Phần mềm CRM là gì? Tổng hợp 6 phần mềm CRM tốt nhất

Với mỗi doanh nghiệp, khách hàng là đối tượng quan trọng mang lại lợi nhuận, doanh số. Yêu cầu doanh nghiệp cần có chiến lược chăm sóc, tương tác và tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Đây là yếu tố sống còn để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.

CRM là gì thu hút được sự quan tâm của nhiều đơn vị? Tìm hiểu về phần mềm CRM trước khi lựa chọn giải pháp phù hợp để chăm sóc khách hàng doanh nghiệp.

Hiểu về phần mềm CRM là gì? Ai nên sử dụng CRM?

Với nhiều người thuật ngữ, CRM vẫn là câu hỏi phức tạp, do chưa hiểu rõ bản chất của phần mềm. Những đối tượng nào nên sử dụng phần mềm CRM? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây.

Phần mềm CRM là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu về CRM là gì? CRM là viết tắt của cụm từ tiếng anh “Customer Relationship Management” hay thuật ngữ “Quản trị quan hệ khách hàng”.

CRM là phương thức để doanh nghiệp quản trị thông tin khách hàng, phân loại, quản lý nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Thị trường kinh doanh khốc liệt, sản phẩm có thể tốt nhưng mối quan hệ với khách hàng chính là yếu tố để khách hàng lựa chọn mua hàng của bạn thay vì đối thủ khác. Doanh nghiệp cần tập trung xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác để duy trì khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng cũ…

Phần mềm CRM được thiết kế trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ trong chăm sóc, gia tăng trải nghiệm người dùng, tạo lòng tin và xây dựng nhóm khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Đặc điểm phần mềm cho phép lưu trữ thông tin người dùng, phân tích hành vi, thói quen tiêu dùng… Từ đó đưa ra các chính sách chăm sóc, tư vấn hỗ trợ khách hàng hiệu quả.

Những đối tượng nào nên sử dụng phần mềm CRM?

Thuật ngữ CRM xuất hiện từ rất lâu, liên quan mật thiết đến các nhóm đối tượng: khách hàng, doanh nghiệp, đối tác (mối quan hệ trong kinh doanh).

Đối tượng nên sử dụng phần mềm CRM là các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh, giao dịch với đối tác, khách hàng. Phần mềm CRM là giải pháp cung cấp thông tin hữu ích không chỉ cho bộ marketing, tiếp thị hay nhân viên bán hàng.

CRM còn cung cấp dữ liệu hữu ích cho nhiều bộ phận khác như: Kế toán, nhân sự chăm sóc khách hàng, quản lý, nhân sự… 

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM bởi khách hàng là trung tâm của hoạt động kinh doanh của bất cứ đơn vị, công ty nào.

Việc hiểu về thói quen, hành vi, tâm lý và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược phù hợp, xây dựng mối quan hệ mật thiết. Phần mềm CRM cung cấp giải pháp xây dựng mối quan hệ khách hàng hiệu quả:

CRM - Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng
CRM – Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng
  • Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng mới – cũ, phân loại, tìm kiếm thông tin hiệu quả, tránh chồng chéo, mất dữ liệu. Tránh trường hợp bỏ quên khách hàng.
  • Phần mềm phân tích và đưa ra thông tin hữu ích để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Hỗ trợ nâng cao trải nghiệm đối tác, khách hàng hiệu quả.
  • Phần mềm hỗ trợ chiến lược marketing phù hợp, đúng đối tượng, giảm chi phí và các công đoạn không cần thiết.
  • Phần mềm CRM tăng sự thống nhất giữa các phòng ban trong việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Giải pháp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, thương hiệu bền vững.

Chức năng của phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM được thiết kế tối ưu, hỗ trợ doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả. Các phần mềm CRM được thiết kế theo yêu cầu, tối ưu phù hợp với doanh nghiệp. Chức năng cơ bản trong phần mềm CRM là gì?

  • Phần mềm ghi nhận, thu thập các thông tin khách hàng, đối tác, giao dịch hợp đồng… Hệ thống và phân loại khách hàng hiệu quả.
  • Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng. Với thông tin phân tích, đưa ra chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp.
  • Phần mềm hỗ trợ chiến dịch marketing một cách tự động hóa, hiệu quả, đảm bảo thông tin chính xác.
  • Tự động hóa quy trình bán hàng của doanh nghiệp.

Phân loại phần mềm CRM hiện có trên thị trường

Phần mềm CRM trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Nhiều đơn vị phân phối và cung cấp giải pháp phần mềm CRM trên thị trường. Phân loại phần mềm CRM dưới đây sẽ hữu ích giúp doanh nghiệp đánh giá lựa chọn giải pháp phù hợp.

Phân loại phần mềm dựa trên nền tảng:

phần mềm CRM hiện có trên thị trường
phần mềm CRM hiện có trên thị trường
  • Phần mềm cài đặt trên máy tính chủ của doanh nghiệp (on-premises). Đặc điểm phần mềm cài đặt tại chỗ, đảm bảo mức độ ổn định cao, bảo mật an toàn. Tuy nhiên, người quản lý không thể sử dụng và điều kiện từ xa.
  • Phần mềm cài đặt trên điện toán đám mây (cloud CRM) – Phần mềm có thể truy cập trực tuyến ở bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet.
  • Phần mềm open source – phần mềm mã nguồn mở cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh tính năng, báo cáo theo yêu cầu. Yêu cầu doanh nghiệp cần có nhân sự giỏi IT, cài đặt phần mềm.
  • Phần mềm social CRM – Phần mềm tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội. Một giải pháp kết hợp giữa truyền thông mạng xã hội và CRM.

Phân loại phần mềm dựa trên mô hình doanh nghiệp:

  • Phần mềm cho doanh nghiệp B2B (doanh nghiệp bán sản phẩm cho khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức khác). Các tính năng nổi bật cho phần mềm CRM là gì? Quản lý báo giá, giám sát giai đoạn mua hàng, quản lý công nợ…
  • Phần mềm cho doanh nghiệp B2C (Doanh nghiệp bán sản phẩm cho khách hàng cá nhân/ người dùng cuối). Tính năng tập trung và xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết, chiến dịch marketing, hỗ trợ khách hàng, truyền thông mạng xã hội

Tổng hợp 6 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

Hiện nay có nhiều phần mềm CRM miễn phí và trả phí trên thị trường, mang đến cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn. Doanh nghiệp băn khoăn không biết nên chọn phần mềm nào phù hợp. Top 6 phần mềm CRM tốt nhất dưới đây sẽ là gợi ý cho doanh nghiệp quan tâm.

  • Phần mềm Microsoft Dynamic CRM – gói phần mềm quản lý khách hàng do Microsoft phát triển, tập trung tăng cường mối quan hệ khách hàng cho bất cứ doanh nghiệp nào. Phần mềm Microsoft Dynamic CRM được phát triển online và offline linh hoạt cho doanh nghiệp lựa chọn. Microsoft Dynamic CRM đưa ra những phân tích và báo cáo trực quan cho người dùng trong quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả.
  • Phần mềm Insightly CRM – được phát triển từ năm 2009, tích hợp với nhiều ứng dụng Gmail, outlook, drive… mang đến các báo cáo trực quan, hỗ trợ doanh nghiệp tương tác và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
  • Phần mềm CRM HubSpot được phát triển bởi tập đoàn công nghệ Hubspot có trụ sở tại Mỹ. Đặc điểm phần mềm dễ sử dụng, trực quan, mở rộng tùy biến… Có ứng dụng miễn phí trọn đời nhưng giới hạn chức năng.
  • Phần mềm SugarCRM được phát triển bởi tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. SugarCRM được phát triển trên mã nguồn mở giúp người dùng tùy biến, điều chỉnh tính năng phù hợp. Phần mềm SugarCRM mở rộng cung cấp phần mềm on-premises và cloud. Tích hợp nhiều tính năng, trí tuệ AI mang lại giải pháp phân tích thông minh cho doanh nghiệp.
  • Phần mềm crmviet – phần mềm được phát triển bởi người Việt cho các doanh nghiệp Việt, từ năm 2010. Phần mềm CRMViet với nhiều tính năng nổi bật quản lý chăm sóc khách hàng tự động, tự động hóa bán hàng, quản lý công việc…
  • Phần mềm OnlineCRM một đại diện khác đến từ Việt nam. Phát triển các phần mềm tiêu chuẩn chung và thiết kế tối ưu phù hợp với đặc thù ngành của doanh nghiệp Việt. Phần mềm onlineCRM được nhiều doanh nghiệp Việt lớn lựa chọn như: viettel, vingroup, FPT university…

Qua bài viết chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đọc đã hiểu rõ CRM là gì? Tầm quan trọng và vai trò với các doanh nghiệp trong kinh doanh. Doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp phần mềm CRM uy tín với những tính năng phù hợp với đặc thù mô hình và lĩnh vực kinh doanh.

Trân trọng cảm ơn!

Công Ty CP. Nef Digital

  • Trụ sở: Số 11 Hà Kế Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 6 -Tòa nhà 272 Nguyễn Lân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn