6 điều doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế lại website

0
2418

Đối với nhiều doanh nghiệp đã sở hữu website nhưng ít hoạt động hoặc website đang hoạt động kém hiệu quả, việc đầu tiên mà nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ ngay tới là sẽ thiết kế lại website.

Thiết kế lại website được ví giống như thay một bộ áo mới cho website doanh nghiệp bạn. Nó tạo nên sự khác biệt về mặt hình ảnh cũng như thương hiệu trên thị trường. Và dĩ nhiên, sự thay đổi này dù là một tiềm năng to lớn nhưng vẫn chứa nhiều rủi ro. Vì thế, khi muốn thiết kế lại website, bạn cần nắm được những lỗi đang ngày ngày hiển thị trên website của mình và những lưu ý khi thiết kế lại.

Những lỗi thường gặp khiến bạn cần thiết kế lại website

Ý tưởng sáng tạo
Ý tưởng sáng tạo

Rõ ràng mục đích của khách hàng khi ghé thăm website của bạn là để tìm kiếm thông tin. Nói cách khác, nó chính là phần nội dung mà ngay lần đầu thiết kế website bạn đã đăng lên. Bên cạnh đó, giao diện web và những tiện lợi người dùng được trải nghiệm trong website của bạn là yếu tố giữ chân họ ở lại lâu hơn. Đó chính là cơ hội để chuyển họ từ những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự.

Vì vậy, để có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng truy cập cao, trang web của bạn ít nhất phải tránh những lỗi như sau.

1. Nội dung website không đồng nhất, thiếu sự tập trung

Có rất nhiều đơn vị doanh nghiệp mà website của họ khiến khách hàng như đang lạc trong mê cung. Khách hàng vào website đều phải tự hỏi website đang thể hiện điều gì. Hoặc nếu có thì những thông tin quá chung chung. Nó không tạo được hành trình xuyên suốt cho khách hàng trải nghiệm về mối liên quan giữa các sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Như vậy, khi thiết kế lại website, bạn cần phải làm cho trang web của mình trở nên rõ ràng hơn. Website đó cần thể hiện được với khách hàng một cách rõ ràng về: ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ, văn hóa và những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thêm vào đó cần những yếu tố kích thích khách hàng khám phá vào trang kế tiếp.

Bên cạnh đó, nhiều website còn để những quảng cáo quá phô. Điều này vô tình gây ra tác dụng ngược. Bởi khách hàng cần thông tin và những giải pháp hữu ích. Những thông tin mà website của bạn mang lại phải có giá trị với họ. Từ đó website mới tạo được ấn tượng và giữ chân được khách hàng chứ không phải các mẫu quảng cáo sáo rỗng.

2. Giao diện website khó nhìn

Khi được tư vấn thiết kế website liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về giao diện website sao cho phù hợp? Một số lỗi giao diện web mà bạn chưa hiểu rõ.

  • Bố cục, màu sắc

Ban đầu thiết kế, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn mơ hồ về cách thiết kế và bài trí cho website. Những gam màu và cách bài trí nội dung, hình ảnh, video còn lộn xộn. Hoặc sử dụng các kiểu chữ màu đậm trên nền màu nhạt hoặc chữ nhỏ, quá to. Cũng giống như một quãng đường đi quá gập ghềnh, khi khách hàng cảm thấy khó đọc thì họ sẽ dễ dàng bỏ qua website của bạn.

  • Website quá nhiều chữ

Website muốn được đánh giá tốt và thân thiện với người dùng nên được sử dụng phần văn bản chữ viết vừa phải. Những đoạn văn ngắn, tập trung vào một ý, có nội dung cụ thể luôn được khuyến khích sử dụng. Kèm theo đó là kết hợp sử dụng các câu tiêu đề, tiểu mục, các dấu đầu câu và con số, các đoạn văn kèm theo hình ảnh liên quan tới. Tốt nhất là nên tránh những đoạn văn quá dài trên website.

  • Biểu mẫu, form đăng ký phức tạp

Trên website của bạn có đang tồn tại những câu hỏi thật sự không cần thiết? Hay website đang yêu cầu khách hàng phải trải qua quá nhiều thủ tục không cần thiết mới đến được trang có chứa thông tin mà họ cần? Nếu đúng là như vậy thì chúc mừng bạn đã “đuổi” khách hàng thành công.

3. Trải nghiệm người dùng trên website không tốt

Ý tưởng và tính năng website
Ý tưởng và tính năng website

Một trong những lý do khiến website của bạn hoạt động không hiệu quả chính là trải nghiệm người dùng khi ghé thăm website không được tốt. Bạn muốn biết lý do ư?

  • Trang web khó truy cập

Trang web của bạn để khách hàng phải chờ đợi quá lâu khi tải trang. Hoặc một lần không tìm thấy trang web này khi khách hàng click vào link đến website của bạn. Hay để đi dến một trang phụ, khách hàng phải click chuột quá nhiều. Tất cả những điều đó sẽ khiến khách hàng mau chóng từ bỏ ý định tiếp cận với website bạn.

  • Thiếu thông tin liên lạc

Thông tin liên lạc không đầy đủ khiến khách hàng bối rối khi cần trợ giúp. Nhu cầu của họ không được đáp ứng ngay sẽ là tiền tố để họ tìm kiếm những đơn vị khác cùng ngành cung cấp sản phẩm dịch vụ với doanh nghiệp bạn. Khi đó, không những cơ hội bán hàng của bạn mất đi. Bên cạnh đó, thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng cũng không còn được toàn vẹn như ban đầu. Đây cũng là một sai lầm khá phổ biến!

  • Không có chính sách bảo mật thông tin cá nhân

Không ít khách hàng hiện nay cảm thấy bị làm phiền bởi nhiều dịch vụ chào hàng khác nhau. Lý do bởi thông tin cá nhân của họ đã bị tiết lộ. Điều đó gây ra sự phiền hà và khó chịu cho họ. Chính vì thế, trên website nếu không thể hiện được tính bảo mật và cam kết bảo mật thông tin khách hàng, họ sẽ ngay lập tức “chào tạm biệt” website của bạn.

Những lưu ý khi thiết kế lại website

Bạn nhận ra những lỗi trên website của mình và thực sự cần điều chỉnh hoặc thiết kế lại website. Vậy thì bỏ qua những lưu ý dưới đây sẽ là một sai lầm lớn!

4. Nội dung website đồng nhất, tập trung

Cần xây dựng hệ thống nội dung website như thế nào để thu hút khách hàng?

  • Điều chỉnh nội dung phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của công ty
  • Nội dung tập trung vào từng nhóm sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề cụ thể
  • Cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho khách hàng qua các bài viết blog
  • Dễ điều hướng, tạo sự tương tác, kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
  • Thể hiện ngắn gọn, rõ ràng về: ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ, văn hóa và những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
  • Tránh những quảng cáo quá lố về sản phẩm, dịch vụ, gây phản cảm cho khách hàng

5. Giao diện website khác biệt, ưa nhìn

Đối với giao diện website, khi có ý định nâng cấp hoặc thiết kế lại website, bạn cần lưu ý:

  • Màu sắc phải chuẩn nhận diện với bộ nhận diện thương hiệu (logo và các yếu tố đồ họa)
  • Phần nội dung được bài trí rõ ràng, tinh tế khiến khách hàng không bị phân tâm
  • Phần văn bản trình bày ít chữ, phông chữ dễ nhìn, hình ảnh lôi cuốn
  • Tránh sử dụng những biểu mẫu, form đăng ký phức tạp

6. Cải thiện các tính năng và trải nghiệm người dùng 

Bạn nên dành một chút thời gian để tự trải nghiệm website của mình trong tâm thế một khách hàng. Thêm vào đó bạn cần nhờ đến sự tư vấn hỗ trợ của các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệpMột số tính năng cần bạn cần lưu ý cập nhật khi thiết kế lại website:

  • Website được tối ưu tốc độ, bố cục và các tiện ích tương thích với mobile
  • Thiết lập được hàng loạt tiện ích tương tác đa chiều với khách hàng cả khi online và offline
  • Cam kết chính sách bảo mật thông tin cá nhân khách hàng. Vừa giúp bạn bảo toàn được tài nguyên và an toàn cho doanh nghiệp.

Website được ví như bộ mặt online của mỗi doanh nghiệp. Nó thể hiện rõ nét nhất văn hóa, phong cách làm việc và sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cũng cấp. Chính vì thế, để có thể thu hút được khách hàng, đôi khi, việc chấp nhận thiết kế lại website hoặc thậm chí “đập đi xây lại” cũng là chuyện hết sức đáng đầu tư. Bởi đó chính là cơ hội bán hàng của bạn!

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn hạn chế các lỗi khi Thiết kế lại website, đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here