Quảng Cáo Trực Tuyến

Quảng cáo trực tuyến (Paid Media) không phải là giải pháp thần thành để giúp bạn phát triển kinh doanh. Nhưng là chiến lược giúp chúng ta nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.

Chơi Video

Dịch Vụ Quản Lý Quảng Cáo Trực Tuyến giúp Bạn Phát Triển Doanh Nghiệp

Tại Nef Digital, chúng tôi gọi là dịch vụ quản lý quảng cáo trực tuyến. Là cách thức sử dụng kinh nghiệm, kiến thức, chiến lược và các nền tảng mạnh mẽ nhất. Giúp bạn tối ưu hóa và tối đa hóa hiệu quả quảng cáo, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Một số nền tảng có thể kể đến:

  • Google ADS
  • Facebook ADS
  • Youtube ADS
  • Zalo ADS
  • TikTok ADS,…

Bạn hỏi: Tôi bỏ ra 100 triệu để Nef Digital chạy quảng cáo, Nef Digital sẽ cam kết để tôi bán được bao nhiêu đơn hàng? Bạn sẽ không có câu trả lời.

Nhưng nếu với câu hỏi: Tôi có sản phẩm dịch vụ RẤT TỐT, Nef Digital cần mức ngân sách bao nhiêu để tôi kiếm được lợi nhuận CAO từ quảng cáo trực tuyến? Câu trả lời sẽ có và thậm chí bạn có thể sẽ rất bất ngờ!

Ý Kiến Từ Khách Hàng

Quảng Cáo Trực Tuyến Hiệu Quả

Phải khẳng định rằng quảng cáo trực tuyến phát triển đã thay đổi hoàn toàn cách làm truyền thông của mọi loại hình doanh nghiệp.

Nếu như trước đây, quảng cáo trực tuyến chỉ hướng đến được một số lượng nhỏ của thị trường và chỉ phù hợp với doanh nghiệp siêu nhỏ. Ngày nay, chúng ta đều đồng ý là các kênh trực tuyến đã chiếm đa số và là thách thức cho mọi loại hình, mọi quy mô doanh nghiệp.

Điều đó cũng là yếu tố để khiến cho việc thực hiện các chiến lược marketing nói chung và quảng cáo trực tuyến nói riêng. Trở thành thách thức với doanh nghiệp, đặc biệt nhóm các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Quảng cáo trực tuyến có sức mạnh vượt trội trong việc tùy biến và cá nhân hóa theo chiến lược riêng của doanh nghiệp. Tuy nhiên để quản lý và triển khai hiệu quả là điều không dễ dàng. 

Dưới đây là một số yếu tố, chúng ta cần hoạch định một cách rõ ràng trước khi tính đến việc bấm nút quảng cáo:

Tệp đối tượng & chân dung khách hàng

Với hầu hết các nền tảng cho phép chạy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, chúng ta đều có thể chia nhỏ nhất phân khúc khách hàng. Điều này là tối quan trọng để các chiến dịch target đến chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng sản phẩm dịch vụ.

Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu hay nói cách khác là xác lập thông tin mô tả rõ nhất về tệp đối tượng là việc đầu tiên chúng ta nên làm.

Thông qua đó, chúng ta xác định được các nỗi đau của khách hàng (pains) cũng như các nhu cầu (gains) cụ thể của họ. “Gãi đúng chỗ ngứa” là cách để chiến dịch quảng cáo trực tuyến có thể mang đến thành công.

Một số kiến thức liên quan: 

Hệ thống hóa Selling-Point

Selling Point bao gồm các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Các đặc điểm cần được hệ thống hóa, tạo sự khác biệt so với thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Selling Point cũng bao gồm các giá trị hướng đến người dùng, là các giá trị người dùng thực sự mong muốn. Và chỉ doanh nghiệp của bạn mới có thể cung cấp và cung cấp tốt nhất.

Ví dụ như một số dịch vụ tại Nef Digital bạn có thể tham khảo:

Cách thức tiếp cận

Để các chiến dịch quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả, cách thức tiếp cận quảng cáo với người dùng cũng là một yếu tố quyết định.

Chúng ta có thể tiếp cận theo nhu cầu người dùng hiện hữu hoặc nhu cầu còn chưa hiện hữu. Mỗi thời điểm đều có những đặc điểm lợi thế và khó khăn.

Nhiều người nói rằng, khi nhu cầu của khách hàng hiện hữu, khi đó bạn tiếp cận đúng cái họ cần sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi (ROI) cao. 

Điều đó là đúng, nhưng mặt khác chi phí để bạn có thể tiếp cận sẽ rất cao. Thậm chí khách hàng khi đó đã có những ý định sử dụng với một số thương hiệu và nhà cung cấp khác.

Dựa trên hành trình khách hàng tương ứng với ngành hàng của bạn. Sử dụng các nền tảng tiếp thị phù hợp và chiến lược quảng cáo thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả.

race-nef

Chiến lược ngân sách quảng cáo

“Bao nhiêu tiền” luôn là câu hỏi khó trả lời. Ngân sách cho quảng cáo không phải cứ cao mới là hiệu quả và không phải thấp mới là tiết kiệm.

Trên thực tế, tùy thuộc rất nhiều vào mục tiêu của bạn. Nếu ngân sách quá nhỏ và không có lộ trình dài hạn thì vấn đề càng trở nên khó.

Đối với những sản phẩm dịch vụ tối ưu cho thị trường Online, chúng ta có thể tính rất nhanh về lợi tức đầu tư. Nói đơn giản là bỏ ra bao nhiêu tiền thì mang về bao nhiêu đơn, trừ chi phí còn lại lãi bao nhiêu.

Đối với các hoạt động kinh doanh bền vững hoặc sản phẩm có mức cạnh tranh cao, có hành trình khách hàng dài, nhiều yếu tố liên quan,… Khi đó, chúng ta sẽ cần có chiến lược ngân sách bền vững

Tại Nef Digital, chúng tôi hướng đến các doanh nghiệp hoặc đơn vị kinh doanh có chiến lược phát triển bền vững. Tại đó, chúng tôi sẽ có giải pháp tối ưu nhất và tính hiệu quả cũng như tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho kế hoạch marketing của bạn.

Đo lường hiệu quả

Trong tổng thể các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, không phải chiến dịch nào cũng tạo ra kết quả thành công. Thậm chí sẽ cần đến các chiến dịch test A/B để nghiên cứu dữ liệu.

Việc đo lường và đánh giá từng chỉ số trong chiến dịch quảng cáo là bắt buộc và cũng rất phức tạp. Trong nhiều trường hợp chúng ta gần như không thể làm bằng tay.

Tại Nef Digital, chúng tôi sử dụng các nền tảng hỗ trợ quản lý quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ. Với các thuật toán và các bảng mẫu đo lường chính xác, giúp chúng tôi đưa ra các hành động cụ thể cho từng mẫu quảng cáo cụ thể.

Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm và nhận sự hỗ trợ từ team đội Nef Digital, xin vui lòng gửi yêu cầu >>> tại đây

Các Nền Tảng Quảng Cáo Trực Tuyến

Quảng cáo trực tuyến giúp cho các mẫu quảng cáo của bạn được hiển thị trên các nền tảng trực tuyến. Các nền tảng có thể bao gồm như:

  • Công cụ tìm kiếm: Google, Bing, Cốc Cốc,…
  • Mạng xã hội: Facebook, Twitter, Instagram,…
  • Các nền tảng video: Youtube, TikTok, …
  • Các nền tảng chat: Zalo, Messenger,…
  • Các trang tin tức, báo chí: Banner, PR, Review,…
Dưới đây là một số nền tảng mạnh mẽ và phổ biến nhất với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến hiệu quả tại Việt Nam. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Google ADS hay còn gọi là Google Adwords. Một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam. Google ADS bao gồm các loại hình quảng cáo như:

  • Quảng cáo từ khóa Google Ads (chiến dịch quảng cáo Google mạng tìm kiếm)
  • Google mạng hiển thị GDN (Google Display Network ).
  • Google Adwords tìm kiếm có lựa chọn hiển thị
  • Mua sắm (Google Shopping)
  • Video
  • Ứng dụng toàn cầu
Với các mục tiêu quảng cáo như xây dựng nhận thức, tương tác hay chuyển đổi. Giúp nhà quảng cáo tạo ra các chiến lược quảng cáo thích hợp và linh hoạt hơn.

Facebook ADS

Làn sóng “bán hàng Facebook” bùng nổ tại thị trường Việt Nam những năm qua có thể nói lên tất cả về sức mạnh của Facebook ADS. 

Nền tảng quảng cáo trên Facebook cũng liên tục được phát triển. Cho phép các chiến lược quảng cáo được tùy biến sâu và linh hoạt.

Facebook ADS cho phép hiển thị các mẫu quảng cáo ở nhiều định dạng khác nhau. Thậm chí trên các nền tảng cùng hệ thống của Facebook như: Messenger, Instagram,…

Facebook ADS cùng như Google, cũng đã phát triển và áp dụng các nền tảng máy học AI để giúp nhà quảng cáo tối ưu sâu hơn, giúp mang đến hiệu quả quảng cáo cao hơn.

Tạo ra quảng cáo Facebook thì dễ như uống nước, nhưng để có hiệu quả thì vô cùng khó khăn. Đòi hỏi bạn cần có chuyên môn, có kinh nghiệm thực chiến, có tư duy chiến lược, có team đội và cả các công cụ mạnh mẽ hỗ trợ.

Youtube ADS

Với quảng cáo YouTube (Youtube ADS), giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ thực hiện hành động khi họ xem hoặc tìm kiếm video trên YouTube – và chỉ trả tiền khi họ thể hiện sự quan tâm.

Một số loại hình quảng cáo YouTube như:

  • YouTube Masthead
  • Trueview ADS
  • In-Stream ADS
  • Non-skippable in-stream video ADS
  • Bumper ADS
  • Discovery ADS
Là hình thức quảng cáo dựa trên nền tảng Video hoặc chiến lược quảng cáo sử dụng Video. Cho nên các chỉ số quản lý chiến dịch cũng khác, các mục tiêu hướng đến cũng khác so với các nền tảng khác. Để tìm hiểu rõ hơn, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết: Quảng cáo YouTube

 

Hàng chục các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác cũng đã và đang được phổ biến. Tại thị trường Việt Nam, có thể kể đến các nền tảng như Zalo ADS, TikTok ADS,… Tuy nhiên để tối đa hóa hiệu suất cũng như ngân sách quảng cáo, chúng ta cũng nên tập trung từ 2 đến 3 nền tảng là tốt nhất.

Chiến Lược Quảng Cáo Trực Tuyến Tại Nef Digital

Với dịch vụ quản lý quảng cáo trực tuyến tại Nef Digital, chúng tôi sẽ kết hợp các nền tảng tiếp thị phù hợp nhất với ngành hàng và hành trình khách hàng của bạn.

Các chiến lược được khai thác tối đa như:

Chúng tôi thay mặt bạn để:
 
  • Tạo mới hoặc nâng cấp tài khoản quản lý quảng cáo chuyên nghiệp
  • Xây dựng các chiến lược có thể tùy chỉnh và phù hợp với mục tiêu của bạn
  • Nghiên cứu từ khóa, content marketing cho các chiến dịch
  • Sử dụng các công cụ mạnh mẽ nhất để xác lập tệp đối tượng tiềm năng
  • Phát triển các mẫu quảng cáo có hiệu suất cao
  • Quản lý giá thầu và phân phối chi phí quảng cáo thông minh
  • Tối ưu điểm hiệu suất
  • Quản lý tín hiệu người dùng và tương tác
  • Tối ưu CTA
  • Các báo cáo trực tuyến trên nền tảng Dashboard.nef.vn và các báo cáo trực tiếp,…

Chuyên Gia Digital Marketing Tại Nef Digital

Đăng Ký Nhận Tư Vấn

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on pinterest
Pinterest
Share on tumblr
Tumblr

Chia Sẻ Kiến Thức Mới Cập Nhật

mbo là gì
Kiến Thức
Diệu Oanh

MBO là gì? Quản trị mục tiêu với MBO hiệu quả

Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả cần có chiến lược quản lý tối ưu, phù hợp giúp vận hành hệ thống. Nhiều giải pháp được áp dụng, mang lại hiệu quả khác nhau. Trong đó, MBO là giải pháp quản trị được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. MBO là thuật ngữ được sử dụng nhiều nhưng ít người hiểu rõ bản chất MBO là gì? Cách quản trị mục tiêu với MBO như thế nào? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu và áp dụng MBO hiệu quả.

Xem chi tiết »
Điểm hòa vốn
Kiến Thức
Diệu Oanh

Điểm hòa vốn là gì? Công thức tính điểm hòa vốn

Điểm hòa vốn là một dấu mốc quan trọng mà người làm kinh doanh hướng đến. Thuật ngữ được sử dụng nhiều, giúp doanh nghiệp định giá, đầu tư hiệu quả. Vậy, điểm hòa vốn là gì? Công thức nào tính và xác định điểm hòa vốn trong kinh doanh của doanh nghiệp. Chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc quan tâm về điểm hòa vốn.

Xem chi tiết »