Visual content là gì?

visual content

Để một chiến dịch marketing online thành công, visual content là yếu tố không thể thiếu. Visual content không chỉ hữu ích trong việc xây dựng độ “chất” của web. Nó còn là một phương tiện giúp người đọc tiếp cận thông tin một cách dễ dàng hơn.

Tầm quan trọng của visual

Trước khi tìm hiểu về visual content, hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của visual đối với cuộc sống con người.

Visual được dịch ra tiếng Việt là trực quan. Trực quan là từ ngữ nói lên hình ảnh cụ thể phản ánh trực tiếp của thế giới bên ngoài mà giác quan của con người đem lại. Trực quan là khâu đầu tiên của quá trình nhận thức nhận thức. 

Có thể bạn chưa biết 90% thông tin đến não là visual

Bộ não tiếp nhận thông tin trực quan nhanh hơn 60000 lần so với văn bản.

Theo 3M Meeting Network

Đây đều là những minh chứng cho thấy việc chúng ta tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh (visual) tốt hơn rất nhiều so với việc thu nạp thông tin qua ngôn từ.

Lợi dụng đặc điểm này, các content creator đã sáng tạo nên visual content để thu hút người đọc, khách hàng và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Khái niệm visual content

Visual content (nội dung trực quan) là các thông tin được mã hóa bằng hình ảnh. Khi sử dụng các phương tiện, bạn không chỉ có thể nhìn thấy, đọc mà còn có thể tương tác với các nội dung trực quan.

Các dạng visual content phổ biến bao gồm: Hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ, video, trình chiếu, ảnh động,…

Visual content hữu ích như thế nào

Các content creator và digital marketer thường xuyên sử dụng visual content trong chiến dịch content của họ. Nội dung trực quan rất phù hợp để làm branded content.

Đối với người dùng, visual content thực sự hữu ích khi có thể:

  • Gây ấn tượng cho người đọc
  • Thông tin dễ dàng được tiếp nhận
  • Khiến người đọc nhớ đến content lâu hơn.

Ngoài việc đưa đến trải nghiệm khách hàng tốt, đối với doanh nghiệp nội dung trực quan còn đem lại nhiều ích lợi như:

  • Tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Tăng tương tác của khách hàng đối với doanh nghiệp
  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Thu hút lượng truy cập
  • Xây dựng backlink tự nhiên

Các dạng visual content 

Trong thời đại bùng nổ công nghệ kỹ thuật số, các nhà digital marketing cần quan tâm nhiều hơn về content của mình, đặc biệt là visual content.

Khi đã hiểu hơn về sức mạnh của đồ họa, hình ảnh. Bạn càng nên cân nhắc về lựa chọn visual content cho chiến dịch của mình. Dưới đây là 8 dạng visual content phổ biến, bạn có thể sử dụng chúng trong các bài blog hay trong chiến dịch của mình.

1. Photo/Images

Trong các bài viết blog, hình ảnh thường được đặt vào một cách có chủ đích. Các hình ảnh được blogger sử dụng để minh họa cho nội dung của bài viết. Nó còn đóng vai trò quan trọng trong vấn đề quảng bá web blog.

Khi lồng ghép hình ảnh, bạn nên chú ý về nội dung hình ảnh, các tiêu chí SEO và nến dung lượng của ảnh để phù hợp với website của mình.

2. Infographic

Infographic là một dạng visual content mạnh mẽ. Không chỉ khiến thông tin được truyền tải một cách dễ dàng. Infographic còn thường được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này đưa về cho bạn nguồn backlink tự nhiên và chất lượng.

Để có một infographic tốt, bạn không chỉ phải đầu tư nhiều về khâu thiết kế. Thời gian và năng lượng lượng nghiên cứu, công sức tạo khung dây để tạo sự liên kết và một câu chuyện tự nhiên cũng là những yếu tố để tạo nên một infographic hoàn hảo.

3. GIF

GIF vẫn được sử dụng như một điểm khác biệt giữa content của bạn và content của đối thủ. Các nhà truyền thông mạng xã hội rất biết cách sử dụng GIF để tăng lượng tương tác.

Tổng hợp một số lợi ích mà GIF mang lại:

  • Sự rung chuyển chuyên nghiệp cho thấy doanh nghiệp của bạn hiểu rõ xu hướng digital marketing.
  • Dễ dàng được loa tỏa rộng rãi.
  • Thể hiện tính gần gũi của thương hiệu.

4. Memes

Meme là dạng visual content hài hước. Chúng thường là các hình ảnh kèm theo một vài chú thích mang tính giải trí cao. Ít người nghĩ rằng Meme là một dạng visual content hữu ích cho doanh nghiệp vì chúng thường được quan tâm bởi học sinh, sinh viên. 

Tuy nhiên, memes sẽ đem lại những cảm xúc tích cực từ người dùng và rất có thể khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đây sẽ còn là một cứu cánh cho chiến dịch content nếu lĩnh vực của bạn quá tẻ nhạt và buồn chán.

5. Screenshots – Ảnh chụp màn hình

Ảnh chụp màn hình (screenshots) là một cách lấy dẫn chứng đơn giản và hiệu quả cho bài viết của bạn. Đặc biệt là các bài viết hướng dẫn thao tác.

Dù không đem lại giá trị về đồ họa hay backlink, ảnh chụp màn hình lại hữu ích trong việc xây dựng niềm tin cho người đọc về doanh nghiệp của bạn.

6. Illustrations – Diễn họa thông tin

Cũng có những chức năng và lợi ích như hình ảnh. Nhưng thay vì phải đi tìm kiếm hình ảnh sao cho hợp lý với nội dung thì bạn có thể tự vẽ nên những hình ảnh này.

Các hình ảnh diễn họa luôn được đánh giá là chuyên nghiệp nhưng mang đậm phong cách của doanh nghiệp. Hãy hợp tác cùng một số họa sĩ về diễn họa thông tin để có những hình ảnh đẹp nhất.

7. Visual content dạng video

Video đang là xu hướng. Đặc biệt hơn so với các visual content khác, video còn là sự kết hợp của âm thanh lẫn sự chuyển động. Bạn không cần tạo quá nhiều video cho một bài blog. Một video minh họa cho bài viết của bạn là đủ để thu hút lượt tương tác cho website.

8. Slide thuyết trình

Ngoài việc sử dụng thuyết trình trong phòng họp. Bạn có thể biến bài thuyết trình trở thành một dạng video cung cấp thông tin hữu hiệu. 

Sự chuyển động của slide, màu sắc đồ họa và giọng thuyết trình à những yếu tố hấp dẫn độc giả. Slide còn dễ được chia sẻ qua các nền tảng như slideshare, giúp nhận diện thương hiệu của bạn phát triển hơn với người dùng.

Các câu hỏi thường gặp

Visual content là gì?

Là content được mã hóa bằng hình ảnh, đồ họa nhằm mục đích tạo nên bố cục đẹp mắt, hấp dẫn, truyền tải thông tin một cách tốt nhất đến người dùng.

Visual content có quan trọng không?

Đối với blog, bạn nên sử dụng các dạng visual như: Photo, illustrations, infographic, video. visual content rất quan trọng. Nó không chỉ mang ý nghĩa về sự truyền đạt mà còn có ý nghĩa đối với SEO.

Nên sử dụng loại visual nào cho blog?

Đối với blog, bạn nên sử dụng các dạng visual như: Photo, illustrations, infographic, video.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận