SERP Là Gì?

Bạn đang ở đây:
Thời gian đọc ước tính: 3 phút

SERP là gì? SERP là viết tắt của cụm từ Search Engine Results Pages, hoặc Trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SERP là các trang hiển thị bởi công cụ tìm kiếm để đáp lại các truy vấn của người dùng.

Hiểu đơn giản hơn, bạn gõ một từ khóa lên trang tìm kiếm như Google. Danh sách các kết quả trả về từ Google cho mỗi từ khóa bạn tìm kiếm chính là SERP.

SERP tại sao quan trọng với SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)?

Mục đích của SEO (Search Engine Optimization) là giúp website, doanh nghiệp của bạn có vị trí tốt hơn trong SERP so với đối thủ cạnh tranh

Có tới 90% người dùng sẽ chỉ click vào những kết quả tìm kiếm nằm trên trang đầu tiên. Cũng chính là trang hiển thị top 10 kết quả tìm kiếm.

Và như đã trả lời câu hỏi SERP là gì? Có thể thấy, cách mà website của bạn sẽ xuất hiện như thế nào trên công cụ tìm kiếm được xác định bởi SERP.

Vậy bạn thấy SERP quan trọng như thế nào với SEO rồi chứ?

Cách tăng thứ hạng website trên SERP là gì?

Các kết quả tìm kiếm tại SERP có hai loại chung, tìm kiếm miễn phí (xác định bởi thuật toán) và tìm kiếm trả phí (quảng cáo). Trong bài viết này, Nef Digital sẽ đề cập tới bạn cách tăng thứ hạng website dưới hình thức tìm kiếm miễn phí.

Đối với hình thức này, có thể nói đến công cụ tìm kiếm lớn như Google. Các thuật toán luôn  đảm bảo giữ tuyệt mật. Tuy nhiên, một số yếu tố chính cũng được công khai xác nhận như:

Để đưa được website lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm là vấn đề không phải một vài ngày là được. Bạn cần nắm được kiến thức từ khái niệm cơ bản đến những thuật ngữ nâng cao của SEO.

Mời bạn tham khảo: Tìm hiểu Khóa Học SEO & Đào Tạo SEO 5.1 tại Nef Digital

Các công cụ hiển thị trong SERP là gì?

Công cụ tìm kiếm có thể kể đến như: Google, Yahoo, Bing, Cốc cốc,… Và SERP lại bao gồm nhiều loại kết quả khác nhau. Đối với công cụ tìm kiếm lớn, được sử dụng nhiều như Google gồm các công cụ hiển thị:

  • Kết quả tìm không phải trả phí: Được xác định bởi thuật toán phức tạp của Google. Thường xuất hiện kết quả tiêu chuẩn gồm tiêu đề (title), URL trangthẻ mô tả (meta).
  • Kết quả tìm có kiếm trả phí: Thường xuất hiện với biểu tượng “Quảng cáo” ở góc trên cùng bên trái của kết quả tìm kiếm.
  • Các đoạn trích dẫn nổi bật: Phần thông tin nổi bật lấy từ nội dung trên bài viết (Chữ viết, hình ảnh, video).
  • Hộp trả lời trực tiếp: Cung cấp câu trả lời ngay trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Sơ đồ và bảng tri thức: Biểu đồ, bảng thông tin hiển thị bên phải và thường được lấy từ các nguồn uy tín như Wikipedia.
  • Bản đồ chỉ địa điểm: Vị trí địa điểm có liên quan đến kết quả tìm kiếm.
  • Kết quả hình ảnh: Google giúp tìm kiếm hình ảnh có liên quan theo bộ lọc bạn mong muốn.
  • Kết quả video: Thường hiển thị dưới dạng gồm 3 video và chức năng xem thêm.
  • Câu hỏi thường gặp: Xuất hiện ở giữa trang tìm kiếm dưới dạng tìm kiếm tiếng Anh.
  • Tin hàng đầu (Top Stories): Khu vực Google ưu tiên hiển thị các thông tin mới nhất.
  • Tin tuyển dụng – Việc làm: Sau quá trình thử nghiệm, hiện tại Google đã ưu tiên vị trí đầu tiên của SERP cho mục hiển thị này.
  • Kết quả mua sắm của Google: Mang đến thông tin khi tìm kiếm các sản phẩm.

Tóm lược nội dung

SERP là gì?

SERP là các trang hiển thị bởi công cụ tìm kiếm để đáp lại truy vấn của người dùng.

Tại sao SERP quan trọng với SEO?

SERP quyết định cách thức xuất hiện của website trên trang kết quả tìm kiếm.

Cách tăng thứ hạng website trên SERP là gì?

Tăng thứ hạng website dưới hình thức tìm kiếm miễn phí bằng cách đáp ứng các yêu cầu thuật toán (SEO) của công cụ tìm kiếm.

Các công cụ hiển thị trong SERP là gì?

– Kết quả tìm không trả phí.
– Kết quả tìm kiếm có trả phí.
– Các đoạn trích dẫn nổi bật.
– Hộp trả lời trực tiếp.
– Sơ đồ và bảng tri thức.
– Bản đồ chỉ địa điểm.
– Kết quả hình ảnh.
– Kết quả video.
– Câu hỏi thường gặp.
– Tin hàng đầu.
– Tin tuyển dụng – Việc làm.
– Kết quả mua sắm của Google.

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Không thích 0
Lượt xem: 30