Nội dung tiếp thị | 6 lý do khiến nội dung của bạn không thành công

0
189
Nội dung tiếp thị

Nội dung tiếp thị của bạn không thành công vì nguyên nhân gì? Bạn đã làm theo các lời khuyên đưa ra, hoạch định toàn bô chiến lược nhưng tất cả dường như chẳng là gì. Chúng tôi có thể giúp bạn. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất khiến content marketing thất bại. Và có thể bạn sẽ xác định một hoặc hai lỗi bạn đã mắc phải.

6 lý do khiến tiếp thị nội dung không thành công

Nhiều người làm marketing tự tin chiến lược nội dung của doanh nghiệp mình sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng. Nhưng khi triển khai kế hoạch lại không đưa ra được hiệu quả tối ưu. Lý do là vì sao?

 

Nội dung tiếp thị
Nội dung tiếp thị

 

Tiếp thị nội dung nhiều hơn một quảng cáo cho thương hiệu

Tại sao chúng tôi nói như thế? Không có gì sai khi bạn thêm một chút quảng cáo. Nhưng thật là sai khi bạn biến nội dung thành quảng cáo, những tấm biển quảng cáo. Sẽ an toàn và hiệu quả hơn khi bạn nghĩ ra một quảng cáo. Đừng biến cotent marketing thành quảng cáo cho thương hiệu của bạn. Hầu hết người đọc sẽ không thích, không bị cuốn vào bài viết toàn bộ nội dung chỉ ca ngợi một thương hiệu nào đó.

Content marketing cần phải là một cách để bạn tạo ra kết nối với đối tượng mục tiêu và cung cấp thông tin có ý nghĩa. Nếu bạn chọn quảng bá thương hiệu của mình thì hãy để nó trở nên tinh tế và tự nhiên trong nội dung. Để khi người đọc vô tình nhận ra thì vẫn bị thu hút bởi thương hiệu của bạn.

Content marketing thu hút khách hàng tiềm năng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng bằng cách tạo và chia sẻ nội dung miễn phí có giá trị. Tiếp thị nội dung giúp các công ty tạo ra lòng trung thành thương hiệu bền vững. Cung cấp thông tin có giá trị cho người tiêu dùng và tạo sự sẵn sàng mua sản phẩm từ công ty trong tương lai. Nguồn: wikipedia.org

 

Nội dung tiếp thị
Nội dung tiếp thị

 

Tiếp thị nội dung không đặt điểm chuẩn để xác định thành công

Hãy tưởng tượng lên thuyền và đi đến một địa điểm không có gì đặc biệt. Có thể trong một tháng bạn sẽ vẫn ở trên biển nhưng bạn đã hết thức ăn và nước ngọt. Vì bạn không lên kế hoạch cho bất cứ điều gì và bạn không biết đang ở đâu. Nó giống như bạn bắt đầu tiếp thị nội dung mà không đặt mục tiêu xác định.

Rõ ràng là bạn cần đặt mục tiêu. Tuy nhiên, một số lượng lớn các marketers thường không có sự liên kết rõ ràng giữa mục tiêu content marketing và điểm chuẩn tiếp thị của họ. Nếu content marketing không biết thành công sẽ như thế nào thì sẽ không biết phải nhắm mục tiêu gì.

>>> Xem thêm tại: 5 xu hướng cải thiện chiến lược của doanh nghiệp

 

Nội dung tiếp thị
Nội dung tiếp thị

 

Nội dung không là duy nhất và không hướng tới mục tiêu

Một lỗi phổ biến khác là tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn không quan tâm. Điều quan trọng là phải biết đối tượng của bạn và những gì họ quan tâm. Bạn đưa ra nội dung bạn cảm thấy rất say mê nhưng khán giả không tìm thấy sự quan tâm. Ngoài ra, nội dung độc đáo là một yếu tố rất quan trọng.

Xuất hiện với nội dung giống với những gì đối thủ đã có sẽ khiến nội dung của bạn không liên quan. Các công cụ tìm kiếm cũng có thể thấy nội dung của bạn không có giá trị quảng bá trong kết quả tìm kiếm.

Bạn nên lắng nghe khán giả, biết những gì họ sẽ quan tâm và sau đó sắp xếp nội dung của bạn cho phù hợp. Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tốt để lắng nghe mục tiêu của bạn. Nhiều người sáng tạo nội dung thành công chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó giúp họ biết những gì là phù hợp với ngành công nghiệp của họ và đưa ra nội dung có liên quan.

 

Nội dung tiếp thị
Nội dung tiếp thị

 

Bạn là người thiếu kiên nhẫn

Content marketing đòi hỏi một mức độ kiên nhẫn. Nếu bạn tham gia vào một chiến dịch và mong đợi thấy kết quả từng ngày bạn chắc chắn sẽ thất vọng. Hầu hết các chiến dịch content marketing thành công sẽ mất tới 12 tháng để hiển thị kết quả rõ ràng. Nếu bạn thiết lập mục tiêu thời gian ngắn, có khả năng bạn sẽ không đạt được các mục tiêu đó.

Content marketing tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Những người thiếu kiên nhẫn không thể quản lý chạy chiến dịch tiếp thị nội dung. Bạn cần chuẩn bị cho những ngày làm việc với rất nhiều nội dung trước khi công việc khó khăn được đền đáp.

 

Nội dung tiếp thị
Nội dung tiếp thị

 

Bạn không có chiến lược SEO

Content của bạn có thể không ai biết về nó. Điều này sẽ xảy ra nếu bạn không có chiến lược SEO. Từ khóa khiến content của bạn có thể được tìm thấy. Không có từ khóa, bạn sẽ bỏ lỡ hàng tấn lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình.

Có một số Công cụ Tìm kiếm Từ khóa bạn có thể sử dụng. Thậm chí còn tốt hơn nếu bạn sử dụng các từ khóa đuôi dài. Bạn cũng có thể sử dụng cho các văn bản và tiêu đề SEO. Tuy nhiên, không chỉ là từ khóa. Bạn cần thực hiện tối ưu hóa chuyên sâu để tận dụng tốt nhất nội dung của mình.

Xem thêm tại:

>>> Bật mí xu hướng content digital marketing 2019

>>> Lợi ích của SEO & 6 lợi ích bất biến từ SEO website

 

Nội dung tiếp thị
Nội dung tiếp thị

 

Nội dung không phục vụ cho mọi giai đoạn của hành trình người mua

Có các giai đoạn khác nhau của kênh bán hàng và mọi giai đoạn cần được phục vụ. Nhiều người chỉ có thể tạo nội dung thu hút người mua mới và sau đó quên đi phần còn lại. Một kế hoạch tiếp thị nội dung tuyệt vời sẽ có nội dung phù hợp cho tất cả các đối tượng. Đối tượng mới, người ở giữa kênh, người sắp đưa ra quyết định mua và người đã mua hàng. Tiếp tục hướng dẫn và duy trì mối quan hệ ngay cả khi họ đã mua sản phẩm/dịch vụ.

Khi bạn đã đầu tư thời gian và tiền bạc vào một phần nội dung tuyệt vời, hãy làm cho nó tiếp tục hoạt động để bạn có được nhiều lợi ích nhất. Nội dung một lần thực hiện mang lại lợi tức đầu tư ít hơn vì bạn bỏ lỡ cơ hội để thu hút nhiều khán giả hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Nguồn: forbes.com

Trên đây là 6 lý do khiến tiếp thị nội dung của bạn không thành công mà chúng tôi muốn gửi tới cho bạn đọc. Bài viết hy vọng đã cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn. Tại website của chúng tôi bạn có thể tìm thấy các bài viết tượng tự cùng chủ đề khác.

Nef Digital
Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 098 113 7758
Email: info@nef.vn
Website: https://nef.vn

Nội dung tiếp thị | 6 lý do khiến nội dung của bạn không thành công
3.6 (72%) 5 vote[s]

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here