admin

Phần mềm CRM là gì? Tổng hợp 6 phần mềm CRM tốt nhất

Phần mềm CRM là gì? Tổng hợp 6 phần mềm CRM tốt nhất

Phần mềm CRM là gì? Tổng hợp 6 phần mềm CRM tốt nhất

Với mỗi doanh nghiệp, khách hàng là đối tượng quan trọng mang lại lợi nhuận, doanh số. Yêu cầu doanh nghiệp cần có chiến lược chăm sóc, tương tác và tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Đây là yếu tố sống còn để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả.

CRM là gì thu hút được sự quan tâm của nhiều đơn vị? Tìm hiểu về phần mềm CRM trước khi lựa chọn giải pháp phù hợp để chăm sóc khách hàng doanh nghiệp.

Hiểu về phần mềm CRM là gì? Ai nên sử dụng CRM?

Với nhiều người thuật ngữ, CRM vẫn là câu hỏi phức tạp, do chưa hiểu rõ bản chất của phần mềm. Những đối tượng nào nên sử dụng phần mềm CRM? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây.

Phần mềm CRM là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu về CRM là gì? CRM là viết tắt của cụm từ tiếng anh “Customer Relationship Management” hay thuật ngữ “Quản trị quan hệ khách hàng”.

CRM là phương thức để doanh nghiệp quản trị thông tin khách hàng, phân loại, quản lý nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Thị trường kinh doanh khốc liệt, sản phẩm có thể tốt nhưng mối quan hệ với khách hàng chính là yếu tố để khách hàng lựa chọn mua hàng của bạn thay vì đối thủ khác. Doanh nghiệp cần tập trung xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác để duy trì khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng cũ…

Phần mềm CRM được thiết kế trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ trong chăm sóc, gia tăng trải nghiệm người dùng, tạo lòng tin và xây dựng nhóm khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Đặc điểm phần mềm cho phép lưu trữ thông tin người dùng, phân tích hành vi, thói quen tiêu dùng… Từ đó đưa ra các chính sách chăm sóc, tư vấn hỗ trợ khách hàng hiệu quả.

Những đối tượng nào nên sử dụng phần mềm CRM?

Thuật ngữ CRM xuất hiện từ rất lâu, liên quan mật thiết đến các nhóm đối tượng: khách hàng, doanh nghiệp, đối tác (mối quan hệ trong kinh doanh).

Đối tượng nên sử dụng phần mềm CRM là các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động kinh doanh, giao dịch với đối tác, khách hàng. Phần mềm CRM là giải pháp cung cấp thông tin hữu ích không chỉ cho bộ marketing, tiếp thị hay nhân viên bán hàng.

CRM còn cung cấp dữ liệu hữu ích cho nhiều bộ phận khác như: Kế toán, nhân sự chăm sóc khách hàng, quản lý, nhân sự… 

Doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM bởi khách hàng là trung tâm của hoạt động kinh doanh của bất cứ đơn vị, công ty nào.

Việc hiểu về thói quen, hành vi, tâm lý và nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược phù hợp, xây dựng mối quan hệ mật thiết. Phần mềm CRM cung cấp giải pháp xây dựng mối quan hệ khách hàng hiệu quả:

CRM – Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng

Chức năng của phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM được thiết kế tối ưu, hỗ trợ doanh nghiệp quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả. Các phần mềm CRM được thiết kế theo yêu cầu, tối ưu phù hợp với doanh nghiệp. Chức năng cơ bản trong phần mềm CRM là gì?

Phân loại phần mềm CRM hiện có trên thị trường

Phần mềm CRM trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Nhiều đơn vị phân phối và cung cấp giải pháp phần mềm CRM trên thị trường. Phân loại phần mềm CRM dưới đây sẽ hữu ích giúp doanh nghiệp đánh giá lựa chọn giải pháp phù hợp.

Phân loại phần mềm dựa trên nền tảng:

phần mềm CRM hiện có trên thị trường

Phân loại phần mềm dựa trên mô hình doanh nghiệp:

Tổng hợp 6 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

Hiện nay có nhiều phần mềm CRM miễn phí và trả phí trên thị trường, mang đến cho doanh nghiệp nhiều lựa chọn. Doanh nghiệp băn khoăn không biết nên chọn phần mềm nào phù hợp. Top 6 phần mềm CRM tốt nhất dưới đây sẽ là gợi ý cho doanh nghiệp quan tâm.

Qua bài viết chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đọc đã hiểu rõ CRM là gì? Tầm quan trọng và vai trò với các doanh nghiệp trong kinh doanh. Doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp phần mềm CRM uy tín với những tính năng phù hợp với đặc thù mô hình và lĩnh vực kinh doanh.

Trân trọng cảm ơn!

Công Ty CP. Nef Digital

Exit mobile version