PPC Là Gì? Sử Dụng Chiến Lược PPC Tăng Doanh Thu Hiệu Quả

Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) giúp hiển thị quảng cáo trực tuyến nhanh. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng tiềm năng chính xác nhất. Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn nhận được giá trị chuyển đổi (ROI) hiệu quả.

Cùng với chiến lược SEO, PPC là một trong hai thành phần quan trọng của SEM (Search Engine Marketing). Nếu như SEO là cách để thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên, không phải trả phí thì PPC là ngược lại.

PPC là gì?

PPC (Pay Per Click) còn được gọi là quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn đặt quảng cáo trên SERP. Các trang web truyền thông xã hội và các trang web khác.

Với chiến lược PPC, bạn chỉ trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Số tiền bạn trả dựa trên số tiền bạn đặt giá thầu trên chiến dịch của bạn.

Quảng cáo PPC - Google ADS
Quảng cáo PPC – Google ADS

Lợi ích của PPC

PPC giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp. Thúc đẩy và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và tăng chuyển đổi thành doanh thu.

Có nhiều tùy chọn về vị trí hiển thị quảng cáo PPC. Điều đó cho phép bạn kiểm soát những gì khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo. Và cách bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng có giá trị cao nhất.

PPC là một trong những chiến lược tiếp thị số hiệu quả nhất hiện nay. Vì nó cho phép bạn quyết định số tiền bạn sẽ trả cho quảng cáo của mình.

Ngoài ra:

  • PPC giúp mẫu quảng cáo được hiển thị nhanh chóng
  • Bạn chủ động cách sử dụng từ khóa cho PPC tiềm năng nhất
  • Chủ động hướng đến tệp đối tượng yêu thích
  • Không giới hạn mức ngân sách tối thiểu cũng như tối đa
  • Tùy chỉnh thời gian của bạn,…

Từ khóa cho PPC

Cách để sử dụng chiến lược tiếp thị PPC tìm kiếm là sử dụng từ khóa mục tiêu. Từ khóa cho PPC là điều mấu chốt để quyết định mức độ thành công. Vì bản chất đó chính là insight khách hàng mục tiêu của bạn.

Tùy theo mục tiêu cho chiến lược tiếp thị của bạn để sử dụng từ khóa hợp lý. Bạn có thể thu nhỏ nhất tệp đối tượng thông qua các từ khóa đuôi dài. Bạn cũng có thể hướng đến một quy mô lớn hơn khi bạn sử dụng các từ khóa ngắn, từ khóa ngành,….

Sử dụng chiến lược từ khóa thông minh nhất sẽ là các từ khóa đuôi dài (long tail keywords). Bạn cũng sẽ cần có một hệ thống content marketing tương ứng. Để qua đó cung cấp thông tin giá trị cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Ví dụ về một số từ khóa ngắn:

Ví dụ về một số từ khóa đuôi dài:

PPC hoạt động như thế nào?

Khi mọi người hỏi về cách thức hoạt động của PPC, họ tò mò về quy trình đấu giá. Làm cách nào để các mạng quảng cáo, như Google Ads hoặc Facebook ADS, quyết định hiển thị quảng cáo của họ? Điều gì xảy ra trong cuộc đấu giá, và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến chi phí PPC?

Cách hoạt động của đấu giá PPC cho quảng cáo từ Google:

  1. Người dùng tìm kiếm thứ gì đó, chẳng hạn như “dịch vụ Elite SEO
  2. Google xác định xem nhà quảng cáo có đặt giá thầu cho từ khóa đó hay không
  3. Nếu không, công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm tự nhiên
  4. Nếu có, GG sẽ khởi chạy phiên đấu giá liên quan
  5. Google xếp hạng và so sánh quảng cáo của các nhà quảng cáo dựa trên các yếu tố điểm chất lượng
  6. Google phân phối các quảng cáo có điểm chất lượng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm

3 yếu tố quan trọng trong quy trình đấu giá:

  • Giá thầu
  • Điểm chất lượng của mẫu quảng cáo
  • Xếp hạng quảng cáo
Giá thầu x Điểm chất lượng = Xếp hạng quảng cáo

Các loại quảng cáo PPC

Một số loại quảng cáo PPC được áp dụng nhiều hiện nay tại Việt Nam:

  • Quảng cáo tìm kiếm trên Google
  • Quảng cáo hiển thị Google GDN
  • Quảng cáo mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Zalo,…)
  • Quảng cáo tiếp thị lại (retargeting)

Chiến lược PPC thông minh

Điều quan trọng bậc nhất của mỗi doanh nghiệp khi nghĩ đến và sử dụng chiến lược PPC đó là hiểu đúng. Đúng cả đối tượng khách hàng mục tiêu cho đến đặc điểm sản phẩm dịch vụ.

Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu là cách để hiểu rõ họ muốn gì, cần gì, và hành vi của họ. Từ đó sẽ có những lựa chọn về loại quảng cáo, phương thức quảng cáo phù hợp nhất.

Mô hình phễu chuyển đổi RACE
Mô hình phễu chuyển đổi RACE

Chiến lược PPC & doanh thu

Doanh thu phụ thuộc vào số lượng và giá trị đơn hàng bán ra. Điều đó ảnh hưởng chính bởi số lương khách hàng cơ hội có được. PPC là giải pháp đưa giá trị của sản phẩm và dịch vụ để tiếp cận nhanh và ngắn nhất đến với nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng các chiến lược PPC thông mình và theo một kế hoạch marketing hành động bài bản. Dựa trên một hành trình khách hàng như mô tả trên MÔ HÌNH RACE ở trên là các giúp bạn tăng trưởng doanh thu hiệu quả và ổn định.

Trên đây là nội dung phân tích khái niệm PPC, PPC là gì? Hướng dẫn sử dụng chiến lược PPC để tăng doanh thu hiệu quả. Team đội Nef Digital hy vọng đã mang đến thông tin mới mẻ và hữu ích với bạn. Mọi ý kiến bổ sung hay góp ý xin vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới bài viết.

Trân trọng cảm ơn!

Nef Digital Jsc.,

  • Head Office: TTTM Goldtower, 275 Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: Tầng 7 số 11/153 Trường Chinh, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • VP dự án: Số 47/23 Tân Lạc, Phố Đại La, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline: 0246655 2266
  • Website: https://nef.vn
  • Email: Admin@nef.vn – Sales@nef.vn

Viết một bình luận