Kỹ thuật SEO Content Onpage: Cẩm nang từ A tới Z

0
32044

Kỹ thuật SEO Content Onpage là một phần của chiến lược SEO hỗ trợ nội dung trên Website được tối ưu một cách tốt nhất thân thiện với công cụ tìm kiếm của Google. Cẩm nang từ A tới Z về kỹ thuật SEO Content sẽ giúp Seoer nhanh chóng hiểu rõ cách thức làm và tầm quan trọng của SEO Content Onpage.

Kỹ thuật SEO Content Onpage là gì?

Kỹ thuật SEO Content Onpage là cách thức tối ưu Content trên website chính của bạn, giúp nội dung thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm của Google.

Kỹ thuật SEO Content Onpage quan trọng?

Điều này là hiển nhiên vì Content vẫn được coi là vua trong chiến lược SEO của bất kỳ Seoer nào. Tối ưu Content Onpage không chỉ thân thiện với công cụ tìm kiếm Google mà còn tạo ra những nội dung hữu ích dành cho người đọc trên Website của bạn.

Nội dung là vua khi nói đến SEO. Bạn không thể có một chiến dịch SEO mà không cần nội dung. Nó chính là nhiên liệu làm cho SEO hoạt động. Nguồn: Forbes.com

Kỹ thuật SEO Content Onpage giúp tối ưu bài viết một cách tự nhiên, theo cách thông minh để các công cụ tìm kiếm dễ dàng chọn ra các từ khóa mục tiêu và đưa trang web nhắm đúng mục tiêu khách hàng.

Nếu bạn viết hay nhưng nội dung không thân thiện với Google. Thì rất ít hoặc thậm chí là chẳng có ai nhìn thấy bài viết của bạn. Nhưng nếu bạn viết chỉ để cho Google đọc thì bài viết cũng coi như vô dụng.

Tham khảo thêm bài viết: Kỹ thuật SEO Content Offpage: Làm hiệu quả On Top bền vững

Thực hiện kỹ thuật SEO Content Onpage như thế nào?

Kỹ thuật SEO Content Onpage là một quy trình nhiều bước bao gồm:

Phân tích từ khóa

Vậy để SEO Content Onpage tốt, bạn cần phân tích từ khóa riêng cho từng bài hoặc phân tích tổng thể. Hãy đưa từ khóa vào bài viết mật độ hợp lý.

Tối ưu tiêu đề bài viết

Tiêu đề cần sáng tạo, nổi bật và duy nhất khái quát toàn bộ nội dung bài viết. Một tiêu đề chuẩn SEO có độ dài <70 ký tự. Thông thường tầm 55-65 ký tự là đẹp. Tiêu đề phải chứa từ khóa và viết thật hấp dẫn để tăng tỉ lệ click trang của người dùng.

Mô tả ( Meta Description )

Thẻ mô tả trong SEO có độ dài <160 ký tự là chuẩn. Mô tả có từ khóa SEO và tùy từng từ khóa khó, dễ. Có thể cho lặp lại từ khóa trong mô tả. Thẻ mô tả hiện thị chính là cách để thuyết phục người dùng nhấp vào liên kết website của bạn. Hãy viết làm sao cho thật hay và thật hấp dẫn.

Xem thêm: Bật mí xu hướng Content Digital Marketing 2019 | Điểm “chạm” Contents

Mục lục cho bài viết rất cần thiết

Một kỹ thuật tối ưu Content Onpage rất quan trọng. Đó là xây dựng mục lục cho bài viết. Đây là cách để người đọc tìm đúng nội dung cần đọc. Với việc bổ sung thêm mục lục Google còn đưa ra các mục này vào kết quả tìm kiếm là các Site Link giống như trang của mình.

Kỹ thuật SEO Content Onpage

Dùng cụm nội dung Content Cluster

Content Clusters là hệ thống nội dung được xây dựng theo chủ đề nhất định. Đây là một trong những điểm khác biệt nếu bạn muốn tạo nên một chiến lược Content hiệu quả. Trong đó, bài viết đóng chủ đề chính và các bài viết chủ đề con liên kết và tạo thành “chùm” thống nhất.

Xây dựng cấu trúc Silo bài viết

Kết hợp với việc sử dụng nội dung Content Cluster. Việc xây dựng cấu trúc Silo cho bài viết mang lại hiệu quả SEO không tưởng.

Tối ưu nội dung

Nội dung độc đáo, không copy trùng lặp. Nội dung công bố trên website của bạn đầu tiên. Hãy đa dạng hóa nội dung của bạn bằng video, hình ảnh infographic,.. Nhưng luôn cần kèm theo những đoạn text văn bản mô tả. Nội dung phải hữu ích mang lại giá trị cho người đọc. Ngoài ra, độ dài phù hợp để tạo trải nghiệm cho người đọc tốt nhất

Xem thêm: Content marketing là gì? Vai trò của content marketing hiện nay?

Định dạng

Bạn nên sử dụng các thẻ H để làm nổi bật các tiêu đề khác nhau, các tiêu đề phụ. Các từ khóa quan trọng trong bài viết thì bạn hãy in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân nó… Ngoài ra, kích thước chữ phải đủ lớn để người dùng dễ dàng đọc và chia bài viết thành cách đoạn ngắn từ 3-5 dòng để người dùng dễ dàng đọc.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh  không thể thiếu trong các bài viết. Ảnh upload phải có chất lượng tốt nhưng không quá lớn để không làm chậm tốc độ tải trang. Thông thường hình ảnh upload có dung lượng <1Mb là tốt nhất. Thẻ Alt ảnh và tên file ảnh cũng cần đặt chuẩn SEO.

Hình ảnh luôn được tìm kiếm nhiều hơn. Ngay cả trong trường hợp khi ai đó tìm kiếm bạn ở website truyền thống, hình ảnh của bạn có thể sẽ xuất hiện trong khối hình ảnh nổi bật của Google ED như một trong những kết quả tìm kiếm hàng đầu. Nguồn: Forbes.com

Kỹ thuật SEO Content Onpage

Bổ sung video cho bài viết

Một bài viết nên có thêm video để cải thiện tiêu chí Time On Site khi Google đánh giá. Nếu bài viết có nhiều người đọc tỷ lệ thoát thấp tức là thời gian Time On Site cao thì điểm SEO sẽ được cải thiện. Tất nhiên, điểm này là nhờ vào video.

Tối ưu cấu trúc URL

Tối ưu cấu trúc URL theo chuẩn Seo được coi là một việc cực kì quan trọng. Các từ khóa mục tiêu tốt nhất là nên được xuất hiện ở trong URL. Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt hay các ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy… trong URL. Tốt nhất là chỉ sử dụng các ký tự và chữ số từ 0 – 9 mà thôi.

Bạn có biết: Kỹ thuật SEO Content: Đơn giản, hiệu quả nhưng ít ai để ý

Liên kết (Internal Link và External link)

Trong mỗi bài viết cần link liên kết. Đó là loại: Internal Link và External link

Internal Link: là link nội bộ, dẫn đến các nội dung khác trong cùng 1 chủ đề, cùng thư mục. Và điểm chung là mọi link đều của 1 website duy nhất mà bạn đang viết.

External Link: là link ngoại, dẫn một liên kết từ website khác đến bài viết.

Tùy vào chiến lược SEO để có thể gắn link khác nhau ở mỗi bài viết.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về kỹ thuật SEO Content Onpage. Hi vọng bài viết đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về chủ đề Content SEO cho các bạn. Bài viết được phát triển bởi đội ngũ Mạketing Nef Digital.

Ngoài một số kiến thức chung và chi tiết chúng tôi cung cấp cho các bạn. Nef Digital cũng là một đơn vị cung cấp các dịch vụ Digital Marketing, hỗ trợ làm chiến lược Mar cực hiệu quả dành cho các doanh nghiệp hiện nay. Các bạn có thể tham khảo các dịch vụ như: dịch vụ seo website tổng thể, dịch vụ quản trị nội dung, chạy quảng cao, và thiết kế website chuyên nghiệp.

 Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital Marketing

    • Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
    • Hotline: 098 113 7758
    • Email: info@nef.vn
    • Website: https://nef.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here