hướng đến việc tạo ra nội dung có chất lượng, giá trị với người dùng. Nhờ đó, lượng truy cập tới website của bạn sẽ tăng trưởng từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Tóm lược nội dung

SEM là gì?

SEM là quá trình giúp tăng lượng truy cập nhờ các hoạt động trên công cụ tìm kiếm.

SEM gồm những công cụ nào?

SEM bao gồm hai công cụ vô cùng quan trọng là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và Quảng cáo tìm kiếm trả phí (PSA).

SEM và SEO có gì khác biệt?

SEM mang lại lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm miễn phí hoặc trả phí.
SEO mang lại lượng truy cập miễn phí từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Không thích 0
Lượt xem: 72