Remarketing là gì? Cách hoạt động của Remarketing 2023

remarketing la gi 4

Bài viết được Nef Digital chia sẻ thông tin của HMA Agency về cách hoạt động của remarketing trong năm 2023

Remarketing mang lại nhiều lợi ích đáng kể, không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn thu hút khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với họ. Đối với các nhà tiếp thị, đây là một phương pháp không thể bỏ qua.

Vậy Remarketing là gì? Tại sao các thương hiệu cần sử dụng nó? Làm thế nào chiến dịch tiếp thị này hoạt động? Hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Remarketing là gì?

Remarketing, còn được gọi là tiếp thị lại, là chiến dịch quảng cáo đặc biệt dành riêng cho những khách hàng đã truy cập vào trang Web hoặc Fanpage của bạn mà chưa thực hiện mua các sản phẩm.

Việc tiếp thị hoặc hiển thị lại các chương trình hoặc cung cấp các voucher riêng cho tập khách hàng đã truy cập vào trang web/fanpage sẽ thúc đẩy hành động của họ trên trang web. Các hành động chuyển đổi có thể thu được từ việc thực hiện chiến dịch tiếp thị lại bao gồm mua hàng, đăng ký, liên hệ với doanh nghiệp, và nhiều hơn nữa.

remarketing là gì?
Remarketing là gì? Cách hoạt động của Remarketing 2023 5

Remarketing và Retargeting khác nhau như nào?

Retargeting, hay còn được gọi là quảng cáo theo dõi, là hình thức tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các quảng cáo trả phí, chủ yếu là dạng quảng cáo hiển thị. Doanh nghiệp sẽ đặt quảng cáo và hiển thị nó dựa trên hoạt động trực tuyến của người dùng trên trang web của bạn.

Điều này có nghĩa là khi một người dùng đã truy cập vào trang web của bạn, dữ liệu truy cập của họ sẽ được lưu trữ trong cookie. Sau đó, bạn sẽ hiển thị quảng cáo sản phẩm của mình cho họ trên các trang web khác mà họ truy cập. Điều này có nghĩa là với chiến dịch này, bạn có thể nhắm mục tiêu đến khách hàng ngay cả khi họ đã rời khỏi trang web của bạn và đang duyệt trên internet ở bất kỳ đâu.

Theo như phân tích và kinh nghiệm triển khai nhiều chiến lược Retargeting và Remarketing của phòng Marketing thuê ngoài HMA Agency, nhận thấy một số điểm khác biệt sau:

  • Remarketing tập trung chủ yếu vào giỏ hàng, theo dõi đến khi người dùng hoàn thành mua hàng.
  • Retargeting tập trung chủ yếu vào độ phủ sóng, mục tiêu là giữ thương hiệu trong tâm trí khách hàng lâu dài, thu hút họ quay trở lại trang web của bạn.

Tùy thuộc vào từng trường hợp, các nhà tiếp thị sẽ lựa chọn chiến lược phù hợp nhất. Mục tiêu cuối cùng vẫn là tăng tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi thành đơn hàng.

remarketing là gì?
Remarketing là gì? Cách hoạt động của Remarketing 2023 6

Vì sao cần phải Remarketing?

Theo khảo sát, chỉ có khoảng 1% khách hàng sẽ mua sản phẩm trong lần đầu sau khi xem sản phẩm. Hầu hết khách hàng sẽ có nhu cầu mua hàng trong lần thứ hai, thứ ba, thứ tư sau khi đã thấy sản phẩm.

Nguyên nhân cho điều này có rất nhiều, ví dụ như khách hàng chưa có ngân sách sẵn có, họ cần tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân hoặc họ chưa có nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách sử dụng chiến dịch Remarketing, ta có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy hành động mua hàng một cách nhanh chóng nhất.

Cách hoạt động của Remarketing 2023

Bằng cách sử dụng Remarketing, ta có thể hiển thị Google Ads cho những người đã từng truy cập vào trang trước đó trong khi họ đang duyệt các trang khác trên hệ thống mạng lưới đối tác của Google.

Google đề xuất rằng khi bắt đầu chiến dịch Remarketing đầu tiên, ta nên bắt đầu bằng việc nhắm mục tiêu tất cả những người đã từng ghé thăm trang chủ. Tuy nhiên, điều này sẽ tăng chi phí Marketing trên Google do quảng cáo phải hướng đến nhiều người hơn và hiệu quả cũng không thể bằng cách quảng cáo hướng đến một đối tượng cụ thể.

Vì vậy, bằng cách nhắm vào một nhóm đối tượng trong một phạm vi hẹp, ta có thể tăng tính phù hợp của quảng cáo. Hơn nữa, cách này cũng giúp tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.

Ngoài ra, ta cũng có thể tạo ra các danh sách Remarketing khác nhau trên Google cho các chiến dịch Remarketing có mục tiêu đối tượng. Ví dụ, ta có thể chọn hiển thị quảng cáo với những người dùng đã từng mua hàng từ trang web và quảng cáo khác với nhóm đối tượng chưa từng mua hàng.

Lợi ích của Remarketing là gì?

Remarketing hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Digital Marketing của các doanh nghiệp. Vậy tại sao lại được sử dụng phổ biến như vậy? Hãy cùng khám phá những lợi ích của Remarketing nhé!

Tương tác với khách hàng mục tiêu

Khoảng 96% khách hàng truy cập vào Website và rời đi mà không thực hiện chuyển đổi, và 49% phải truy cập trang web từ 2 đến 4 lần trước khi quyết định mua hàng. Nếu không thực hiện Remarketing, khả năng mất những khách hàng này là rất cao. Remarketing giúp bạn theo dõi người dùng từ trang này sang trang khác và chạy quảng cáo nhắc họ quay lại trang của bạn.

Tiết kiệm chi phí marketing

Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những người muốn xem chúng, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người nhấp vào quảng cáo và bạn sẽ tiết kiệm chi phí cho những quảng cáo và lưu lượng truy cập chất lượng.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khoảng 43% doanh nghiệp sử dụng Remarketing để tăng nhận diện thương hiệu trực tuyến. Bằng cách sử dụng tiếp thị bám đuổi, bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu từ quá trình mua hàng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Traffic Website của bạn sẽ tăng đáng kể khi hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm trên Google. Số lần khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn khi họ sẵn sàng mua hàng là rất quan trọng.

Giành khách hàng từ đối thủ cạnh tranh

Remarketing giúp quảng cáo của bạn xuất hiện trên trình duyệt của khách hàng sau khi họ truy cập Website của bạn hoặc tìm kiếm một từ khóa cụ thể trên Google. Thậm chí khi họ truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh, quảng cáo sẽ nhắc họ quay lại trang web của bạn để mua hàng.

remarketing là gì?
Remarketing là gì? Cách hoạt động của Remarketing 2023 7

Các đối tượng nhắm tới của Remarketing

Để áp dụng thành công chiến lược Remarketing, việc tìm hiểu kỹ về nhóm khách hàng mục tiêu là điều cần thiết để tiết kiệm chi phí tối đa. Nhóm khách hàng mục tiêu bao gồm:

  • Nhóm khách hàng đã truy cập vào Website nhưng chưa thực hiện hành động chuyển đổi thông qua các điểm chuyển đổi như CTA, pop-up, banner trên website, chẳng hạn như đăng ký, đặt hàng,…
  • Khách hàng đã truy cập vào Website nhiều lần nhưng chưa chuyển thành hành động hoặc để lại thông tin.
  • Khách hàng truy cập vào Website tự nhiên, không thông qua quảng cáo.
  • Nhóm khách hàng đã hoàn thành hành động chuyển đổi.

Ví dụ về Remarketing

HMA AGENCY” sử dụng Remarketing để tiếp cận lại khách hàng đã truy cập vào trang Web trước đó. Ví dụ, một khách hàng đã ghé thăm trang web “https://hmaagency.com/”, xem một số dịch vụ cụ thể nhưng chưa có quyết định sử dụng dịch vụ. Sau đó, khi khách hàng truy cập vào các trang web khác, “HMA AGENCY” chạy chiến dịch Remarketing thông qua một mạng quảng cáo đối tác. Khách hàng có thể thấy một quảng cáo của “HMA AGENCY” hiển thị lại dịch vụ đó hoặc một dịch vụ tương tự.

Mục tiêu của chiến dịch Remarketing là nhắc nhở khách hàng về dịch vụ mà khách hàng quan tâm trước đó và có hy vọng rằng khi nhìn thấy quảng cáo, khách hàng sẽ bị thuyết phục để nhấp chuột và cân nhắc sử dụng dịch vụ mà họ đã từng bỏ qua.

HMA Agency đã chia sẻ thông tin chi tiết về “Remarketing”. Nếu bạn còn có thắc mắc hoặc cần tư vấn về kiến thức Marketing hoặc các dịch vụ Content Marketing, Content Social, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin liên hệ để nhận được sự tư vấn chi tiết.

Thông tin liên hệ:

Công ty phát triển thương hiệu HMA AGENCY

  • Hotline: 0354469238
  • Website: https://hmaagency.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/hmaagencyvn.
  • Địa chỉ: Số nhà 37, ngõ 135 Đội Cấn, Phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình Hà Nội.

Công ty Cổ phần Nef Digital

Thời đại 4.0 làm kinh doanh bằng kinh nghiệm và đam mê là chưa đủ. Với các mô hình kinh doanh nhỏ SME bị giới hạn nhiều về nguồn lực nên thường tư duy làm tất ăn cả.

Tuy nhiên để chuyên nghiệp hóa cần đòi hỏi năng lực chuyên môn cao. Nef Digital đặt ra một trọng trách và là triết lý xuyên suốt đó là: Đưa công nghệ Digital hiện đại nhất, có tính chuyên môn hóa cao. Giúp SME giải mọi bài toán Digital Marketing và với mức đầu tư chỉ tương đương với 01 nhân sự.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận