Lĩnh Vực Nào Nên Đầu Tư Làm SEO?

Bạn Có Đang Bỏ Lỡ?

SEO & Doanh Thu

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

SEO không trực tiếp tạo ra doanh thu, nhưng SEO là chiến lược thông minh nhất để thúc đẩy tăng trưởng lượng khách hàng tiềm năng.

Lĩnh Vực Nào Nên Đầu Tư Làm SEO?

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã và đang tăng trưởng mạnh doanh thu. Khi đó vẫn cần suy nghĩ đến việc làm sao để điều đó trở nên bền vững.

Đầu tư làm SEO là khuyến nghị cho mọi loại hình doanh nghiệp, cũng như các lĩnh vực kinh doanh. Một số ngành nghề sẽ cần có sự chú trọng nhiều hơn hẳn. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại nếu đầu tư vào SEO. Để chắc chắn về điều đó, bạn có thể tham khảo bài viết: Lợi ích của SEO

Doanh nghiệp của bạn có thuộc 15 nhóm lĩnh vực dưới đây hay không? 

Nội thất & thiết kế nội thất

Ngành nội thất và thiết kế nội thất thuộc nhóm siêu cạnh tranh trong cả lĩnh vực SEOPPC. Vỡi mỗi click cho các chiến dịch tìm kiếm có thể mất từ 20.000đ – 100.000đ. Điều đó cũng cho thấy sức ảnh hưởng của SEO với lĩnh vực này như thế nào.

Một số từ khóa và bài viết liên quan:

Vật liệu xây dựng

Lĩnh vực kinh doanh ngành thiết bị và vật liệu xây dựng trong nhiều năm qua đã và đang là xu hướng với SEO. Hầu hết các nhà cung cấp là các doanh nghiệp lớn tại thị trường Việt Nam. Trên thực tế chiến lược SEO lại thường được các đại lý phân phối khai thác nhiều hơn. 

SEO và các hình thức quảng cáo PPC đều giúp các nhà bán lẻ tiếp cận nhanh với khách hàng trực tiếp. Cạnh tranh cao, tăng trưởng nhanh và chưa có xu hướng giảm. Điều này cũng dễ hiểu bởi Việt Nam là đất nước đang xây dựng và đang phát triển.

Một số từ khóa và bài viết liên quan:

Điện máy & gia dụng

Trong một vài năm gần đây, xu hướng xếp hạng website ngành điện máy và gia dụng có khung hướng ưu tiên cho website thương mại điện tử, các website siêu thị lớn. Điều này là tất yếu, và với nhóm doanh nghiệp bán lẻ, quy mô nhỏ sẽ cần có chiến lược hợp lý.

Cần tối ưu SEO tổng thể nhưng phải tận dụng nhóm các từ khóa theo thị trường ngách. Vẫn có những giải pháp để có thể tận dụng và chiếm lĩnh thị trường ngành. Tuy nhiên điều đó cần phải có chiến lược SEO bài bản, và quan trọng là thời gian và cách đầu tư.

Một số từ khóa ngành:

Dịch vụ gia đình & nhà cửa

Nhóm lĩnh vực dịch vụ gia đình và nhà cửa có thể nói là đáng để đầu tư làm SEO nhất. Bởi yếu tố tỷ lệ chuyển đổi ROI đặc biệt cao, do yếu tố cấp thiết của nhu cầu từ người dùng.

Một số dịch vụ cụ thể và từ khóa ngành:

Nông sản & thực phẩm

Với các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số như hiện nay, đa phần các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nông sản và thực phẩm ít lựa chọn SEO.

Đó là một khe hở của thị trường và cũng là một thị trường ngách tốt để bạn lựa chọn. Khi mà người dùng ít đi tìm kiếm để mua sản phẩm, khiến cho các nhà bán lẻ không mấy mặn mà đầu tư làm SEO. Thế nhưng vấn đề thông tin về sản phẩm bao gồm: Nguồn gốc, an toàn, kiến thức sử dụng,… thì thuộc nhóm đặc biệt thu hút sự quan tâm.

Một số từ khóa và bài viết liên quan:

Nhà hàng, du lịch, khách sạn

Nhóm lĩnh vực kinh doanh thuộc nhóm đặc biệt cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm Google. Sức cạnh tranh đến cả về số lượng lẫn độ mạnh từ website của các đơn vị kinh doanh.

Một số từ khóa có lượng tìm kiếm lớn và bài viết phân tích liên quan:

Thú cưng & dịch vụ thú cưng

Những ai đã và đang kinh doanh mảng dịch vụ thú cưng (PET) đều có thể cảm nhận được sức tăng trưởng của nhóm ngành nghề này. Với hàng loạt những từ khóa với lượng tìm kiếm rất lớn nhưng mức độ cạnh tranh lại thực sự không cao.

Nef Digital đã có nhiều kinh nghiệm SEO mảng Pet và có thể khẳng định tính hiệu quả rất cao nếu đầu tư vào chiến lược SEO.

Một số từ khóa có thể kể đến:

Dịch vụ thẩm mỹ & làm đẹp

SEO đòi hỏi phải tuân thủ theo các quy chuẩn nhất định để làm cho trang web được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Điều này có thể có rất nhiều câu hỏi là sự quan tâm của nhiều người. Một số câu hỏi thường gặp và giải thích chi tiết dưới đây mời bạn tham khảo.

Y tế & sức khỏe

Một trong những nhóm ngành nghề khó làm SEO nhất. Liên quan đến sức khỏe con người và thuật toán luôn khắt khe ở mọi kỹ thuật tối ưu. Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ điều kiện cả vấn đề chuyên môn và pháp lý, vấn đề còn lại là đầu tư đúng.

SEO và content cho lĩnh vực y tế, sức khỏe, thiết bị có thể kể đến với một số bài viết và từ khóa dưới đây:

Dịch vụ tư vấn pháp lý

Chiến lược SEO đặc biệt quan trọng với những lĩnh vực mà người dùng cần nhiều thông tin. Các vấn đề pháp lý luôn được mọi người đặc biệt quan tâm. Loại hình kinh doanh dịch vụ pháp lý, tư vấn luật, thuế… được các doanh nghiệp tư vấn sử dụng công cụ tìm kiếm làm kênh tiếp thị ưu tiên cấp độ 1.

Một số từ khóa và bài viết được quan tâm nhiều nhất:

Trung tâm tiếng anh

Bạn đang kinh doanh dịch vụ đào tạo Tiếng Anh. Bạn đang vận hành hệ thống các trung tâm Tiếng Anh. Công tác tuyển sinh diễn ra liên tục và thường kỳ. Bạn tiếp cận học viên qua hình thức nào?

Một số từ khóa và bài viết nhiều lượt tìm kiếm:

Đào tạo đại học

Đào tạo đại học và công tác tuyển sinh đại học cũng đã và đang là vấn đề lớn của nhiều trường đại học. Đặc biệt là các trường ngoài công lập, các trường liêt kết và hợp tác đào tạo.

Khuynh hướng đầu tư cho SEO đã và đang được nhiều trường áp dụng. Vấn đề không chỉ là đưa từ khóa lên Top, mà hơn thế là việc tăng nhận diện thương hiệu. Truyền thông quảng bá các chuyên ngành đào tạo từ phía các nhà trường.

Một số từ khóa và chiến lược nội dung phổ biến:

Đào tạo doanh nghiệp

Các khóa đào tạo và huấn luyện cho doanh nghiệp, cho người làm chuyên môn tại các doanh nghiệp. Có thể kể đến như:

Dịch vụ cho doanh nghiệp

Loại hình kinh doanh B2B có hạn chế về mặt dung lượng thị trường. Cũng là những lĩnh vực đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ cần có năng lực cũng như tính chuyên môn cao.

Hoạt động tiếp thị cũng đòi hỏi cần thực hiện một cách bài bản. Vừa để đảm bảo tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp về dịch vụ.

Một số từ khóa và lĩnh vực dịch vụ cho doanh nghiệp

Máy công nghiệp và dịch vụ

Một số từ khóa và nội dung đề suất sử dụng chiến lược SEO để tiếp cận khách hàng mục tiêu:

Tóm tắt nội dung

Công Ty SEO Nef Digital

Tối đa hóa kênh tiếp thị sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số là đặc biệt quan trọng. Trong số các chiến lược Digital Marketing theo hành trình khách hàng. Xu hướng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là chưa từng giảm, đặc biệt là những năm gần đây như 2019, 2020, 2021,… 

Công ty SEO Nef Digital được tổ chức từ các chuyên gia SEO nhiều năm kinh nghiệm. Từ các lãnh đạo các tổ chức doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam. Từ các nhà nghiên cứu, các Tiến sĩ, Thạc sĩ trong ngành marketing và quản trị. Nef Digital không chỉ mang đến các dịch vụ hỗ trợ mạnh mẽ như SEO, PPC, Social media,… Chúng tôi cũng đang nỗ lực nhằm tạo ra các giải pháp tiếp thị mạnh mẽ, hiệu quả và chi phí thấp cho doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.