Ý nghĩa của việc xây dựng phễu marketing trong kinh doanh

0
63

Phễu marketing đóng vai trò rất lớn trong kinh doanh. Nó như một sơ đồ hành trình theo dõi khách hàng, giúp bạn tạo ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Vậy lợi ích của việc xây dựng phễu marketing trong kinh doanh là gì? Hãy cũng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Tìm hiểu về phễu Marketing trong kinh doanh

Như đã được tìm hiểu ở bài viết Phễu marketing là gì?, bạn đọc phần nào đã hình dung được về Phễu marketing trong kinh doanh. Nói chung, nó mô phỏng quá trình tác động để chuyển đổi tiềm năng mua hàng thành hành động cụ thể.

Tương ứng với các phần trong phễu, đối tượng khách hàng tiềm năng cũng sẽ khác nhau trong từng giai đoạn.

  • Khách truy cập (Visitor): Sau khi nhắm mục tiêu, doanh nghiệp sẽ dùng các cách thức marketing khác nhau để tác động tới nhóm đối tượng này và dẫn dắt họ vào website. Khi đó, họ trở thành khách truy cập.
  • Khách tiềm năng (Lead): Là những khách truy cập yêu thích, hứng thú với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
  • Khách tiềm năng chất lượng (Qualified Lead): Là những khách tiềm năng có “tín hiệu” rõ ràng về việc muốn mua hàng
  • Khách hàng (Customer): Là những người đã hoàn tất việc mua hàng.

Ý nghĩa của việc xây dựng phễu Marketing trong kinh doanh

Những lợi ích ưu việt của mô hình kinh doanh Phễu điển hình:

Một dạng phễu Marketing
Một dạng phễu Marketing

Tăng doanh số

Tăng doanh số luôn là vấn đề mà tất cả các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Không có bất cứ công ty nào có thể nói rằng kinh doanh mà không chú trọng đến doanh số.

Áp dung phễu marketing vào hoạt động kinh doanh giúp thúc đẩy việc bán hàng.

Mô hình phễu Marketing trong kinh doanh bản chất là quá trình chuyển đổi, thuyết phục khách hàng. Từ khi khách hàng có nhận thức về sản phẩm đến khi đưa ra quyết định mua hàng. Càng đi sâu hơn vào phễu thì tỷ lệ chốt đơn hàng càng cao. Từ đó doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Càng tìm kiếm và thu hút được nhiều khách hàng ở đầu phễu càng tốt. Điều này sẽ càng có nhiều cơ hội giao dịch ở đáy phễu. Tuy nhiên, ngoài lượng khách hàng thì giao dịch thành công hay không còn phụ thuộc vào một vài yếu tố khác nữa. Khi bạn đã chuyển đổi khách hàng thành công ở từng bước nhỏ thì càng tiến đến gần đáy phễu tâm lý khách hàng sẽ càng hài lòng.

Cố gắng nắm bắt được tâm lý, mong muốn của khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn đưa ra được giải pháp phù hợp nhất. Điều này giúp họ thỏa mãn nhu cầu mua hàng. Lúc này bạn không chỉ bán được sản phẩm chính mà còn có thể bán thêm các sản phẩm bổ sung. Thậm chí còn đem về một lượng khách hàng mới ở đầu phễu. Nhờ thông qua sự giới thiệu, chia sẻ của những người đã mua và sử dụng sản phẩm.

Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

Không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của hình thức marketing truyền miệng. Một khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm cảm thấy hài lòng có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân. Đây là một trong những cách gián tiếp mang đến khách hàng tiềm năng cho bạn. Nếu quá trình lan tỏa này mở rộng, nhiều người biết đến và mua sản phẩm của bạn. Chắc chắn việc bán hàng sẽ càng thành công hơn bao giờ hết.

Mỗi khách hàng hoàn toàn có thể trở thành một cộng tác viên hữu ích cho bạn. Hãy luôn tạo ra những ưu đãi nhất định cho nhóm đối tượng này. Lợi ích tiếp theo mà mô hình kinh doanh hình phễu mang lại là giúp thu hút nhiều hơn các cộng tác viên. Khách hàng sau khi mua hàng còn có thể gián tiếp đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Gia tăng giá trị doanh nghiệp thông qua phễu marketing

Đo lượng hiệu quả marketing
Đo lượng hiệu quả marketing

Với phễu bán hàng và marketing, càng xuống sâu thì giá trị sẽ càng tăng lên. Điều này nhằm đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Với việc sử dụng mô hình phễu, tiếp cận khách hàng từng bước với từng nhu cầu khác nhau chính là cách để bạn có thể gia tăng giá trị cho các sản phẩm của mình.

Đầu tiên bạn cần phải cho khách hàng biết và yêu thích sản phẩm dịch vụ của mình. Sau đó họ bắt đầu biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. khách hàng đã tin tưởng bạn, hãy cho khách hàng có trải nghiệm với sản phẩm đó. Sau khi trải nghiệm xong hãy bán cho khách hàng sản phẩm có phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng đó. Theo mô hình phễu, khi khách hàng càng vào sâu trong phễu thì giá trị chúng ta mang đến cho khách hàng càng phải tăng lên để thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng.

Kết luận

Ngoài 3 lợi ích nêu trên, mô hình kinh doanh hình phễu mang lại rất nhiều những lợi ích cho các doanh nghiệp. Bài viết trên đây tổng hợp những lợi ích lớn và rõ rệt nhất mà mô hình này mang lại. Mời bạn đọc tham khảo để hiểu hõ hơn về mô hình kinh doanh hiệu quả này.

Trên đây là một số phân tích về ý nghĩa việc xây và sử dụng Phễu Marketing, đội ngũ Nef Digital mong muốn đã cung cấp một số thông tin hữu ích cho A/C. Nếu có bất kỳ yêu cầu hay thắc mắc, xin vui lòng liên hệ và nhận sự trợ giúp.

Trân trọng cảm ơn!

Ý nghĩa của việc xây dựng phễu marketing trong kinh doanh
5 (100%) 1 vote

Mời bạn tham khảo dự án Digital Marketing Máy lọc nước của Công Ty CP. Sawa Việt Nam. Được triển khai bởi Nef Digital