Tăng Traffic Cho Web

Tăng traffic cho web

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và muốn tăng traffic cho web với 1000 khách truy cập đầu tiên, thì đây là danh sách kiểm tra dành cho bạn.

Chiến lược tăng traffic cho web

Nếu bạn đã nghiên cứu quá trình tạo lưu lượng truy cập, thì bạn biết nhiều cách khác nhau.

Nhưng bạn biết không? Có nhiều loại traffic thực sự không đáng để bạn theo đuổi. Vì bản chất traffic có được cần phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và tiềm năng của doanh nghiệp.

Nội dung dưới đây là những gì bạn sẽ cần lưu tâm: tập trung vào MỘT nguồn lưu lượng truy cập. Nhưng hãy chắc chắn rằng nguồn lưu lượng truy cập này là thứ bạn có thể triển khai khá nhanh chóng để bắt đầu thấy kết quả tốt. Kế tiếp đó bạn mới nên bắt đầu dịch chuyển chiến dịch của bạn sang các nhóm đối tượng tiếp theo.

Năm nguồn TRAFFIC quan trọng:

  • Chương trình tiếp thị liên kết (affiliate marketing). Không có chi phí phải trả trước, và bạn nhận được lợi ích của những khách hàng tiềm năng, những người đã được định trước về việc sẽ mua những gì bạn đang bán.
  • Viết blog: Một cách tốt để tăng traffic cho web. Sử dụng hệ thống tiếp thị hai bước. Bạn tập trung vào việc blog, chia sẻ những nội dung, thông tin mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm. Từ đó tạo các kêu gọi hành động để họ tương tác với lợi ích mà sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ có ích với họ.
  • Liên kết với đối tác
  • Tiếp thị truyền thông xã hội (social media): Một cách tốt để thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ.
  • Quảng cáo trả tiền (Paid media): Đây là một trong những cách nhanh nhất để có được trafic website cho web. Vì bạn có thể đặt quảng cáo theo nghĩa đen và bắt đầu thu hút traffic.

Nên bắt đầu với nguồn lưu lượng nào?

  • Bạn biết nguồn lưu lượng truy cập nào nhiều nhất? nếu bạn đã sẵn sàng, có thể bắt đầu và tiến hành.
  • Bạn có thể khai thác tài nguyên nào để bắt đầu nhanh nhất?

Ví dụ: nếu bạn có mối quan hệ với các chi nhánh trong thị trường ngách của bạn. Hãy ưu tiên và thực hiện ngay các chương trình hợp tác và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến với kênh của bạn.

Các bước để tăng traffic cho web với con số 1000 user đầu tiên:

1. Nghiên cứu chiến lược

Như đã đề cập ở trên, đừng lẵng phí chỉ để có nhiều lưu lượng truy cập. Hãy nghĩ đến chất lượng, nghĩa là tập trung vào đối tượng có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn cần vẽ chân dung khách hàng mục tiêu một cách kỹ lưỡng để biết chính xác họ là ai, họ ở đâu, các sở thích hành vi của họ,…

Từ đó xác định:

  • Các nguồn bạn có thể tiếp cận họ
  • Các kênh tiếp thị bạn nên sử dụng
  • Lộ trình mà bạn có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị
  • Những nguồn lực nào quan trọng,…

2. Thực hiện chiến lược

Tiếp theo, tạo một kế hoạch marketing về cách triển khai chiến lược tiếp thị mà bạn đã vạch ra. Đây là những điểm cần lưu ý khi bạn phát triển kế hoạch của mình cho từng phương thức ở trên:

Bắt đầu một chương trình liên kết.
  • Đưa ra các ưu đãi để lôi kéo thu hút đối tác liên kết. Chẳng hạn như hoa hồng cho cả doanh số bán hàng trước và sau.
  • Tạo tài liệu tiếp thị cho các đối tác của bạn sử dụng. Bao gồm báo cáo có thể đổi thương hiệu, video, email cá nhân. Blog bài đăng, bài đăng trên mạng xã hội và infographic.
  • Tuyển dụng các cộng tác viên. Lý tưởng nhất là xây dựng mối quan hệ với họ và sau đó gửi lời mời để họ tham gia Chương trình liên kết.
  • Gửi email thường xuyên cho các đối tác để thúc đẩy họ. Chạy các cuộc thi liên kết và đưa ra các khuyến mãi để khiến họ hào hứng về việc quảng bá.
  • Xem xét việc thuê một người quản lý chi nhánh để tuyển dụng các chi nhánh và chạy chương trình của bạn.
Viết blog của khách.
  • Tìm kiếm các blog chất lượng cao trong ngách của bạn và chấp nhận bài viết khách (guest post).
  • Nghiên cứu blog để xem họ thích loại nội dung nào, và sau đó tạo ra một cái gì đó tương tự.
Liên kết chéo.
  • Nghiên cứu để tìm ra các doanh nghiệp uy tín, có cùng đối tượng với bạn (không trùng ngành hàng).
  • Xây dựng mối quan hệ trước qua mạng xã hội, điện thoại, blog thảo luận, nhắn tin riêng tư ,…
  • Đề xuất liên doanh liên kết, chẳng hạn như trao đổi nội dung tiếp thị, tạo hội thảo trên web hoặc sản phẩm cùng nhau, v.v.
Truyền thông xã hội.
  • Xác định nền tảng truyền thông xã hội lớn nào là phù hợp với mục tiêu của bạn.
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với hoạt động tiếp thị tổng thể các chiến lược của bạn.
  • Tạo nội dung lan truyền để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Đăng thường xuyên (có thể thậm chí hàng ngày) và tương tác với khách để xây dựng mối quan hệ.
  • Chuyển hướng khách truy cập mạng xã hội của bạn tham gia vào danh sách email marketing của bạn.
Quảng cáo trả phí.
Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (SEO)

Sử dụng chiến lược SEO là đề suất quan trọng. SEO web luôn mang lại hiệu quả traffic tối ưu nhất cả về lượng và chi phí.

Tối ưu SEO để thành công, bạn chất bạn đã phải sử dụng hàng loạt các kỹ thuật digital marketing. Điều đso sẽ đảm bảo việc bạn tiếp thị từ nhiều nguồn một cách hiệu quả.

3. Tinh chỉnh cho đến khi bạn nhận được kết quả tốt

Khi bạn đã và đang chạy các chiến dịch, hãy đảm bảo thực hiện một số thử nghiệm. Theo dõi và điều chỉnh để thực sự tối ưu hóa kết quả của bạn.

Khi một nguồn lưu lượng truy cập hoạt động, bạn có thể triển khai phương pháp tiếp theo. Hãy tập trung vào một chiến lược. Thiết lập nó và chạy, và và chỉ sau đó bạn nên thêm một lưu lượng truy cập khác.

1000 truy cập đầu tiên cần được xem xét một cách kỹ lưỡng để đánh giá các tỷ lệ. Nếu mọi thứ như mong đợi, đó sẽ là hình mẫu để bạn bắt đầu các con số kế tiếp.

Chúc bạn thành công!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận