5 lỗi phổ biến nhất trong quá trình xây dựng phễu marketing

0
73

Kinh doanh thành công, không thể bỏ qua việc kiểm soát những bộ tỷ lệ chuyển đổi và tìm cách để tối ưu chúng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Trong bài viết phễu marketing là gì? Chúng ta đã được tìm hiểu tổng quan về hệ thống các quy trình thực hiện phễu. Vậy đâu là những lỗi thường gặp nhất trong khi xây dựng phễu chuyển đổi. Và khắc phụ thế nào để đạt hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp. Cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Không giới thiệu rõ ràng thông tin công ty trên website

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Cũng như những thứ bạn thể hiện ra khi khách hàng lần đầu truy cập vào website của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả khách truy cập vào trang web có thể hiểu rõ về những gì bạn làm, dịch vụ cung cấp và những lợi ích mà khách hàng được nhận.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ không muốn gặp phải bất kỳ sự khó khăn nào trong lần đầu tiên truy cập website. Ví dụ bạn cần tối ưu tốc độ tải trang. Hoặc việc phải tải lại trang làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Website của bạn càng tăng sự tiện lợi, khách hàng càng có xu hướng nán lại lâu hơn để tìm hiểu và từ đó tạo ra sự chuyển đổi trong phễu chuyển đổi.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sử dụng Landing page là một cách tăng tương tác hiệu quả. Càng nhiều landing page được xây dựng, càng nhiều khách hàng được chuyển đổi thành công.

2. Thiếu call to action (CTA) hoặc CTA chưa đủ mạnh

Để khách hàng truy cập trang web có một hành động cụ thể. Bạn cần phải có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nếu phễu chuyển đổi thiếu CTA, bạn đang bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

CTA
CTA

Như thế nào là một CTA đủ tốt để tương tác với người dùng:

  • Simple:Hãy làm cho nó thật đơn giản và dễ hiểu. Khách hàng rất lười biếng vì họ có quá nhiều thứ để quan tâm. Do đó CTA của bạn nên đơn giản là yêu cầu 1 hành động từ người đọc như click để đến Website, gọi điện đến sdt, để lại email…. Tránh việc bắt KH phải điền quá nhiều thông tin hoặc đi qua nhiều bước ngay từ đầu. Hãy sắp sếp tất cả để việc hành động của khách hàng trở nên đơn giản nhất.
  • Specific: Hãy viết sao cho người đọc có cảm giác bạn viết riêng cho họ vậy. Điều nay nghe có vẻ phức tạp nhưng thật ra không hề khó. Hãy nghĩ xem đối tượng mục tiêu của bạn là gì và họ đang nghĩ sao, đang có vấn để j cần giải quyết. Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng họ ko đơn độc và có bạn là người hiểu rõ họ.
  • Strong: Một CTA thì nên cần thật mạnh mẽ. Hãy sử dụng những tính từ mạnh như “ ngay hôm nay” “ miễn phí” “hoàn toàn”, “ Tức khắc” “ Triệt để”… để khơi gợi cảm xúc từ người đọc.

3. Không theo dõi tập khách hàng tiềm năng

Không phải mọi khách hàng tiềm năng đều sẵn sàng mua hàng tại thời điểm họ liên hệ với bạn. Không khó để nhận ra đâu là khách hàng tiềm năng và đâu là khách hàng mà mình đang lãng phí thời gian cho họ. Tuy nhiên, công việc của bạn là giải đáp toàn bộ những băn khoăn trong quá trình mua hàng của họ. Để họ dễ dàng hơn đưa ra quyết định.

80% khách hàng sẽ muốn thấy khoảng 5 điểm tương tác với công ty trước khi họ cam kết chuyển đổi.  Điều này có nghĩa bạn cần kiên nhẫn và đủ thuyết phục để khiến tất cả khách ghé thăm tiến hành quá trình chuyển đổi. Ngoài ra, việc chú ý tới cách thức thúc đẩy khách hàng cũng có tác động rất lớn tới kết quả cuối cùng.

Bạn cần xây dựng mối quan hệ tin tưởng với khách hàng tiềm năng, từ đó họ sẽ sẵn sàng hơn để ra quyết định hành động và việc làm này sẽ dẫn đến doanh thu.

4. Không hỗ trợ khách hàng đến cùng

Rất nhiều trường hợp, doanh nghiệp chỉ quan tấm đến những giai đoạn trên của phễu chuyển đổi. Và những phần dưới của phễu không được chăm sóc kỹ càng.

Trong marketing, tất nhiên bạn cần thu hút càng nhiều người quan tâm sản phẩm của bạn. Tuy nhiên để họ biến thành khách hàng hoặc khách hàng thân thiêt cũng quan trọng không kém.

Nếu tất cả nội dung của bạn nhằm mục đích thu hút khách truy cập trang web. Sẽ không có gì để giúp giải quyết các mối quan tâm của người dùng trang web. Những người đang thực hiện nghiên cứu trước khi quyết định mua hàng. Và họ rất cần những câu trả lời về thắc mắc đối với sản phẩm.

Live Chat là một giải pháp hữu hiệu để bạn có thể tối ưu hóa sự trợ giúp tới khách hàng. Khách hàng khi ghé thăm website nếu có bất cứ câu hỏi nào có thể đặt ra ngay tại đó. Và cơ hội được trả lời trực tiếp sẽ tăng lên đáng kể. Sự tương tác giữa công ty và khách hàng, trải nghiệm khách hàng hay tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng theo.

5. Nhắm sai đối tượng khách hàng.

Target đối tượng
Target đối tượng

Một vấn đề phổ biến nữa đó là các marketer thường nhắm sai đối tượng khách hàng. Họ thường tập chung lôi kéo càng nhiều người càng tốt. Dẫn đến tình trạng thu hút phải những người không quan tâm. Điều này không chỉ khiến lãng phí ngân sách cho công ty. Mà còn làm giảm tỷ lệ chuyển đổi trong phễu chuyển đổi.

Bạn cần đảm bảo rằng mình đang nhắm đến mục tiêu chính xác: những người có khả năng chuyển đổi cao nhất theo các cách dưới đây:

  • Hãy phân tích dữ liệu khách hàng hiện có để biết họ là ai, họ cần gì và vì sao họ lại biết tới bạn
  • Tiến hành mở rộng nghiên cứu sang toàn bộ ngành kinh doanh nói chung để có được chân dung khách hàng bao quát nhất
  • Dành thời gian quan sát đối tượng khách hàng mà đối thủ đang tiến hành tiếp cận và cân nhắc bạn nên làm tương tự với cùng tập khách hàng hay tìm những khách hàng với sự khác biệt nhỏ.

Lời kết

Thực tế, không có phễu chuyển đổi trong marketing nào là hoàn hảo. Đến cả những công ty thành công nhất, họ cũng đang hàng ngày cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Do vậy, điều quan trọng là bạn phải phát hiện ra những lỗ hỗng trong phễu chuyển đổi của doanh nghiệp. Để từ đó đưa ra những giải pháp xử lý phù hợp. Chúng tôi mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề này.

Trên đây là một số phân tích về các lỗi thiết lập và sử dụng Phễu marketing. Đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

5 lỗi phổ biến nhất trong quá trình xây dựng phễu marketing
5 (100%) 2 votes

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital