Quảng cáo từ khoá Google trả phí và miễn phí hiệu quả

Dịch vụ SEO top Google

Sử dụng chiến lược quảng cáo từ khoá Google giúp hoạt động kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nói thẳng ra là bạn có thể tiếp cận và bán hàng ngay lập tức một cách hiệu quả.

Vẫn biết rằng “dễ thì đâu đến phần mình”, trong khi hình thức chạy quảng cáo Google đã phát triển tại thị trường Việt Nam hơn chục năm nay. Thế nhưng, đây là sân chơi cho tất cả và có một số quan điểm được đặt ra, là người làm chuyên môn như chúng tôi rất đồng ý và chúng tôi tin bạn cũng vậy, đó là:

  • Quảng cáo từ khoá trên Google dành cho tất cả mọi loại hình kinh doanh
  • Chạy từ khoá trên Google chi phí chỉ từ vài chục ngàn đồng
  • Chạy quảng cáo website trên Google có thể mang khách hàng về ngay lập tức
  • Chạy quảng cáo lên top Google bằng cả hình thức trả phí hoặc miễn phí
  • Bạn có thể thuê quảng cáo từ khoá Google hoặc tự làm,…

Quảng cáo từ khoá Google phải bắt đầu từ đâu?

Thứ nhất: Tất nhiên là bạn cần có sản phẩm dịch vụ để bán. Sản phẩm dịch vụ như thế nào để có thể bán được thì chúng ta có thể nói vài ngày không hết. Tuy nhiên một cách đơn giản là bạn hãy trả lời được mấy câu hỏi như sau:

  • Điều gì khiến khách hàng sẽ bỏ tiền ra để mua sản phẩm dịch vụ của bạn?
  • Sản phẩm dịch vụ bạn báo có thực sự cần thiết với họ?
  • Tại sao họ mua của bạn mà không phải từ một cơ sở khác?
  • Họ thường sẽ tìm kiếm sản phẩm dịch vụ đó ở đâu, khi nào và họ tìm kiếm thông tin gì?
  • Họ sẽ mua trực tuyến hay tại cửa hàng của bạn?
  • Số tiền để mua sản phẩm dịch vụ mà bạn bán liệu họ có đủ hay phải đi vay thêm?,…

Thứ hai: Để chạy quảng cáo từ khoá Google bạn cũng cần một trang web (hoặc landing page, fanpage, kênh Youtube,…). Đây được coi như cửa hàng trực tuyến của bạn và cũng là điều kiện để bạn kết nối khách hàng tiềm năng ghé thăm.

Thứ ba: Điểm then chốt ở đây là TỪ KHOÁ – là phương tiện để người dùng tìm kiếm thông tin và cũng là phương tiện để bạn chuẩn bị các yếu tố đáp ứng nhu cầu thông tin đến người dùng.

Thứ tư: Bạn cần chuẩn bị sự sẵn sàng cho các hoạt động tiếp nhận yêu cầu và tư vấn bán hàng, các hoạt động hỗ trợ như giao hàng, các hình thức thanh toán, các hoạt động hỗ trợ trong và sau bán hàng.

Nếu có điều kiện đầu tư (không cần quá nhiều) hoặc bạn xác định mục tiêu kinh doanh bền vững, hãy nghĩ đến việc thiết lập một chương trình hành động cụ thể. Mặt khác, bạn không cần quá cầu toàn, nếu đã sẵn sàng ít nhất bốn điều kiện ở trên, bạn hãy bắt đầu và trải nghiệm.

Quảng cáo từ khoá trên Google
Quảng cáo từ khoá trên Google

Các hình thức quảng cáo từ khoá Google

Nói đến hình thức chạy quảng cáo từ khoá trên Google, thường mọi người chỉ nghĩ đến công cụ tìm kiếm Google. Đó là hình thức quảng cáo tìm kiếm, dựa trên hành vi tìm kiếm thông tin của người dùng (phù hợp là khách hàng mục tiêu).

Chúng ta tìm cách để hiển thị các mẫu quảng cáo, website, landing page, Fanpage, Video Youtube, hình ảnh,… trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERP), và có hai hình thức bao gồm:

  1. SEO top Google
  2. Google ADS

Một khi người dùng tìm kiếm thông tin và tiếp cận ở doanh nghiệp trực tuyến của bạn, bạn chắc chắn có cơ hội quảng bá thương hiệu và phát triển hoạt động bán hàng ở đó.

Vậy, bạn sẽ chạy quảng cáo từ khoá Google với hình thức SEO top Google hay Google ADS? Chúng ta cùng tìm hiểu về hai phương thức này trước nhé.

SEO top Google

Phương pháp SEO (website) là hình thức quảng cáo từ khoá trên Google không phải trả phí. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội hiển thị website trên trang kết quả tìm kiếm và mang về lưu lượng truy cập tự nhiên và hoàn toàn miễn phí.

Nói như vậy không có nghĩa bạn không phải làm gì, đầu tư gì, mà chỉ là chúng ta không phải trả phí trực tiếp cho Google. Công việc làm SEO hoặc thuê dịch vụ SEO vẫn là một khoản đầu tư lớn.

Kết quả dịch vụ SEO tại Nef Digital
Kết quả dịch vụ SEO tại Nef Digital

Việc làm SEO từ khoá top GG đòi hỏi nhiều năng lực của marketer như: Hiểu biết và liên tục cập nhật các thay đổi của thuật toán, xử lý technical SEO, tối ưu onpage, tối ưu offpage, viết bài chuẩn SEO, đo lường và tối ưu trải nghiệm người dùng,…

SEO dành cho mục tiêu kinh doanh và phát triển doanh nghiệp bền vững, ở mọi quy mô và mọi loại hình kinh doanh. Thậm chí nếu bạn kinh doanh cá nhân hoặc đơn giản là phát triển blog cá nhân thì đây vẫn là lựa chọn thông minh và có thể áp dụng.

Google ADS

Khách với hình thức làm SEO, quảng cáo từ khoá Google theo hình thức trả phí (Google ADS) là cách nhanh nhất và ngay lập tức giúp bạn tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Sử dụng nền tảng quảng cáo Google để thiết lập các chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu của bạn. Bạn cũng có thể tuỳ chỉnh nhiều thuộc tính để giúp cho chiến dịch hiệu quả hơn, ví dụ như:

  • Tuỳ chọn từ khoá mục tiêu.
  • Thiết lập đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học, danh sách đối tượng, sở thích hành vi,…
  • Thiết lập vị trí địa lý (thị trường mục tiêu) để quảng cáo.
  • Thiết lập các mẫu quảng cáo khác nhau để thu hút đối tượng tương tác.
  • Thiết lập các hình thức tiếp thị lại, kết nối với các nền tảng khác (hình thức quảng cáo khác).
  • Thiết lập thời gian và ngân sách để chạy và chi tiêu quảng cáo,…
Quảng cáo từ khoá google ADS
Quảng cáo từ khoá google ADS

Điều quan trọng hơn nữa là quảng cáo Google ADS giúp bạn tối ưu hoá chuyển đổi và hiệu suất ROI.

Tại Nef Digital, chúng tôi luôn đề suất bạn kết hợp cả hai hình thức quảng cáo Google ADS và SEO website. Cơ hội để chiếm lĩnh thị trường, tăng độ phủ và giúp cho hiệu suất quảng cáo được tối ưu hơn.

Câu hỏi thường gặp và trả lời nhanh

Chúng tôi cũng đề cập dưới đây một số câu hỏi thường gặp và một vài trả lời nhanh, bạn cũng có thể tham khảo và gửi câu hỏi cho cúng tôi nếu có.

Lĩnh vực kinh doanh nào nên quảng cáo từ khoá Google?

Gần như lĩnh vực nào cũng nên, đặc biệt với các ngành hàng mà sản phẩm dịch vụ có giá trị cao hoặc khách hàng mua hàng cần nhiều thông tin trước trong và sau mua sản phẩm dịch vụ đó.

Tôi có rủi ro nào không?

Rủi ro lớn nhất mà bạn có thể gặp phải là không bán được hàng, và khi đó chi phí cho quảng cáo và các đầu tư liên quan. Để tránh rủi ro này, chúng tôi hy vọng bạn hiểu rõ rằng quảng cáo từ khoá Google là một phương thức truyền thông quảng bá chứ không phải là tất cả những gì bạn cần để có thể bán được hàng.

Tôi nên chạy quảng cáo trả phí hay miễn phí?

Cả hai là tốt nhất, và nếu bạn chỉ kinh doanh, buôn bán ngắn hạn thì loại hình trả phí là phù hợp. Nếu bạn phát triển doanh nghiệp và đặt mục tiêu kinh doanh dài hạn thì nên áp dụng cả hai một cách có chiến lược.

Tôi nên tự chạy hay thuê quảng cáo từ khoá trên Google?

Nếu bạn không có đủ các điều kiện như nhiều thời gian, sự đam mê và khả năng học hỏi thì thuê là thượng sách.

Lời kết

Chạy quảng cáo từ khoá Google chỉ là một “cánh cửa” tốt giúp bạn mở ra cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là bạn cần tư duy từ ý định tìm kiếm và “điểm đau” của khách hàng cho đến giá trị mà sản phẩm dịch vụ của bạn có thể giúp gì cho họ.

Trên đây là nội dung chia sẻ về chiến lược quảng cáo từ khoá Google. Bài viết dựa trên sự trải nghiệm từ hàng trăm dự án lớn nhỏ được thực hiện bởi đội ngũ Nef Digital. Hy vọng các thông tin có hữu ích và giúp bạn hình thành ý tưởng tốt cho kế hoạch kinh doanh của mình.

Chúc bạn thành công!

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận