Thiết lập và xây dựng mối quan hệ khách hàng trong phễu marketing

0
188

Có được khách hàng luôn là mục tiêu lớn nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Do vậy các công ty luôn nỗ lực trong việc thiết lập và xây dựng mối quan hệ khách hàng bền vững. Đâu là cách làm hiệu quả cho công việc này. Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thiết lập mối quan hệ khách hàng

Mục tiêu đầu tiên khi muốn bán được hàng đó chính là phải thiết lập mối quan hệ khách hàng, xây dựng được niềm tin từ khách hàng. Khi khách hàng nhận thấy được lợi ích của khi sử dụng sản phẩm của bạn, họ mới quyết định mua hàng. Do vậy, bạn phải tìm mọi cách để tiếp cận được khách hàng. Và cho họ thấy việc quyết định mua hàng là hoàn toàn đúng đắn.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng
Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách yêu cầu xin địa chỉ e-mail, thông tin của họ để đổi lấy một mẩu thông tin có giá trị. Khi có được thông tin của họ, bạn có thể gửi nội dung có giá trị hơn cho họ về sản phẩm, thông tin khuyến mãi,…Từ đó, xây dựng một mối quan hệ gần gũi với họ. Và thương hiệu đầu tiên họ nghĩ đến khi họ đã sẵn sàng để mua hàng chính là bạn. Tuy nhiên, tránh gửi những nội dung giống như spam. Sẽ gây ấn tượng xấu và khiến họ đưa bạn vào danh sách đen.

Một cách khác giúp thiết lập được mối quan hệ khách hàng đó là sử dụng landing page. Theo các nghiên cứu, việc sử dụng landing page giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đáng kể. Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng thêm pop-up nhỏ. Khi người đọc vào trang web, pop-up ngay lập tức xuất hiện. Cung cấp cho họ một thông tin giá trị nào đó. Một cửa sổ pop-up có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 10%.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Sau khi bạn đã thiết lập thành công mối quan hệ với khách hàng. Khi khách hàng đã bắt đầu biết đến thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của bạn. Bước quan trọng tiếp theo là phát triển mối quan hệ đó. Tác động trực tiếp đến hành động mua hàng của họ. Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một khi bạn có e-mail của khách hàng tiềm năng. Bước tiếp theo là xây dựng một mối quan hệ theo thời gian. Cách thức sử dụng thông qua email marketing. Email Marketing cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng của mình. Thông qua sự tương tác liên tục. Giúp khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

Ví dụ: Bạn có thể thiết lập email marketing, email đào tạo khách hàng, email bán hàng…

Ở giai đoạn này, vì họ đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đặc biệt họ sẽ có những động thái tìm hiểu về công ty. Như ghé thăm webiste, đọc review. Bởi họ muốn biết được những điều bạn có thể làm cho họ. Do vậy đừng quên chăm sóc website, landing page được tối ưu nhất. Và thể hiện được những điểm mạnh nhất của bạn, cái có thể giải quyết nhu cầu, xoa dịu nỗi đau cho khách hàng.

Kết luận

Đối với các doanh nghiệp đang xây dựng và cải tiến phễu marketing. Việc đầu tư thời gian và công sức cho phần thiết lập và xây dựng mối quan hệ khách hàng là cần thiết. Mong rằng bài viết phần nào làm rõ được những vấn đề mà doanh nghiệp bạn đang gặp phải.

Tiếp cận khách hàng thành công
Tiếp cận khách hàng thành công
Thiết lập và xây dựng mối quan hệ khách hàng trong phễu marketing
5 (100%) 2 votes