Marketing mỹ phẩm như thế nào để đạt hiệu quả cao?

marketing mỹ phẩm như thế nào?

Nef Digital không cung cấp dịch vụ và sản phẩm mỹ phẩm, lĩnh vực làm đẹp. Bài viết được Nef Digital chia sẻ case study về Hoa Hồng Makeup đang thực hiện các chiến lược Marketing mỹ phẩm như thế nào để giúp cho thương hiệu của họ trở nên thành công.

Nhu cầu làm đẹp của cả nam và nữ đang có xu hướng phát triển, do đó Ngành mỹ phẩm là tâm điểm chú ý, nó dành được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, do sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt giữa các thương hiệu làm đẹp thì để làm thương hiệu, sản phẩm của mình trở nên nổi bật, đến với khách hàng là thử thách cực lớn mà các nhà quảng cáo marketing phải đối mặt. Vậy cần có chiến lược marketing mỹ phẩm như thế nào để sản phẩm được nổi bật nhất?

Xây dựng content và các thông điệp trên các kênh trực tuyến online

Xu hướng Marketing Online hiện đang lên ngôi, do đó không ngoài xu thế đó các chuyên gia marketing luôn tập trung nguồn lực của mình vào đây để đưa những sản phẩm, thông tin và giải pháp của mình đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, qua đó tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Những kênh quảng cáo ưu tiên cho ngành Mỹ phẩm có thể nhắc đến như Google, Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Zalo… Với chiến lược marketing mỹ phẩm trên các nền tảng này, mỗi kênh Online sẽ có những nhóm khách hàng với đặc điểm khác nhau và vì thế nội dung hiển thị cũng khác nhau theo chính sách của nền tảng đó.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng qua sự kiện hội nghị

Việc tạo ra các sự kiện hội nghị về Mỹ phẩm để cho khách hàng có thể trải nghiệm và trực tiếp sử dụng thử những sản phẩm, dịch vụ của mình thì chắc chắn đó là phương pháp marketing hiệu quả và không bao giờ lỗi thời.

Các doanh nghiệp thường marketing mỹ phẩm bằng việc tặng những phần quà hoặc phiếu ưu đãi sử dụng dịch vụ trong sự kiện, khi đó bạn sẽ có thông tin những khách hàng quan tâm tới sản phẩm của bạn. Hãy tận dụng những thông tin khách hàng này để thực hiện những chương trình quảng cáo cho những sản phẩm tiếp theo.

Hợp tác phát triển với các KOL và người nổi tiếng, chuyên gia trong ngành

Việc sử dụng các hình ảnh của KOL (Influencer Marketing) để làm chiến lược marketing mỹ phẩm, quảng cáo cho các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến mỹ phẩm của mình đã trở nên vô cùng phổ biến trong các năm gần đây, đặc biệt là đối với ngành mỹ phẩm. Những KOL có thể gây ảnh hưởng lớn tới người tiêu dùng bao gồm những KOL chuyên review về mỹ phẩm, làm đẹp và những người nổi tiếng có ngoại hình, hình ảnh đẹp trong mắt công chúng và gắn liền với việc sử dụng mỹ phẩm. ️

Xây dựng chiến lược, hệ thống thành viên, khách hàng trung thành

Tâm lý của người tiêu dùng khi mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ đều có mong muốn sẽ nhận được ưu đãi giảm giá hay nhận các món quà. Để làm hài lòng khách hàng, đồng thời tối ưu hóa số lượng khách hàng sử dụng lại dịch vụ bạn nên có hệ thống thành viên sử dụng lại dịch vụ, với những ưu đãi, khuyến mãi dành cho nhóm khách hàng này – cách marketing mỹ phẩm này giúp bạn không mất thêm chi phí quảng cáo để có được tệp khách hàng.

Xây dựng đại lý, hệ thống phân phối sản phẩm

Những sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dịch vụ spa, thẩm mỹ viện, dịch vụ trang điểm dự tiệc, trang điểm cô dâu…Để phát triển thương hiệu nên khuyên khích những khách hàng trung thành trở thành đại lý, nhà phân phối. ️Làm như thế sẽ có thêm nguồn thu cho doanh nghiệp của bạn

Triển khai tiếp thị liên kết, mua theo nhóm, thương mại điện tử

Khi mạng xã hội phát triển thì Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết hiện đang càng ngày một trở nên phổ biến tại Việt Nam.  Những gói dịch vụ làm đẹp cũng đang áp dụng vô cùng hiệu quả những loại tiếp thị liên kết, khi đó doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối sẽ chi tiền cho từng sản phẩm mà hệ thống Affiliate mang về, do đó đảm bảo hiệu quả về chi phí và ổn định về truyền thông cho thương hiệu.

Hiện nay để có thể tồn tại và phát triển ở lĩnh vực Mỹ phẩm là một đều vô cùng khó khăn và thách thức, do đó các nhà làm Marketing cần phải có những chiến lược phù hợp và hiệu quả. ngoài ra luôn phát làm mới mình để phù hợp với xu hướng của thị trường.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các chiến lược marketing được triển khai ở lĩnh vực Mỹ phẩm được biên tập bởi Hoa Hồng Makeup. Hoa Hồng Makeup sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước các nội dung, thông tin được cung cấp ở trên. Mọi câu hỏi hay vướng mắc của bạn về mỹ phẩm, lĩnh vựa làm đẹp cần được giải đáp nhanh chóng, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 0964 221846 để được các chuyên gia của Hoa Hồng Makeup hỗ trợ miễn phí.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trả lời