Kỹ thuật SEO Content: Đơn giản, hiệu quả nhưng ít ai để ý

0
7934
Kỹ thuật SEO Content

Như chúng ta đã biết Content là nội dung. Content marketing là tiếp thị nội dung. Seo là phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy kỹ thuật SEO Content liên quan như thế nào? Hãy cùng Nef tìm hiểu. Một phương thức làm SEO đơn giản hiệu quả nhưng lại ít ai để ý.

Kỹ thuật SEO Content là gì?

Kỹ thuật SEO Content chính là kỹ thuật tối ưu nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm để có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả của các Search Engine.

Dễ hiểu hơn thì SEO Content là cách xây dựng các bài viết xoay quanh sản phẩm/ dịch vụ với nội dung thật sự có ích nhằm thu hút người dùng và giúp tăng lượng truy cập thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm.

SEO Content sẽ giúp website on Top an toàn bền vững, tạo ra giá trị đích thực đối với người dùng, tạo hình ảnh tốt về thương hiệu.

Xem thêm: Seo là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư làm Seo?

Tại sao kỹ thuật SEO Content quan trọng?

Nhiều Seoer cho rằng Content chưa phải yếu tố quan trọng nhất khi làm SEO. Họ nghĩ rằng chỉ cần tập trung vào kỹ thuật là đủ. Chất lượng nội dung không quan trọng. Điểm nhìn nhận này cần xem lại.

Thực tế, nếu tập trung SEO Content bạn đã thực hiện một phần việc lớn để tạo thứ hạng bền vững cho website rồi. Kỹ thuật Seo Content chính là kỹ thuật Seo bền vững nhất, đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, lại ít người chăm chút cho phần việc tạo sự bền vững này.

Trong các yếu tố giúp SEO thành công gồm: Nội dung, Onpage, Backlink và Traffic thì yếu tố quan trọng nhất vẫn là nội dung (content is king).

Vì suy cho cùng, người dùng tìm kiếm những nội dung hữu ích trên website của bạn. Chính là giá trị thông tin mà chúng ta mang lại cho họ. Do vậy, cho dù là cách thức nào, phương pháp nào trong Digital Marketing thì “Content vẫn là vua” (content is king).

 Kỹ thuật SEO Content quan trọng vì không chỉ tạo giá trị hữu ích cho doanh nghiệp mà còn cho chính là người tìm kiếm

Kỹ thuật SEO Content quan trọng

SEO Content giúp doanh nghiệp tạo ra những thông tin hấp dẫn. Thu hút độc giả với nội dung “chất”. Từ đó, làm tăng lượng truy cập của công cụ tìm kiếm. Giúp làm tăng thứ hạng của website doanh nghiệp trên Google.

Kỹ thuật SEO Content cho chiến lược tiếp thị rẻ tiền nhất nhưng tạo tạo lợi nhuận khổng lồ. Đầu tư vào tối ưu hóa nội dung bài viết giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng thân thiện hơn.

Kỹ thuật SEO content là giải pháp tối ưu duy nhất giúp bài viết trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm để tạo ra lực đẩy giúp website của doanh nghiệp lên top tìm kiếm.

Đồng thời, tối ưu hóa nội dung bài viết còn đảm bảo cho trang web của bạn luôn có nội dung mới. Những thông tin mới mẻ được update thường xuyên gây hứng thú và khuyến khích người dùng quay trở lại website của bạn.

Xem thêm: Bật mí xu hướng Content Digital Marketing 2019 | Điểm “chạm” Contents

Phân loại kỹ thuật SEO Content

Chúng ta có SEO onpage và SEO offpage. Tương ứng đồng thời với 2 loại kỹ thuât SEO xét ở khía cạnh Content chính là Kỹ thuật SEO Content Onpage và Kỹ thuật SEO Content Offpage.

Kỹ thuật SEO Content
Kỹ thuật SEO Content

Kỹ thuật SEO Content Onpage

Kỹ thuật SEO Content Onpage chính là kỹ thuật tối ưu các bài viết trên Website chính. Giúp nội dung bài viết và website trở nên thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm Google. Đây là một loạt các thao tác cực kỳ quen thuộc với các Seoer bao gồm:

Xác định từ khóa (keywords)

Dựa vào sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn hãy xác định bộ từ khóa cần viết. Đối với mỗi bài viết chỉ nên có 1 từ khóa chính, đừng cố gắng để tối ưu hóa một bài trong hơn 4 hay 5 từ khóa.

Viết nội dung lôi cuốn

Nội dung sáng tạo ra không trùng lặp với bất cứ ai. Nội dung trên website cần được hướng đến những từ khóa mục tiêu và phải được viết theo nhiều khía cạnh khác nhau để đáp ứng tối đa nhu cầu tìm kiếm của đa số người dùng.

Nội dung công bố trên website đầu tiên. Có thể đa dạng hóa nội dung bằng text video, hình ảnh infographic nhưng kèm theo những đoạn text văn bản mô tả. Ngoài việc tạo nội dung độc đáo thì thông tin bài viết phải chính xác có ích phục vụ người dùng.

Mời tham khảo: Cụm Nội Dung: Phương Pháp Cải Thiện SEO Hiệu Quả 2019

Thêm đa phương tiện vào nội dung

Nội dung bằng chữ giúp cho Google thu thập dữ liệu trang web tốt hơn. Tuy nhiên nên thêm đa phương tiện nhiều hơn vào bài viết. Đó là những hình ảnh liên quan, thu hút, đó là video, sơ đồ,… Việc này giúp người dùng tương tác với website tốt hơn, làm tăng giá trị cảm nhận của người dùng trên website.

Tối ưu tiêu đề bài viết

Các từ khóa hoặc cụm từ khóa mục tiêu phải xuất hiện trên thanh tiêu đề. Từ khóa tốt nhất nên xuất hiện ngay phần đầu tiêu đề. Số lượng ký tự trên một tiêu đề là 65 ký tự. Không nên lặp lại các từ khóa giống nhau trong cùng một thanh tiêu đề.

Tối ưu cấu trúc URL

Các từ khóa chính nên xuất hiện ở trong URL. Không sử các ký tự đặc biệt, ký hiệu, dấu ngoặc đơn, dấu phẩy…. như là một phần của URL.

Tối ưu thẻ Heading

Các thẻ Heading từ H1- H6 sẽ là phần nổi bật nhất so với các phần còn lại của nội dung trong bài viết. Ưu tiên đưa từ khóa và trong các thẻ từ H1 đến H6 để được Boot Google index và đọc một cách dễ dàng hơn.

Mật độ từ khoá

Mật độ từ khóa là khoảng 1,25% và pha trộn thêm các từ khóa mở rộng để tăng khả năng truy cập và tránh việc cạnh tranh với các từ khóa ngắn.

Định dạng

Nên chú ý phân nhỏ bài viết thành các đoạn kết hợp với việc sử dụng bullet: Điểm chấm. Danh sách đánh số. Tiêu đề. Phân nhóm. Từ in đậm

Thẻ mô tả ( meta description)

Các bạn cần thêm từ khóa chính vào thẻ meta của mỗi bài viết trên web. Nội dung trên thẻ meta là một bản tóm tắt nội dung bài viết với tối đa 160 ký tự, bao gồm cả dấu cách.

Tối ưu hình ảnh

Các ALT mô tả và tiêu đề dành cho ảnh có tác động rất tốt đến việc hỗ trợ cho SEO. Vì vậy cần thêm một số bức ảnh vào trong bài viết của bạn. Sử dụng từ khóa mục tiêu để làm tên cho hình ảnh. Sử dụng ảnh có kích thước nhỏ để tránh làm chậm tốc độ tải trang .

Chiều dài của nội dung trong bài

Không có số lượng xác định chính xác hay phân biệt giữa số lượng các từ trong bài viết nhưng tối thiểu bạn nên viết bài có số lượng từ khóa trung bình khoảng 700 từ hoặc lớn hơn. Hiện tại, bài SEO ngắn đang là xu hướng của người đọc.

Kêu gọi hành động CTA (Call to action)

Mục đích cuối củng của bài viết vẫn là việc làm sao để khách hàng quyết định chọn sản phẩm của bạn. Vì vậy nên, bài viết cần có CTA (Call to action)

Kiểm tra chính tả và ngữ pháp

Những bài viết có nội dung tốt nhưng lỗi chính tả sai đầy. Sẽ khiến người đọc ngán ngẩm. Vì thế, trước khi public cần rà soát một lượt bài để kiểm tra lỗi chính tả để đảm bảo sự chuyên nghiệp của người viết.

Tối ưu Internal Link

Internal link là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng điều hướng người đọc. Khi bạn liên kết các bài viết với nhau trên 1 webiste. Chỉ liên kết các bài viết thực sự có liên quan đến nhau. Để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.

Mục đích của kỹ thuật SEO Content Onpage: Sale hoặc PR thương hiệu hoặc điều hướng người đọc ở lại website lâu hơn khi cung cấp các nội dung liên quan và hữu ích. Qua đó, các bài viết trên website sẽ được đánh giá và xếp hạng vị trí tốt hơn trên Google.

Kỹ thuật SEO Content

Mời tham khảo: Kỹ thuật SEO Content Onpage: Cẩm nang từ A tới Z

Kỹ thuật SEO Content Offpage

Kỹ thuật SEO Content Offpage là thao tác tối ưu các Content trên các trang khác ngoài nội dung trên website của bạn, nhằm đạt được thứ hạng cao trên Google. Những loại Content này thường được triển khai trên Blog hay trên các kênh Social. Ngoài ra, còn có trang tin tức, forum, các diễn đàn…Các Content thường dưới dạng text, hình ảnh, video,…

Nội dung triển khai trên các trang này chủ đề thường ở nhiều dạng khác nhau từ Review, các kinh nghiệm, trải nghiệm hay quảng cáo, tạo tương tác bán hàng,…CTA (Call to action) từ các trang này giúp điều hướng người đọc về trang đích của bạn.

Ở mỗi dạng bài trên Blog hay Social thì đều có kỹ thuật tối ưu Content khác nhau. Tuy nhiên, “điểm chạm cuối cùng” vẫn là giúp bài viết đạt thứ hạng tốt nhất trên Google.

Mục đích: Tăng tỷ lệ tương tác hay tạo traffic cho webiste của bạn. Các link từ các trang Blog hay ở các kênh Social đổ về trang đích được gọi là Backlink. Kỹ thuật SEO Content Offpage tạo nên Backlink chất lượng giúp trang đích đạt được thứ hạng tốt nhất.

Tham khảo bài viết: Kỹ thuật SEO Content Offpage: Làm hiệu quả On Top bền vững

Ưu điểm của phương pháp SEO Content

Phương pháp SEO Content chính là phương pháp dựa trên chất lượng nội dung là chính nên website dễ dàng tránh được các thuật toán Google, lên top ổn định, bền vững. Tạo hình ảnh tốt cho thương hiệu. Tạo giá trị đích thực cho khách hàng.

Tiêu chí để SEO Content

Nói tóm lại kỹ thuật SEO Content có 4 tiêu chí cũng chính là 4 điểm nhấn quan trọng. Đó là:

Tối ưu hóa từ khóa: Cách phân bố từ khóa từ tiêu đề, tựa đề và nội dung bài viết cho phù hợp. Tránh lạm dụng để không bị Google đánh giá là spam.

Tối ưu nội dung: Nội dung chất lượng phù hợp, “đánh trúng insight khách hàng”. Nội dung không quá dài, không quá ngắn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người đọc. Kỹ thuật tối ưu nội dung trên các kênh sẽ khác nhau.

Tối ưu hình ảnh: Chọn hình ảnh rõ nét, chất lượng. Cần chèn từ khóa minh họa hình ảnh

Tối ưu Video: Video được dựng dễ hiểu, độ dài phù hợp, Content video cần chất đúng Insight. Thêm các thủ thuật tối ưu video trên các kênh khác nhau.

Phương thức tập trung làm SEO Content đơn giản nhưng hiệu quả mang lại cực lớn. Đây là cách làm tối ưu mà Google hướng tối. Tuy nhiên, nhiều Seoer bỏ qua chất lượng nội dung. Chỉ chú trọng Backlink. Điều này thực sự đáng tiếc. SEO không đặt tiêu chí nội dung lên đầu. SEO sẽ không bền vững.

Trên đây là chia sẻ hữu ích về Kỹ thuật SEO Content. Chúng tôi mong muốn nhận được ý kiến đóng góp từ quý vị để thông tin được tối ưu hơn nữa. Ngoài ra, Nef Digital cũng cung cấp một số dịch vụ Digital Marketing như: dịch vụ seo web, dịch vụ quản trị nội dung, thiết kế website, quảng cáo facebook, quảng cáo Ads

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ:

Nef Digital 

  • Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 098 113 7758
  • Email: info@nef.vn
  • Website: https://nef.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here