Xây Dựng Content Cảm Xúc

Bạn đang ở đây:
Thời gian đọc ước tính: 2 phút

Content là luôn là tiêu chí quan trọng bậc nhất trong digital marketing. Việc xây dựng content tốt đòi hỏi content writer trang bị những kỹ năng chuyên nghiệp và mạnh mẽ.

Xây dựng content có cảm xúc để làm gì?

Content nói chung và đặc biệt là branded content, đặc biệt quan trọng. Chúng là tiếng nói của thương hiệu. Content còn là công cụ để khách hàng hiểu và tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp của bạn.

Content hay là content chạm được đến cảm xúc của khách hàng. Content hiệu quả có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp bạn. Xây dựng content cảm xúc, hiệu quả là điều không hề đơn giản.

Một content chạm được đến cảm xúc của khách hàng, ta có thể hiểu rằng content đó đánh đúng insight khách hàng. Nó không chỉ đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn mang lại khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để xuất bản một content có ý nghĩa và có giá trị đối với khách hàng đã khó. Làm nên một content hiệu quả còn khó khăn hơn. Bên cạnh một loạt các tiêu chí SEO cần phải tối ưu, bạn phải tập trung vào các kỹ thuật xây dựng content.

Các kỹ thuật làm nên content hấp dẫn

Để tạo nên một content hấp dẫn. Ngoài những kiến thức về lĩnh vực, content writer cần trang bị một vài kỹ thuật để tạo nên sức hút cho nội dung. Việc tối ưu không chỉ dừng lại ở việc truyền tải thông tin bổ ích đến người đọc. Hình thức của content cũng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Tham khảo các tiêu chí checklist bài viết chuẩn SEO – Nef Digital

Xây dựng content kết hợp với visual

Trong quá trình xây dựng content, bạn nên được cài cắm một vài hình ảnh visual để tăng tính sinh động cho bài viết. Hơn nữa, có visual trong bài viết, người đọc sẽ tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng hơn.

Lưu ý, phần nội dung của visual cần sát nghĩa với nội dung phần text để tăng tính liên kết về mặt ý nghĩa cho hai dạng truyền đạt này.

Nghệ thuật storytelling

Bên cạnh việc đưa vào những hình ảnh visual, bạn có thể khiến thông điệp trở nên dễ dàng tiếp nhận hơn bằng storytelling. Nghệ thuật storytelling khiến content của bạn bớt khô khan hơn.

Có thể khách hàng không nhớ tới những thông tin, kiến thức được bao hàm trong content nhưng ấn tượng về sự độc đáo khi sử dụng kỹ thuật này là điều khó quên. Xây dựng content theo phong cách storytelling được đánh gía

Xây dựng content dạng video

Trong thời gian gần đây, video đang dần trở thành xu hướng content. Video content được ưa chuộng hơn do yếu tố chuyển động, âm thanh, hình ảnh. Người dùng rất dễ bị lôi cuốn bởi những yếu tố trên của video.

Hơn nữa, video content còn phù hợp với tất cả ngân sách. Bạn có thể thoải mái linh động về dung lượng của video content.

Các kỹ thuật chuẩn SEO

Như đã đề cập ở trên, bạn cần tối ưu rất nhiều tiêu chí SEO. Trong số các tiêu chí đó, bạn nên để tâm đến một vài tiêu chí như:

  • Độ dài mỗi đoạn văn.
  • Độ dài của câu.
  • Số lượng từ khóa mỗi bài content.
  • In đậm, in nghiêng từ khóa chính

….

Mời tham khảo bài viết: Viết bài chuẩn SEO

Tóm lược nội dung

Xây dựng content có quan trọng không?

Có quan trọng. Nó còn quan trọng hơn nếu bạn đang có một kế hoạch và chiến lược lâu dài với content của doanh nghiệp mình.

Kỹ thuật để xây dựng content hoàn hảo?

– Kết hợp giữa text và visual
– Sử dụng phong cách storytelling
– Xây dựng video content
– Tận dụng các kỹ thuật SEO

Bài viết này hữu ích với bạn không?
Không thích 0
Lượt xem: 16