Marketing hoa tươi bứt phá doanh số thu hút khách hàng 2023

marketing hoa tươi

Bài viết được Nef Digital chia sẻ case study của Quảng cáo Siêu Tốc đang thực hiện các chiến lược Marketing hoa tươi như thế nào để giúp doanh nghiệp đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh doanh số.

Để Marketing hoa tươi hiệu quả bạn nên chú trọng truyền thông trên Website, mạng xã hội, Google,… Đây đều là những nền tảng được nhiều người sử dụng để tìm kiếm thông tin.

Do đó quảng cáo trên những kênh này sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như nâng cao doanh số. Cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Xây dựng Website bán hàng

Website là nơi cung cấp đầy đủ thông tin nhất về cửa hàng của bạn bao gồm tên thương hiệu, địa chỉ công ty, số điện thoại,… Đây là nơi để bạn trưng bày hoa tươi thông qua văn bản, hình ảnh, video. Do đó hãy để website thay bạn giới thiệu tất cả các loại sản phẩm hoa tươi đến hàng nghìn khách hàng.

Khi xây dựng Website bạn nên có những yếu tố sau:

  • Phẩn nổi bật: Để nêu bật yếu tố khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể đăng hình ảnh loài hoa kèm ý nghĩa của chúng hay phân loại hoa theo từng chủ đề cụ thể (ví dụ hoa trang trí, hoa cưới, hoa tươi để tặng thầy cô,…)
  • Phần nhận xét: Có những đánh giá thật từ khách hàng đã mua hoa tươi tại cửa hàng.
  • Blog: Nơi để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, mẹo,… hữu ích liên quan đến hoa tươi ví dụ như “Top những bông hoa nên tặng cho ngày lễ tình nhân”, “Cách giữ hoa tươi lâu đơn giản” “Mẹo cắm hoa đẹp”,…
  • Call to action: Lời kêu gọi để nhắc nhở khách hàng mua sản phẩm như “đặt hàng ngay” “nhấp vào đây để nhận mã giảm giá”,…

Đối với sản phẩm marketing địa phương, trang web của bạn nên có mục gọi điện thoại cho shop, map dẫn đường cụ thể. 

marketing hoa tuoi website
Marketing hoa tươi bứt phá doanh số thu hút khách hàng 2023 5

Xây dựng phòng Marketing thuê ngoài

Phòng Marketing thuê ngoài là giải pháp giúp bạn xây dựng chiến lược marketing online cho hoa tươi hiệu quả và hoàn chỉnh, giúp cửa tiệm của bạn gia tăng doanh thu mà không mất thời gian. Đến với Quảng Cáo Siêu Tốc bạn sẽ được hỗ trợ từ việc lên kế hoạch marketing cho hoa tươi đến việc chạy quảng cáo hoa tươi hiệu quả, giúp bạn tăng lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng.

Tối ưu Google My Business (Google Map)

Đối với tiệm hoa tươi thông thường khách hàng sẽ có xu hướng mua trực tiếp để cảm nhận thực tế về bông hoa cũng như đảm bảo độ tươi mới. Do đó khi lựa chọn marketing hoa tươi không thể bỏ qua khâu tạo và tối ưu Google Map.

Cách này không chỉ giúp bạn tiếp cận khách hàng địa phương hiệu quả mà còn giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy địa chỉ cửa tiệm thông qua chỉ dẫn Google Map. Do đó để tối ưu Google Map bạn cần phải:

  • Cập nhật tin tức về cửa tiệm thường xuyên ví dụ như cửa hàng vừa nhập đơn hàng hoa tươi từ đâu, hoa tươi phù hợp để tặng bạn gái nhân ngày 8/3,…
  • Hãy liệt kê riêng biệt nếu cửa hàng có nhiều chi nhánh khác nhau.
  • Thêm số điện thoại cửa tiệm để mọi người dễ dàng liên hệ đến cửa tiệm của bạn
  • Lựa chọn hình ảnh hoa tươi đẹp và thêm vào Google My Business để thu hút người xem. Nhớ đặt tên mô tả cho hình ảnh dựa theo từ khóa SEO để Google My Business dễ lên top.
  • Viết mô tả cho kinh doanh hoa tươi tối đa 750 ký tự, lưu ý không lạm dụng content quảng cáo hay chèn liên kết bên ngoài vào phần mô tả.
  • Hãy đăng và trả lời câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất trên Google My Business ví dụ “Hoa tươi để được trong bao lâu” “Nên tặng hoa gì lãng mạn”,…

Tối ưu công cụ tìm kiếm SEO

SEO là một trong những công cụ vô cùng quan trọng giúp Website doanh nghiệp của bạn đứng thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Việc nằm trong top Google không chỉ giúp tăng mức độ uy tín cho thương hiệu mà còn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho Website của bạn. Bạn có thể chia sẻ những thông tin hữu ích về “Top những loài hoa lãng mạn nhất”, “Ý nghĩa của các loài hoa”,… và tối ưu chúng để bài viết được lên top tìm kiếm. 

Khi bài viết đã đạt được thứ hạng cao sẽ thu hút nhiều khách hàng ghé mua hoa ở cửa tiệm của bạn hơn. Với việc tối ưu SEO bạn không phải mất chi phí để chạy quảng cáo tuy nhiên bạn cần phải phân tích xem hoa tươi của bạn nhắm đến khách hàng nào? (Hoa để tặng hay hoa mua về để trang trí) Đối thủ cạnh tranh của bạn có gì đặc biệt?,…

Tận dụng Social Media

Mạng xã hội càng ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại ngày nay. Quảng cáo trên mạng xã hội là yếu tố quan trọng để bạn có thể cung cấp thông tin đến khách hàng và cập nhật xu hướng cho sản phẩm hoa tươi của bạn. Một số kênh mạng xã hội phổ biến trên thị trường Việt Nam là: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube.

#1. Facebook

Tạo Fanpage riêng và liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về cửa hàng của bạn cho khách hàng biết. Lưu ý Fanpage của bạn phải có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp bao gồm avatar (nên sử dụng logo thương hiệu của bạn), ảnh bìa là hình ảnh hoa tươi đẹp mắt hấp dẫn người nhìn.

Bên cạnh đó nên thêm địa chỉ cửa tiệm, số điện thoại, giờ làm việc và link dẫn đến trang web chính thức. Để quảng cáo trên Facebook hiệu quả bạn nên lên kế hoạch viết bài theo tuần về những chủ đề khác nhau như “Các loại hoa tươi cao cấp”, “Ý nghĩa của những loài hoa”, “Top loại hoa đẹp nhất thế giới”,…

#2. Tiktok

Tiktok hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối với giới trẻ. Quảng cáo trên Tiktok giúp bạn cung cấp thông tin sản phẩm qua những đoạn video ngắn. Từ đó có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách thực tế nhất.

Để có kênh Tiktok bán hàng hiệu quả, bắt trend là yếu tố quan trọng. Bên cạnh đó hãy sáng tạo video với chủ đề đa dạng như “Top những loại hoa thích hợp cho ngày Valentine”, “Cách bó hoa đơn giản”,… 

#3. Instagram

Trong khi Tiktok tập trung vào những đoạn video ngắn thì Instagram lại là nền tảng đăng tải hình ảnh. Do đó nếu có một chiếc Instagram đầy những hình ảnh đáng yêu, ngọt ngào của những bông hoa thì chắc hẳn sẽ thu về lưu lượng khách hàng truy cập cực kỳ lớn.

Bên cạnh đó với Instagram bạn nên bắt đầu bằng thẻ hashtag như #hoatuoi, #hoatuoidep #hoatuoingayle,… và kèm theo hashtag tên cửa hàng/ thương hiệu của bạn nhé.

marketing hoa tuoi 1
Marketing hoa tươi bứt phá doanh số thu hút khách hàng 2023 6

#4. Youtube

Youtube từ trước đến nay vẫn được rất nhiều người ưa chuộng bởi nền tảng này cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết với nhiều chủ đề khác nhau. Kênh youtube của bạn có thể là nơi để bạn chia sẻ video về cửa tiệm của bạn, về hình ảnh những bông hoa, góc trang trí nhỏ,…

Bên cạnh đó bạn nên chỉnh sửa, quay dựng video, tạo hiệu ứng đẹp mắt cho video để thu hút người xem và kéo tương tác dễ dàng.

marketing hoa tuoi 2
Marketing hoa tươi bứt phá doanh số thu hút khách hàng 2023 7

Kết Luận

Bài viết trên đây được Nef Digital tổng hợp thông tin về chiến lược Marketing hoa tươi giúp tăng doanh thu bán hàng. Để tìm hiểu sâu hơn về chiến dịch truyền thông cũng như cách marketing hiệu quả hãy liên hệ ngay đến Quảng Cáo Siêu Tốc để nhận được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình nhé.

Giới thiệu về Công ty Nef Digital

Nef Digital là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ digital marketing. Dưới đây là một số dịch vụ chính của Nef Digital:

  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Nef Digital cung cấp dịch vụ SEO để giúp các trang web của khách hàng xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác. Điều này giúp tăng lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng.
  2. Quảng cáo trên Google (Google Ads): Nef Digital cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Google để giúp khách hàng hiển thị quảng cáo của mình ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  3. Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Ads): Nef Digital cung cấp dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, và LinkedIn để giúp khách hàng hiển thị quảng cáo của mình cho đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
  4. Content Marketing: Nef Digital cung cấp dịch vụ content marketing để giúp khách hàng tạo nội dung hấp dẫn và chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội và trang web của mình. Điều này giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.
  5. Email Marketing: Nef Digital cung cấp dịch vụ email marketing để giúp khách hàng gửi email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả đến khách hàng của mình. Điều này giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Nef Digital còn cung cấp các dịch vụ khác như thiết kế web, phát triển ứng dụng di động, và phân tích dữ liệu. Công ty cũng cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của khách hàng.

Mọi yêu cầu xin vui lòng liên hệ qua hotline: 024.6655.2266 hoặc để lại bình luận dưới bài viết.

Trân trọng cảm ơn!

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận